Làm báo cùng Giao thông

Tin bài đặc sắc trên Báo Giao thông ngày 6/7/2016

06/07/2016, 08:52

Điều kiện kinh doanh lĩnh vực GTVT có gì mới?, Quặn lòng gia đình 4 người tử vong trong vụ chìm tàu...

Ảnh chụp Màn hình 2016-07-06 lúc 08.07.04

Trang nhất Báo Giao thông số 107 ra ngày 6/7/2016

Điều kiện kinh doanh lĩnh vực GTVT có gì mới?

Chính phủ vừa ban hành liên tiếp Nghị định số 63 quy định về điều kiện kinh doanh dịch vụ đăng kiểm xe cơ giới và Nghị định số 65 về điều kiện kinh doanh dịch vụ đào tạo, sát hạch lái xe ô tô. Tinh thần của cả hai Nghị định này đều là vừa tăng cường quản lý, giảm bớt các thủ tục, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp. >>> Xem chi tiết

Dự thảo Luật phòng chống tham nhũng sửa đổi:
Không giải trình được tài sản bất minh phải hầu tòa

Nếu tài sản, thu nhập thực tế lớn hơn số đã kê khai thì đơn vị kiểm soát có trách nhiệm yêu cầu cơ quan quản lý thuế truy thu thuế hoặc khởi kiện dân sự nếu người kê khai không giải trình được.

Quặn lòng gia đình 4 người tử vong trong vụ chìm tàu

Sau cú đâm va, chiếc tàu chở đá hộc chìm nghỉm, kéo theo 4 người trong một gia đình xuống lòng sông Hồng. Bố mẹ, anh và em gái đã ra đi, để lại cậu bé 6 tuổi bơ vơ giữa dòng đời. >>> Xem chi tiết

Đảng bộ Bộ GTVT triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016

Bí thư Đảng ủy Nguyễn Ngọc Đông đề nghị Đảng bộ tiếp tục phát động các cuộc thi đua, động viên người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ hướng tới kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Công đoàn GTVT VN, chuẩn bị Đại hội đoàn các cấp, Đại hội Đoàn Thanh niên Bộ GTVT nhiệm kỳ 2017-2022.

Ưu tiên chỉ tiêu xuất khẩu lao động cho 4 tỉnh miền Trung

Theo thống kê sơ bộ của Bộ LĐ,TB&XH, tại 4 tỉnh miền Trung hiện có khoảng 263.000 lao động bị ảnh hưởng trực tiếp và gián tiếp từ sự cố ô nhiễm biển trong tháng 4 vừa qua.

Từ 8/7, phạt nghiêm xe máy điện chưa đăng ký

Theo quy định, từ ngày 1/7, xe máy điện khi tham gia giao thông không có đăng ký sẽ bị xử phạt. Tuy nhiên, để tạo điều kiện cho người dân, những ngày qua CSGT chỉ tập trung nhắc nhở, đến ngày 8/7 mới chính thức tổng kiểm tra, xử lý.

Giới làm luật Anh tính chuyện "bác" Brexit

Giới làm luật Anh đang tìm kiếm giải pháp “câu giờ” tiến trình đàm phán Brexit để Anh rời khỏi EU, thậm chí có thể vô hiệu hóa Brexit theo những cách áp dụng luật của EU và của Anh. >>> Xem chi tiết

Xe quá tải tái diễn, Hà Nội bó tay?

Tình trạng xe quá tải lộng hành ở Hà Nội đang có dấu hiệu bùng phát trở lại khi nhiều chủ xe, lái xe cố tình cơi nới lại thành thùng để chở quá tải. >>> Xem chi tiết

Lo khó kiểm soát trẻ dùng thẻ ATM

Ngân hàng Nhà nước cho biết từ ngày 15/8, trẻ em từ 6 tuổi trở lên được dùng thẻ ATM thay vì quy định cũ là từ 15 tuổi. Bên cạnh những ý kiến đồng tình, không ít các bậc cha mẹ lo ngại khó kiểm soát chi tiêu của con.

Chuẩn bị đầu tư CHK Lào Cai theo hình thức PPP

Đến thời điểm này, đã có những phiếu thuận ủng hộ xây CHK Lào Cai theo hình thức đối tác công-tư (PPP).

Xứ Wales - Bồ Đào Nha (2h ngày 7/7):
Ronaldo và Bale phân tài cao, thấp

Trận xứ Wales - Bồ Đào Nha tại bán kết EURO 2016 sẽ rất thú vị bởi có sự góp mặt của hai siêu sao Gareth Bale và Cristiano Ronaldo.

Điện ảnh mong được “cởi trói”: Kỳ cuối: Cần minh bạch kiểm duyệt

Một số ý kiến cho rằng, cơ chế kiểm duyệt phim hiện nay không còn phù hợp, chỉ nên phân loại phim và hậu kiểm. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn có ý kiến nên kiểm duyệt nhưng cần cụ thể, rõ ràng tiêu chí.

 Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc! 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.