Làm báo cùng Giao thông

Tin bài đặc sắc trên Báo Giao thông ngày 8/3

08/03/2016, 07:29

Vì sao khó đòi vỉa hè cho người đi bộ, Xem xét khởi tố vụ tàu đâm hỏng cầu An Thái...

Untitled
Trang nhất Báo Giao thông số 38, ra ngày 8/3/2016

Những dự án giao thông mới tỷ đô cho Hà Nội

Vốn phát triển hạ tầng giao thông, kết nối nhiều phương thức vận tải công cộng trong nội đô, đẩy nhanh tiến độ các dự án, tạo điều kiện cho người đi bộ... là những nội dung “nóng” được lãnh đạo Bộ GTVT và TP Hà Nội “mổ xẻ”, tìm giải pháp xử lý quyết liệt tại hội nghị hôm qua (7/3).

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng:
Cấp ngay 137 tỷ cho 9 tỉnh bị thiệt hại do xâm nhập mặn

Chính phủ sẽ cấp ngay 137 tỷ đồng cho 9 tỉnh bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn đã có thống kê và đề xuất hỗ trợ. Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo như vậy tại buổi làm việc với các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) về công tác phòng, chống xâm nhập mặn diễn ra ngày 7/3 tại Cần Thơ. >>> Xem chi tiết

Quặn lòng gia cảnh ba trẻ mồ côi sau tai nạn

Ngày 7/3, đoàn công tác của Ủy ban ATGT Quốc gia, Báo Giao thông, Quỹ Ford đã tới thăm, trao tổng cộng 200 triệu đồng hỗ trợ ba cháu bé mồ côi vì bố mẹ đã chết thảm do TNGT ở huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh.

Xem xét khởi tố vụ tàu đâm hỏng cầu An Thái

Công an đang tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ tàu Thành Luân 28 đâm va vào cầu An Thái. Nếu đủ căn cứ cấu thành tội phạm, sẽ khởi tố hình sự theo đúng quy định của pháp luật. >>> Xem chi tiết

Cần cơ chế đặc thù để xây CHK quốc tế Long Thành

Trong kế hoạch phát triển KT-XH giai đoạn 2016 - 2020, cần ban hành cơ chế đặc thù về công tác thu hồi đất, GPMB, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư để triển khai dự án CHK quốc tế Long Thành.

Vì sao khó đòi vỉa hè cho người đi bộ?
Kỳ 1: Người đi bộ bị “đẩy” xuống lòng đường

Khắp các đô thị lớn trên cả nước, vỉa hè của các tuyến phố nếu không bị “xẻ thịt”, trưng dụng làm nơi trông, giữ xe cũng bị chiếm đoạt để kinh doanh, buôn bán. Trả vỉa hè cho người đi bộ - chuyện không phải bây giờ mới nói song vẫn đang là bài toán lớn đặt ra cho các cơ quan chức năng.

Có phạt tù được người ngoại tình?

Theo Bộ luật Hình sự sửa đổi năm 2015, người ngoại tình có thể bị phạt tù cao nhất đến 3 năm. Nhiều người lo ngại quy định này sẽ khó khả thi trong thực tiễn và xét ở khía cạnh nào đó sẽ dễ dẫn đến xâm phạm đời tư…

“Taxi hồng” giúp phụ nữ Ai Cập an toàn khi ra đường

Taxi hồng là dịch vụ taxi đầu tiên do phụ nữ làm tài xế và họ cũng chỉ chấp nhận chở hành khách nữ với mong muốn những người phụ nữ ở thủ đô Cairo (Ai Cập) được sử dụng một phương tiện đi lại an toàn, thoải mái hơn, theo CNN.

Khi “bóng hồng” chèo lái doanh nghiệp

“Phụ nữ luôn phải cân nhắc giữa kinh doanh và con cái, gia đình, còn nam giới thì không nặng như vậy”, một chuyên gia của Sáng kiến Hỗ trợ khu vực tư nhân vùng Mekong đã đưa ra thông điệp như vậy khi chia sẻ về sự khó khăn của phụ nữ khi làm chủ doanh nghiệp nhân ngày quốc tế Phụ nữ 8/3. >>> Xem chi tiết

HLV Hữu Thắng đau đầu chọn quân lên tuyển

Chỉ còn 5 ngày nữa, ĐTVN sẽ tập trung chuẩn bị cho hai trận đấu cuối cùng vòng loại World Cup 2018. Tuy nhiên, nhìn từ thực trạng V-League, cựu thuyền trưởng SLNA không khỏi đau đầu khi chọn quân lên tuyển.

Trả lại tên cho nhạc bolero
Kỳ 2: Long Nhật: Nói Bolero khiến âm nhạc thụt lùi là tầm bậy, ấu trĩ

Ca sĩ Long Nhật nhận định, bolero là vĩnh cửu, sự phát triển của nó không bao giờ khiến âm nhạc của Việt Nam bị thui chột.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.