Xã hội

Tin bão mới nhất: Quân khu 5 huy động 52.000 chiến sỹ chống bão

12/09/2016, 22:06
image

Gần 52.000 cán bộ chiến sỹ Quân khu 5 cùng trang thiết bị chuyên dụng được huy động ứng phó bão số 4.

ung-pho-bao-so-4.2

Tối 12/9, các tàu thuyền được ngư dân ổn định khu vực neo đậu âu thuyền Thọ Quang (Đà Nẵng). Ảnh: Tấn Việt

Chiều tối 12/9, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão và đang áp sát vào bờ biển miền Trung. Các địa phương huy động lực lượng sẵn sàng ứng phó với bão số 4.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông đến 21h45" tối 12/9, trên địa bàn Đà Nẵng xuất hiện mưa lớn trở lại, kèm theo gió bắt đầu có xu hướng giật mạnh. Theo những người cao tuổi sống gần bờ biển Phạm Văn Đồng (Đà Nẵng), đây là hiện tượng quy luật khi bão chuẩn bị đổ bộ vào bờ.

Trước đó, vào chiều tối cùng ngày (12/9), Đà Nẵng và các địa phương lân cận hứng chịu trận mưa lớn kéo dài, khiến nhiều tuyến đường bị ngập úng cục bộ.

Tại cảng cá Thọ Quang (Sơn Trà), các tàu thuyền được ngư dân ổn định khu vực neo đậu. Theo Ban Quản lý âu thuyền cảng cá Thọ Quang, có hàng trăm tàu thuyền về trú tránh bão số 4 trong ngày 12/9. Đơn vị đã hướng dẫn, tổ chức các tàu thuyền vị trí neo đậu an toàn.

Ngay trong sáng ngày 12/9, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) Đà Nẵng chỉ đạo Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi. Đồng thời phải liên lạc được với tất cả các tàu, thuyền, phương tiện đang hoạt động trên biển, nhất là tại khu vực quần đảo Hoàng Sa

Trong một diễn biến khác, khoảng 20h45" tối 12/9, một số khu vực tại phường Nại Hiên Đông, Thọ Quang (quận Sơn Trà), quận Thanh Khê, Cẩm Lệ... xuất hiện tình trạng mất điện cục bộ khoảng 30 phút. 

cap- nhat- bao-so-4

Quân khu 5 triển khai phương án chủ động ứng phó bão số 4. Ảnh HC

Ngày 12/9, Thiếu tướng Nguyễn Đình Tiến, Phó tư lệnh Quân khu 5 chủ trì cuộc họp triển khai các phương án chủ động ứng phó với diễn biến áp thấp nhiệt đới, bão số 4 của Ban chỉ huy Phòng PCTT-TKCN Quân khu 5.

Thực hiện chỉ đạo của Quân khu, Bộ Chỉ huy quân sự các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Định đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện lệnh cấm biển, đưa tàu thuyền vào nơi neo đậu trú tránh an toàn; giúp nhân dân chằng chống nhà cửa, di dời lồng bè thủy sản, không cho người dân ở lại trên các lồng bè nuôi trồng thủy sản.

Theo Đại tá Nguyễn Hoàng Khôi, Trưởng phòng Cứu hộ - Cứu nạn Quân khu 5, toàn Quân khu có gần 52.00 cán bộ, chiến sĩ và 323 ô tô, 21 xe đặc chủng, 467 ca nô các loại sẵn sàng tham gia ứng phó bão số 4. Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Ninh Thuận hiện có 13.201 tàu/48.628 lao động đang hoạt động trên biển; các tàu đã nhận được thông tin về diễn biến của cơn bão.

Bộ tư lệnh Quân khu 5 yêu cầu các cơ quan, đơn vị duy trì nghiêm kíp trực chỉ huy, trực ban 24/24 giờ, nắm chắc tình hình, diễn biến của bão; tình hình mưa, lũ quét, sạt lở đất trên địa bàn; rà soát kế hoạch PCTT-TKCN; triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn cho bộ đội, chằng chống nhà cửa, doanh trại và kho tàng… sẵn sàng lực lượng, phương tiện và hiệp đồng với các đơn vị của Bộ Quốc phòng.

Quân khu trên địa bàn kịp thời ứng phó có hiệu quả các tình huống xảy ra. Các đơn vị đang thi công trình chiến đấu tạm dừng thi công, tổ chức chống tạm công trình và triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn cho công trình, doanh trại…

Vẫn còn tàu cá chưa vào bờ

Tối 12/9, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Nam cho biết hiện đang tổ chức các đài canh thông tin thường trực 24/24 giờ để phát các bản tin về thời tiết, diễn biến của bão cho các phương tiện tàu cá đang di chuyển vào bờ khẩn trương; không cho tàu thuyền ra biển, tổ chức bắn pháo hiệu theo quy định.

Thống kê, đến chiều ngày 12/9,Quảng Nam đã có gần 4.000 tàu cá vào bờ trú tránh bão. Nhưng hiện vẫn còn tàu cá chưa kịp vào bờ. 

Lãnh đạo Đồn Biên phòng Cửa Đại (Hội An, Quảng Nam) cho hay cán bộ đồn tiếp tục túc trực để sẵn sàng cứu giúp đưa tàu, ngư dân vào bờ an toàn.

>>>> Xem thêm clip: Đà Nẵng ứng phó với bão số 4

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.