Xã hội

Tin bão số 3 mới nhất: Quảng Ninh cấm biển

19/08/2016, 13:50
image

Tin bão số 3 mới nhất: Sáng 19/8, tỉnh Quảng Ninh đã phát lệnh cấm biển.

quang-ninh-ngap-lut-hinh-anh-4-1023

Trận lũ lụt lịch sử ở Quảng Ninh năm 2015 có nguy cơ tái diễn năm 2016 tron cơn bão số 3?

Để chủ động đối phó với diễn biến của bão số 3, nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra do bão và hoàn lưu sau bão, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các ngành, các địa phương trong tỉnh tập trung vào nhiệm vụ kiểm tra, rà soát tàu thuyền đang hoạt động trên biển; thông báo cho các chủ phương tiện biết về diễn biến của cơn bão số 3 để chủ động các biện pháp tránh vùng nguy hiểm; đặc biệt lưu ý các tàu du lịch, vận chuyển khách ra các tuyến đảo; tổ chức kiểm tra, rà soát những khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập úng, sẵn sàng triển khai các phương án ứng phó đảm bảo an toàn về người và tài sản.

Các địa phương, công ty TNHH thủy lợi kiểm tra các hồ đập trong phạm vi quản lý, chủ động giữ mực nước ở mức an toàn; kiểm tra lại hệ thống đê điều, sẵn sàng ứng phó trong trường hợp gió bão lớn có thể đổ bộ. Các ngành, các địa phương sẵn sàng các phương án phòng chống thiên tai đã xây dựng để chủ động đối phó với các hình thái thiên tai, tình huống xấu có thể xảy ra.

Hiện nay trên toàn tỉnh không có công trình đê điều nào đang thi công dở dang phía biển. Bắt đầu từ 8h sáng 19/8, tỉnh Quảng Ninh phát lệnh cấm biển, đồng thời yêu cầu các địa phương chỉ đạo việc gia cố lồng bè nuôi trồng thủy sản, tổ chức kêu gọi, di dân từ các lồng bè lên tránh trú, hoàn thành công việc trước 12 giờ ngày 19/8/2016 (toàn tỉnh hiện có khoảng 1.145 lồng bè nuôi trồng thủy sản với khoảng 4.000 người).

>>>TRỰC TIẾP: Bão số 3 càn quét từ Quảng Ninh đến Nghệ An

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.