Xã hội

Tin bão số 4 mới nhất: Học sinh Đà Nẵng nghỉ học ngày 13/9

12/09/2016, 19:35
image

Tin bão số 4 mới nhất: Sở GD&ĐT Đà Nẵng thông báo cho học sinh nghỉ học ngày 13/9 để đảm bảo an toàn.

duong-pho-da-nang-thanh-song-sai-1-ngay-mua-lon2
Tin bão số 4 mới nhất: Phố biến thành sông, học sinh Đà Nẵng bì bõm về nhà chiều 12/9.

Theo thông báo chiều ngày 12/9, Sở GD&ĐT Đà Nẵng quán triệt học sinh, phụ huynh hạn chế đi lại, bảo đảm an toàn tài sản và tính mạng học sinh trước, trong và sau khi bão số 4 xảy ra.

Học sinh được phép nghỉ học ngày 13/9. Nếu tình hình diễn biến phức tạp thì thủ trưởng các đơn vị, trường học theo dõi thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng, của các cấp có thẩm quyền để tiếp tục cho học sinh nghỉ học.

bao-so-4-dan-da-nang-di-chuyen-tau-thuyen-chen-cho
Tin bão số 4 mới nhất: Ngư dân Đà Nẵng kéo tàu thuyền lên bờ phòng tránh bão số 4.

Trước đó, trong kế hoạch phòng chống lụt bão được Sở GD&ĐT Đà Nẵng ban hành, Sở này yêu cầu các trường học trên địa bàn mua sắm các trang thiết bị cần thiết phục vụ cho công tác phòng chống lụt bão; liên hệ chặt chẽ với các ngành, các cơ quan liên quan để phối hợp phòng chống và cứu hộ khi có sự cố xảy ra.

Các trường học có phương án bố trí, sắp xếp sách giáo khoa, đồ dùng dạy học, hồ sơ và các máy móc, thiết bị khác ở những nơi khô ráo, kín gió để tránh hư hỏng. Xây dựng phương án sơ tán khi cần thiết.

Theo Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, chiều tối 12/9, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão - cơn bão số 4. Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão kết hợp với đới gió đông bắc, ở các tỉnh từ Đà Nẵng đến Phú Yên đã có mưa với lượng mưa phổ biến 50-100mm, một số có mưa rất to.

Hồi 18h ngày 12/9, vị trí tâm bão số 4 ở vào khoảng 14,8 độ Vĩ Bắc; 110,5 độ Kinh Đông, cách bờ biển Quảng Nam - Bình Định khoảng 160km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 9-11. Dự báo trong 6 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20km. Đến 24h ngày 12/9, vị trí tâm bão ở vào khoảng 15,3 độ Vĩ Bắc; 109,3 độ Kinh Đông, ngay trên vùng biển Quảng Nam - Bình Định. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 9-11.

Trong 6 - 24 giờ tiếp theo, bão số 4 tiếp tục di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20km, đi vào đất liền các tỉnh Trung Trung Bộ, suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới, sau đó là một vùng áp thấp trên khu vực Nam Lào. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (dưới 40km/giờ).

>>> Xem thêm clip Dân Đà Nẵng di chuyển tàu thuyền, chèn chống nhà cửa trước khi bão số 4 đổ bộ:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.