Thế giới

Tin bất ngờ: Trump cân nhắc khả năng tái gia nhập TPP

13/04/2018, 09:38

Các quan chức Nhà Trắng đã được ông Trump chỉ đạo xem xét về việc tái tham gia đàm phán TPP.

donald-trump-1516923287498773600259

Tổng thống Mỹ Donald Trump đang xem xét về việc tái gia nhập TPP

Các thượng nghị sĩ đảng Cộng hoà hôm thứ Năm cho biết, ông Donald Trump đã chỉ đạo các cố vấn kinh tế và thương mại hàng đầu xem xét lại về thoả thuận thương mại TPP mà ông đã rút lui khi mới lên nhậm chức.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Lindsay Walters đã xác nhận việc Giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia của Nhà Trắng Larry Kudlow và đại diện thương mại Mỹ Robert Lighthizer là hai cái tên được ông Trump giao cho việc xem xét khởi động lại các cuộc đàm phán.

Trước đó, khi vừa lên nhậm chức Tổng thống, ông Donald Trump đã tuyên bố rút khỏi thoả thuận TPP do chính quyền ông Obama đưa ra bởi cho rằng nó là “bất công với những người dân Mỹ”.

Tuy nhiên, có vẻ ông Trump đã đánh giá lại việc tham gia vào Hiệp định này bởi "Tổng thống luôn khẳng định ông sẽ kiếm lại một thỏa thuận với các điều khoản tốt hơn cho nước Mỹ", bà Walters khẳng định.

Các Nghị sĩ Mỹ đánh giá về quyết định này "là một tin tốt lành".

Kể từ khi Mỹ rút khỏi TPP, 11 quốc gia khác đã tiến hành các cuộc đàm phán riêng, trong đó loại bỏ các chương, điều khoản về đầu tư, mua sắm chính phủ và sở hữu trí tuệ - những mảng chính mà Washington phản đối dưới thời Trump.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.