Thế giới

Tin bất ngờ về người vô hiệu hóa quả bom thứ 2 ở St.Petersburg

04/04/2017, 18:35

Qủa bom nguy hiểm bị vô hiệu hóa ngay sau đó bởi một quân nhân không chuyên nghiệp.

ron nguoi qua bom

Bất ngờ chuyện người vô hiệu hóa quả bom thứ 2 ở St. Petersburg

Cổng thông tin của quân đôi Nga cho biết, người vô hiệu hóa quả bom thứ hai tại một trong những nhà ga tàu điện ngầm ở thành phố St. Petersburg chiều ngày 3/4 chính là một quân nhân thuộc lực lượng Vệ binh quốc gia Nga.

Nguồn tin kênh Ngôi sao của Nga cho biết, một quả bom đặt trong túi xách thứ hai được phát hiện tại nhà ga Ploshad Vosstaniya và bị vô hiệu hóa ngay sau đó bởi một quân nhân không chuyên nghiệp về rà phá bom mìn.

luc luong pha bom nga

Lực lượng vệ binh quốc gia Nga (ảnh minh họa)

Truyền thông Nga cho biết, quân nhân (ẩn danh) nói trên đã vận dụng những kiến thức có được được trong quá trình huấn luyện về bom mìn để xử trí, vô hiệu hóa quả bom nặng gần 1 kg chứa đầy thuốc nổ TNT và các mẩu kim loại (có thể được nhét vào với dụng ý tăng độ sát thương) trước khi lực lượng công binh và chó nghiệp vụ chuyên biệt được phái tới hiện trường.

Kênh Ngôi Sao cho biết, quân nhân này đã cứu sống chính mình và tính mạng của rất nhiều người có mặt tại nhà ga Ploshad Vosstaniya vào thời điểm xảy ra sự việc.

danh bom o nga 2

Bên ngoài nhà ga Ploshad Vosstaniya chiều 3/4

Như báo chí Nga đã đưa tin, trước khi phát hiện quả bom thứ hai được đặt trong túi xách (tại nhà ga Ploshad Vosstaniya), một vụ tấn công bằng bom man rợ đã xảy ra ở nhà ga Sennaya Ploshchad nơi một đoàn tàu chở người đang cơ động từ ga Technological Institute - 2 đến ga Sennaya Ploshchad.

qua bom khung

Qủa bom được cho là đã được quấn quanh bằng các gói bi sắt để tăng độ sát thương (ảnh NTB)

Vụ khủng bố  tại nhà ga tàu điện ngầm ở thành phố St. Petersburg (Nga) chiều ngày 3/4 khiến 14 người thiệt mạng và khoảng 45 người khác bị thương - theo thống kê mới nhất của nhà chức trách Nga công bố hôm 4/4.

Ủy ban điều tra Nga đã khởi tố vụ án hình sự theo "Luật chống khủng bố" của liên bang.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.