Bóng đá

Tin bóng đá 13/3: Ngoại hạng Anh tạm hoãn; HLV Sài Gòn từ chức

13/03/2020, 09:33

Báo Giao thông cập nhật thông tin bóng đá trong nước và quốc tế nóng nhất ngày 13/3.

img
Mikel Arteta

Ngoại hạng Anh hoãn 3 tuần

Sau khi HLV Mikel Arteta (Arsenal) và ngôi sao Callum Hudson-Odoi (Chelsea) bị xác định dương tính với Covid-19, Ban tổ chức Premier League đã quyết định tạm hoãn giải đấu.

Ban đầu, Ban tổ chức Premier League vẫn dự định sẽ để các trận đấu thuộc vòng 30 diễn ra vào cuối tuần này. Tuy nhiên, sau buổi họp khẩn với sự góp mặt của các cổ đông vào sáng thứ Sáu (giờ địa phương), Ban tổ chức các giải đấu tại Anh cũng như Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã quyết định tạm hoãn Premier League cũng như các giải đấu khác như Championship (giải hạng Nhất) và FA Women’s Super League (giải vô địch quốc gia nữ).

Quyết định sẽ có hiệu lực ngay từ hôm nay và trước mắt sẽ kéo dài đến ngày 4/4. Sau đó, nhiều khả năng sẽ có thêm một cuộc họp để thảo luận về thời gian diễn ra các trận đá bù. Thậm chí, theo báo giới Anh, đã xuất hiện ý kiến yêu cầu hủy bỏ kết quả mùa bóng hiện tại.

Bundesliga và Ligue tạm hoãn

Đại dịch Covid-19 đã và đang khiến thế giới bóng đá bị ảnh hưởng nặng nề. Các trận đấu, giải đấu phải thi đấu trong tình trạng không khán giả hoặc bị hoãn. Trong 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, sau Serie A và La Liga thì Bundesliga của Đức cũng như Ligue 1 của Pháp đã chính thức đưa ra quyết định tạm hoãn các trận đấu.

Theo thông báo từ Ban tổ chức các giải bóng đá Đức (DFL) thì Bundesliga cùng giải hạng Nhì Đức là Bundesliga 2 đều sẽ bị hoãn. Tuy nhiên, các trận đấu cuối tuần này vẫn sẽ diễn ra như dự kiến trong tình trạng không khán giả.

Tại Pháp, Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) cũng đã có quyết định về việc tạm hoãn Ligue 1 cũng như Ligue 2. Điều khác biệt với Đức là Pháp sẽ cho hoãn mọi trận đấu ngay từ tuần này. Thời điểm các CLB trở lại thi đấu cũng chưa được công bố.

HLV Sài Gòn từ chức trước vòng 2 V-League

HLV Hoàng Văn Phúc là nhà cầm quân đầu tiên ở V-League 2020 xin từ chức khi giải đấu cao nhất Việt Nam diễn ra được 1 vòng đấu. HLV Hoàng Văn Phúc nhận lời dẫn dắt Sài Gòn FC từ cuối mùa giải 2019 thay thế HLV Nguyễn Thành Công. Cựu thuyền trưởng của Quảng Nam được kỳ vọng sẽ giúp Sài Gòn FC giành thành tích tốt ở mùa giải 2020.

Ở trận ra quân V-League 2020, Sài Gòn FC hòa SLNA với tỉ số 0-0 trên sân nhà Thống Nhất. Sau trận đấu này, nội bộ của Sài Gòn FC đã có những lời ra tiếng vào. HLV Hoàng Văn Phúc và Trưởng đoàn bóng đá của đội chủ sân Thống Nhất là ông Vũ Tiến Thành không tìm được tiếng nói chung.

Sau cuộc họp với ban lãnh đạo đội bóng vào hôm nay (13/3), HLV Hoàng Văn Phúc đã nộp đơn xin từ chức. Cựu huấn luyện viên của Quảng Nam cho biết, mình không trốn tránh trách nhiệm mà vì không thoải mái trong công việc nên muốn chia tay đội bóng.

Sao Chelsea dương tính với Covid-19

Trang chủ Chelsea thông báo tiền vệ Callum Hudson-Odoi dương tính với virus corona. "Toàn bộ những người có tiếp xúc với tiền vệ này sẽ tự cách ly theo chỉ dẫn y tế, bao gồm toàn bộ cầu thủ, ban huấn luyện và đội ngũ hậu cần", thông báo có đoạn.

Phía Chelsea không đình chỉ mọi hoạt động của đội bóng vì ca mắc Covid-19 giống như Juventus hay Arsenal. "Những người không có liên hệ gần với Callum Hudson-Odoi sẽ trở lại làm việc trong những ngày tới", thông báo viết.

HLV Mikel Arteta dương tính với dịch Covid-19

Câu lạc bộ Arsenal vừa xác nhận, kết quả xét nghiệm của huấn luyện viên trưởng Mikel Arteta đã dương tính với virus corona chủng Covid-19.

Tin tức Arteta dính Covid-19 là đòn giáng mạnh vào giải Ngoại hạng Anh. Trước đó, BTC hạng đấu số 1 xứ sương mù đã tung thông điệp tất cả các trận cầu dự kiến diễn ra cuối tuần này vẫn sẽ được tổ chức bình thường. Tuy nhiên biến cố trên buộc những người đứng đầu giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh buộc phải có động thái đối phó.

Lúc này ở Anh vẫn đang là đêm thứ Năm, ngày 12/03 (giờ địa phương). Tuy vậy, trang chủ của giải đấu đã lập tức đăng tải thông báo xác nhận sẽ sớm có 1 buổi họp khẩn giữa các CLB, để đưa ra quyết định sau cùng với diễn biến phức tạp mới nhất.

Với công bố từ Arsenal tối nay xác nhận rằng HLV trưởng đội một - Mikel Arteta đã xét nghiệm dương tính với Covid-19, BTC sẽ có cuộc họp khẩn vào sáng mai và đồng thời sẽ không bình luận gì thêm cho đến sau buổi họp đó."

Trước giải Ngoại hạng Anh, lần lượt 2 giải đấu hàng đầu Châu Âu khác là Serie A cùng La Liga đã phải tạm hoãn vì dịch Covid-19 hoành hành.

Đại thắng trên đất Áo, MU đặt một chân vào tứ kết Europa League 2019-2020

MU đã không gặp nhiều khó khăn trước LASK Linz ở lượt đi vòng 1/8 UEFA Europa League khi giành thắng lợi đậm đà 5-0 ngay trên đất Áo. Phong độ ấn tượng của Quỷ đỏ giúp họ dễ dàng kiểm soát thế trận và tạo ra vô số cơ hội nguy hiểm.

Tân binh Odion Ighalo tiếp tục nổ súng trong trận thứ 3 được đá chính tại MU với pha ghi bàn mở tỉ số ở phút 28. Bước sang hiệp 2, dù chơi chậm lại nhưng các học trò của HLV Solskjaer vẫn có thêm tới 4 pha lập công của Daniel James, Mata, Greenwood và Andreas Pereira.

Với thắng lợi đậm đà ở trận lượt đi ngay trên sân khách, MU xem như đã có vé vào tứ kết Europa League 2019-2020.

img
Kết quả các trận đấu lượt đi vòng 1/8 diễn ra rạng sáng ngày 13/3

Đại chiến Man City - Real tạm hoãn, Euro có thể dời sang năm 2021

Trước đại dịch covid-19 đã lan tỏa ra rất nhiều ở các quốc gia châu Âu, mới đây UEFA đã chính thức xác nhận 2 trận đấu tại vòng 1/8 Champions League 2019-2020 giữa Man City vs Real Madrid và Juventus vs Lyon sẽ bị hoãn. Ngoài ra, VCK EURO 2020 cũng có thể được lùi sang 2021.

Hiện tại, các quan chức UEFA đã lên kế hoạch tổ chức cuộc họp khẩn cấp gồm đại diện của 55 quốc gia thành viên, Hiệp hội các CLB và đại diện các giải đấu của châu Âu. Cuộc họp này sẽ diễn ra thông qua internet vào ngày 17/3 và các quyết định chính thức sẽ được đưa ra ngay khi kết thúc. Champions League, Europa League, các giải VĐQG và đặc biệt là Euro 2020 đều là mục tiêu thảo luận.

Đấu sớm vòng 2 V-League 2020, Hải Phòng tiếp đón Quảng Nam tại Lạch Tray

Vào lúc 17h chiều nay (13/3), vòng 2 của V-League sẽ diễn ra trận đấu sớm nhất trên sân Lạch Tray (Hải Phòng). Đó là cuộc đụng độ giữa chủ nhà Hải Phòng và đội khách Quảng Nam.

Trong ngày khai màn, Hải Phòng nhận thất bại 0-1 trên sân của Bình Dương thì CLB Quảng Nam cũng không thể có 3 điểm trên sân nhà khi thua 1-3 trước Á quân V-League 2019, CLB TP.HCM.

Cả hai đội sẽ bước vào cuộc đụng độ tại vòng 2 với mục tiêu giành 3 điểm để tránh phải đối mặt với tình cảnh khó khăn ngay đầu mùa giải.

Vòng 2 V-League 2020 vẫn chưa cho các khán giả đến sân theo dõi vì dịch Covid-19 có dấu hiệu lan rộng. Cuộc đọ sức giữa Hải Phòng và Quảng Nam sẽ được THTT trên kênh BĐTV vào lúc 17h chiều 13/3.

La Liga tạm hoãn 2 tuần, toàn đội Real Madrid bị cách ly vì Covid-19

Truyền thông Tây Ban Nha vừa loan tin một thành viên của đội bóng rổ Real Madrid đã được xác định dương tính với Covid-19 vào sáng thứ Năm theo giờ địa phương. Chính điều này đã khiến giới chức Tây Ban Nha quyết định hoãn toàn bộ các trận đấu thuộc khuôn khổ La Liga trong vòng 2 tuần.

Và để đề phòng sự lây lan, thầy trò HLV Zidane sẽ phải đi xét nghiệm đồng thời bị cách ly trong 2 tuần. Do đó, trận đấu lượt về vòng 1/8 Champions League giữa họ với Man City vào giữa tuần sau nhiều khả năng cũng sẽ phải hoãn lại.

Tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp sự cố bất ngờ trước vòng 2 V-League 2020

Mùa đầu tiên lên chơi ở V-League, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã gặp những khó khăn nhất định, đặc biệt là về mặt cơ sở vật chất. Do chưa lắp kịp dàn đèn, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã được VPF đặc cách đá vào lúc 15h ở những vòng đấu đầu tiên, thay vì 17h00 như lịch ban hành.

Sau vòng đấu đầu tiên, BTC sân vận động Hà Tĩnh đã nhanh chóng lắp đặt dàn đèn để phục vụ các cầu thủ thi đấu, đặc biệt là ở những trận đấu muộn. Tuy nhiên khi việc lắp đặt đang được triển khai thì có một sự cố hy hữu đã xảy ra. Theo đó trong quá trình lắp đặt dàn đèn cho sân vận động Hà Tĩnh, đơn vị thi công đã phát hiện các dây cáp điện của hai trên bốn cột đèn đã bị kẻ gian cắt trộm.

Serie A có thêm ca nhiễm Covid-19 thứ hai

Tiền đạo Manolo Gabbiadini (Sampdoria) xác nhận trên trang cá nhân anh đã dương tính với Covid-19 sau khi tiến hành xét nghiệm.

Cựu thành viên của Southampton, Napoli... cũng khẳng định sức khoẻ của anh vẫn ổn và đang tiến hành cách ly theo quy trình.

HLV Thanh Hóa: ''Cầu thủ đá V-League 10 năm vẫn chưa biết chạy chỗ''

Mùa giải 2020, Fabio Lopez được bổ nhiệm làm HLV trưởng CLB Thanh Hóa thay thế Mai Xuân Hợp. Sở hữu hồ sơ ấn tượng khi từng làm việc tại AS Roma, Atalanta và Fiorentina, chiến lược gia người Italy được kỳ vọng sẽ thay đổi diện mạo đội bóng xứ Thanh sau một mùa giải thi đấu bết bát.

Trước khi tới Việt Nam, ông từng làm việc tại Malaysia và Indonesia. Và khi được hỏi, ông đánh giá như nào về cầu thủ Việt Nam so với cầu thủ tại các quốc gia này? HLV này thẳng thắng thừa nhận:

"Tại Việt Nam, lứa cầu thủ mới của các bạn rất nhanh và sở hữu thể hình tốt hơn trước. Tuy nhiên, như đã nói, nhận thức chiến thuật vẫn là vấn đề lớn nhất. Từ tư duy cá nhân, tư duy chơi bóng, phối hợp cùng đồng đội, rất khó để họ hiểu và áp dụng được hết. Nhiều cầu thủ thậm chí đã thi đấu 10 năm tại V-League nhưng vẫn không biết cách chạy chỗ như nào cho hợp lý''.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.