Quốc tế

Tin bóng đá 16/2: Quả penalty ma quỷ; HLV Wenger nổi đóa

16/02/2018, 08:44

Chuyên gia giải mã cú penalty kì lạ của Ronaldo; Conte cấm cửa Mourinho... là những tin nóng nhất sáng 16/2.

cristiano-ronaldo

Tin bóng đá 16/2: Bí ẩn trái penalty ma quỷ của Ronaldo 

Kết quả bóng đá

Đêm qua đã diễn ra loạt trận tiếp theo tại Europa League. Không có nhiều bất ngờ khi hầu hết các đội được đánh giá mạnh hơn để chiến thắng. AC Milan đả bại đội bóng tí hon Ludogorets 3 bàn không gỡ. Đây cũng là kết quả  mà Arsenal đạt được khi đối đầu Ostersunds. Dortmund gặp một chút khó khăn trước Atlanta những vẫn thắng với tỉ số 3-2. Riêng có Napoli lại bất ngờ sảy chân 1-3 trước RB Leipzig. Tuy nhiên, điều này cũng nằm trong dự liệu bởi HLV Sarri của Napoli từng tuyên bố buông các sân chơi khác để tập trung riêng cho Serie A.

Bí ẩn quả penalty ma quỷ của Ronaldo 

Trong trận Real gặp PSG tại vòng loại Champions League vừa qua, Ronaldo đã có tình huống penalty cực dị. Trái bóng vốn ở cách khá xa Ronaldo bỗng... tự di chuyển vào tầm chân của anh ta. Chuyển động này khó thấy bằng mắt thường, nhưng lại rõ mồn một trên băng quay chậm. Nhiều chuyên gia đã vào cuộc, và theo Peter Seabrook của Sunsport thì tất cả nằm ở mặt sân. "Nếu mặt sân được đặt trên một vùng đất thịt thì nhiều khả năng có những vũng nước nằm bên dưới. Khi cầu thủ đạp mạnh chân, các vũng nước xao động tạo ra lực đủ để dịch chuyển những trái bóng nhẹ". Có lẽ khi CR7 đặt chân trái xuống làm trụ ở bước cuối cùng, trái bóng đã bị tác động gián tiếp theo cách này và dịch chuyển.

Conte nhận quà từ... Mourinho

Trong buổi họp báo trước trận Chelsea gặp Hull City ở FA Cup, một phóng viên bất ngờ gửi cho HLV Conte chiếc áo đấu của MU với tên ông nhưng đi kèm chữ kí của... Jose Mourinho - đại kình địch với Conte. Tay phóng viên đến từ một chương trình truyền hình thực tế, và đây là tiết mục để thử phản ứng của ông Conte ra sao khi nhận được "món quà" bất đắc dĩ trên. Vị chiến lược gia đáp trả thẳng thừng: "Cứ giữ chiếc áo, tôi sẽ lấy nó sau buổi họp báo".

HLV Wenger nổi đóa vì thiệt quân

Dù trên thực tế trước đó Aubameyang mới đá cho Dortmund ở Champions League và luật của UEFA chỉ cấm cầu thủ sẽ không được thi đấu cho 2 CLB ở cùng 1 giải đấu, anh vẫn bị cấm đá cho Arsenal ở Europa Leauge. HLV Arsene Wenger đã nổi đoá và chỉ trích: " Tôi tin chắc rằng tất cả các CLB đều mong muốn quy định này biến mất khỏi các giải đấu ở châu Âu. Thậm chí cậu ấy không được thi đấu chỉ vì Dortmund phải xuống tham dự Europa League. Khi bạn nhìn vào số tiền chuyển nhượng hiện nay, bạn sẽ thấy thật vô nghĩa khi 1 cầu thủ trị giá 50-70 triệu euro không được thi đấu. Tôi nghĩ tất cả các CLB đều phản đối quy định này”.

MU nhận tin vui

Sau một thời gian vật vã vì hàng thủ dở tệ, người hâm mộ Quỷ đỏ sắp có thể thở phào. Trung vệ thép Eric Baily đã bắt đầu trở lại tập luyện bình thường, dự kiến tái xuất ở trận gặp Sevilla tại Champions League ngày 22/2 tới. Đây là sự bổ sung cần thiết trong bối cảnh lịch thi đấu đang trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.