Bóng đá

Tin bóng đá 17/3: Champions League nín thở vì Covid-19; Copa America hoãn?

17/03/2020, 09:52

Báo Giao thông cập nhật tin bóng đá trong nước và quốc tế nóng nhất ngày 17/3.

img
Các trận đấu tại Champions League đang tạm hoãn

Champions League lùi lịch 1 tháng

Cuộc họp trực tuyến giữa UEFA và các liên đoàn thành viên vào tối 17/3 để bàn về kế hoạch tổ chức EURO 2020, Champions League và Europa League đã có những kết quả bước đầu. Theo đó, EURO 2020 chuyển sang tổ chức vào năm 2021.

Champions League và Europa League dự kiến sẽ không hủy kết quả thi đấu mà lịch thi đấu sẽ lùi lại 1 tháng. Trận chung kết Champions League diễn ra vào 27/6 thay vì 30/5 như kế hoạch. Trận chung kết Europa League diễn ra vào 24/6 thay vì 27/5.

Cũng có một số đề xuất đưa ra như từ vòng tứ kết, các đội sẽ chỉ đá 1 lượt play-off thay vì chơi lượt đi, lượt về hay bán kết và chung kết sẽ tổ chức chung ở một thành phố. Dẫu vậy, mọi thứ vẫn chỉ là dự kiến, UEFA cho biết cả hai giải đấu cấp CLB tiếp tục dừng cho tới khi có thông báo mới.

Theo bước EURO, Copa America cũng sẽ dời sang mùa hè 2021?

Theo tờ Ole đưa tin, do VCK EURO 2020 đã chính thức hoãn lại vì dịch Covid-19 nên LĐBĐ Nam Mỹ (CONMEBOL) cũng dự tính chuyển giải đấu Copa America sang năm 2021. Bởi ở mùa hè này, các giải VĐQG hàng đầu châu Âu vẫn sẽ tiếp tục diễn ra, kéo theo việc nhiều tuyển thủ Nam Mỹ khó về hội quân. Thông tin chính thức về việc chuyển Copa America 2020 sang mùa hè năm 2021 sẽ được xác nhận sớm nhất...

1/3 thành viên của Valencia nhiễm Covid-19

CLB Valencia cho biết, hơn 1/3 cầu thủ và các thành viên trong đội có kết quả dương tính với Covid-19, dù không có biểu hiện gì. Nguyên nhân của sự lây nhiễm gây báo động này, đến từ chuyến hành quân sang Milan của Valencia, đấu Atalanta ở Champions League, hồi tháng trước. Italia chính là quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi Covid-19, sau Trung Quốc, hiện buộc phải phong tỏa toàn bộ.

Chủ tịch LĐBĐ Nhật Bản dương tính với virus Corona

Ông Kozo Tashima, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA), cũng là phó chủ tịch Ủy ban tổ chức Olympics Tokyo đã được xác nhận dương tính với Covid-19. Theo truyền thông Nhật Bản, ông Kozo Tashima đã thực hiện các xét nghiệm vào tuần trước sau khi hoàn tất chuyến công tác qua Vương quốc Anh, Hà Lan và Mỹ trong khoảng thời gian cuối tháng 2 - đầu tháng 3. Ông Tashima hiện còn là thành viên của hội đồng cấp cao FIFA (tái đắc cử vào tháng 4 năm ngoái), đồng thời là phó chủ tịch Ủy ban tổ chức Olympics Tokyo. Trong những chia sẻ mới nhất, chủ tịch JFA khẳng định ông cảm thấy ổn dù “sốt nhẹ và có triệu chứng viêm phổi”.

Hertha Berlin cách ly khẩn cấp

Theo xác nhận của Hertha Berlin, đội bóng này đã có cầu thủ đầu tiên dương tính với Covid-19. ội bóng thủ đô nước Đức không tiết lộ danh tính cầu thủ nhiễm Covid-19 nhưng toàn bộ cầu thủ và ban huấn luyện của đội bóng này đã buộc phải cách ly khẩn cấp.

Đây là cầu thủ thứ 2 dương tính với Covid-19 ở Bundesliga. Trước đó, hậu vệ trẻ Luca Kilian của Paderborn đã rơi vào tình trạng tương tự. Toàn đội Paderborn cũng buộc phải cách ly theo khuyến cáo của Bộ y tế và Chính phủ Đức.

Bruno Fernandes hay nhất Ngoại hạng Anh tháng 2

Mới đây, BTC giải Ngoại hạng Anh đã trao giải "Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 2" cho tiền vệ Bruno Fernandes. Dù mới chân ướt chân ráo gia nhập MU, ngôi sao người BĐN đã thể hiện phong độ xuất sắc, đóng góp 1 bàn thắng, 2 kiến tạo giúp Quỷ đỏ giành 2 chiến thắng và 1 trận hòa.

Trung vệ Tottenham sốc vì... cướp đến thăm nhà

Trung vệ người Jan Vertonghen miêu tả vụ vợ con anh bị 4 tên cướp đột nhập vào nhà và uy hiếp là “cú sốc lớn”. Tuy nhiên, anh cũng khẳng định mình và gia đình đã ổn định tâm lý và vượt qua được chuyện này. Nhà Jan Vertonghen ở London bị cướp đột nhập khi trung vệ Tottenham sang Đức đá trận lượt về vòng 1/8 Champions League gặp RB Leipzig (11/3).

Khán giả Anh vẫn đi xem đá bóng

Theo tờ Standard Evening, các trận đấu thuộc hệ thống giải nghiệp dư của Anh đã tăng lượng khán giả gần gấp đôi so với bình thường. Nguyên nhân là bởi hệ thống giải chuyên nghiệp bị hoãn tới ngày 3/4 do ảnh hưởng virus Corona nên khán giả đổ xô đi xem các giải nghiệp dư. Điều này cho thấy người dân Anh vẫn rất "máu" xem bóng đá giữa mùa đại dịch.

Ngoại hạng Anh ra điều kiện hủy mùa giải 2019-2020

BTC Ngoại hạng sẽ tiến hành một cuộc bỏ phiếu. Nếu có ít nhất 14 phiếu thuận, kết quả mùa giải 2019/20 sẽ bị hủy. Điều này đồng nghĩa với việc Liverpool sẽ không thể nâng cao chức vô địch Ngoại hạng Anh đầu tiên trong lịch sử và nhà đương kim vô địch giải đấu vẫn là Man City.

HLV Lê Huỳnh Đức báo tin dữ về bệnh tình của Đức Chinh

HLV trưởng CLB SHB.Đà Nẵng, Lê Huỳnh Đức đã báo cho người hâm mộ một thông tin khá buồn về trường hợp của tiền đạo Hà Đức Chinh. Theo đó sau một tuần chữa trị do men gan cao, tiền đạo Phú Thọ vẫn chưa có chuyển biến tích cực.

''Đức Chinh đang bị siêu vi B. Theo khuyến cáo của bác sĩ, anh ta không thể chơi bóng được. Nếu đá thì rất nguy hiểm. Thậm chí là nếu cố trở lại thi đấu, Đức Chinh có thể sẽ bị nguy hiểm đến tính mạng.

Men gan của Đức Chinh rất cao, cao tới mức mà tôi cũng không nghĩ có thể thế được. Bác sĩ nói Đức Chinh không được chơi bóng lúc này, và có thể phải mất rất lâu nữa cậu ấy mới có thể trở lại. Bệnh của Đức Chinh là bẩm sinh. Bác sĩ không cho phép thì tôi không đưa cậu ấy vào'', HLV Lê Huỳnh Đức cho biết.

Sao Chelsea gây phẫn nộ với việc tự ý rời khỏi nơi cách ly

Trong khi cả Ngoại hạng Anh đang chấp hành nghiêm việc tự cách ly thì mới đây Mason Mount của Chelsea đã gây phẫn nộ khi tự ý rời khỏi nơi cách ly.

Cụ thể một fan hâm mộ đã chụp được hình ảnh Mount thoải mái chơi bóng cùng Declan Rice (West Ham United) trên sân 5G ProTurf tại Trung tâm bóng đá Trent Park. Hành động của Mount bị quy vào tội cố tình bỏ ngoài tai chỉ đạo từ cấp trên trong bối cảnh dịch Covid-19 đang bùng phát ở xứ sở sương mù. Sau sự việc, tiền vệ trẻ tuổi này cũng đang đối mặt với một án phạt lơ lửng trên đầu từ Chelsea.

MU và Man City gặp bất lợi ở Champions League, Europa League

Theo đó Tổng thư ký của UEFA, ông Giorgio Marchetti đang đưa ra ý kiến bốc thăm để chọn những đội bóng có mặt tại vòng tứ kết và bán kết Champions League, Europa League. Sau đó, 4 đội bóng sẽ thi đấu 2 trận bán kết không có lượt đi lượt về như thường lệ và sau đó sẽ là trận đấu chung kết cuối cùng.

Nếu ý tưởng này được thông qua, đây là sự bất công dành cho những đội bóng đang có lợi thế sau trận lượt đi như MU hoặc Man City.

VFF bật mí thời gian ĐT Việt Nam hội quân trở lại

Tổng thư ký LĐBĐ Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh xác nhận nếu dịch bệnh Covid-19 có chuyển hướng tốt và V-League 2020 diễn ra bình thường thì giải đấu sẽ thi đấu tới hết ngày 23/5 trước khi nhường chỗ cho tuyển Việt Nam tập trung. Bất chấp vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á thời điểm này đã bị hoãn lại song VFF vẫn sẽ lên kế hoạch để cầu thủ tập trung trong đợt này, dự kiến sẽ hội quân vào ngày 28/5 hoặc 1/6.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.