Quốc tế

Tin bóng đá 24/3: Ronaldo tái hiện kỳ tích MU, Barca mơ bất bại

24/03/2018, 08:54

Ronaldo làm sống dậy ký ức MU 1998; Barca nhắm tới mùa giải hoàn hảo... là những tin nóng nhất 24/3.

ronaldo

Tin bóng đá 24/3: Ronaldo tái hiện kỳ tích MU, Barca mơ bất bại

Tưng bừng giao hữu tiền World Cup

Brazil có trận đấu giao hữu với đội chủ nhà World Cup 2018 là Nga trong tình trạng thiếu trụ cột Neymar. Tuy nhiên, đã có 2 siêu sao khác kịp tỏa sáng là cặp đôi đang thi đấu cho Barcelona: Paulinho và Coutinho. Brazil ép sân toàn tập trong hiệp 1, và hiện thực hóa sức ép thành bàn thắng trong hiệp 2 nhờ các pha ghi bàn của Miranda  phút 53", Coutinho phút 62 và Paulinho phút 66. Tỉ số khép lại chung cuộc 3-0 cho đoàn quân Selecao, khẳng định sức mạnh khủng khiếp dù vẫn chưa nắm trong tay đội hình mạnh nhất.

Pháp bước vào trận đấu gặp Columbia với đội hình mạnh nhất. Tuy nhiên, Pogba sau những tháng ngày bị đày ải ở ghế dự bị MU tiếp tục mất suất đá chính. Đoàn quân của HLV Deschamp tưởng chừng có trận đấu nhàn nhã khi Thomas Lemar và Olivier Giroud ghi bàn sớm ở các phút 11 và 26. Tuy nhiên, lần lượt Luis Muriel, Radamel Falcao và Juan Quintero đã ghi bàn để Columbia ngược dòng thành công trước người Pháp. Pogba được thay vào sân ở phút 65 nhưng cũng không thể xoay chuyển được tình thế.  

Đáng chú ý hơn cả là cựu vương thế giới Tây Ban Nha gặp Đương kim vô địch thế giới Đức. Cả 2 tung ra đội hình mạnh nhất để rồi tạo nên cuộc so tài ngoạn mục. Phút thứ 6, Iniesta chọc khe khéo léo cho Rodrigo thoát người mở tỉ số cho TBN. Đức chật vật trong các phút tiếp theo trước lối chơi kỹ thuật hoa mỹ của đối thủ, nhưng lại bất ngờ có bàn gỡ khi Muller nã rocket vào lưới De Gea ở phút 35. Kể từ đây là các pha ăn miếng trả miếng, đôi công quyết liệt từ 2 phía. Tuy nhiên, 1-1 là tỉ số cuối cùng khi trận đấu khép lại.

Không có Messi, Argentina gặp nhiều khó khăn khi đấu giao hữu với Italia đang quyết tâm rửa hận mất vé World Cup. Tuy nhiên các chân sút của Ý như Insigne, Immobile đều tỏ ra quá vô duyên. Trong khi đó, các cầu thủ ít tiếng tăm của Argentina lại bất ngờ bùng nổ như Banega - dự bị ở Sevilla - hay Lanzini - tiền vệ của West Ham United. Banega mở tỉ số cho Argentina ở phút 64, trong khi Lanzini lập công ở phút 85 ấn định tỉ số 2-0 khiến Italia thua tâm phục khẩu phục.

Ronaldo tái hiện kỳ tích MU

Ở trận giao hữu Bồ Đào Nha - Ai Cập đêm qua, Bồ Đào Nha bị dẫn trước 0-1 từ phút thứ 57 mãi cho tới cuối trận. Khi tất cả đã nghĩ về một kết cục thất bại cho ĐKVĐ châu Âu thì Ronaldo lên tiếng. Phút bù giờ thứ 2, anh thực hiện pha đánh đầu khôn ngoan gỡ hòa để rồi phút 90+4 tiếp tục ghi bàn đảo ngược tình thế cho Bồ Đào Nha. Lật kèo ở 3 phút cuối trận đấu, Ronaldo đã tái hiện lại những gì mà đội bóng cũ của anh - Man United làm được ở Champions League 1998 trước Bayern Munich ngày nào.

Barca mơ bất bại

Trên đà băng băng về đích, Barca đang nhắm tới một mùa giải hoàn hảo vô khuyết. Hiện đội đã có 23 trận thắng và 6 trận hòa, nhiệm vụ sẽ là không thua để tạo ra thành tích vô tiền khoáng hậu trong lịch sử La Liga. Ngoài ra, Barcelona cũng hứa hẹn độc chiếm 2 danh hiệu cá nhân khác là Pichichi (Messi – Vua phá lưới) và Zamora (Ter Stegen – Thủ môn xuất sắc nhất).

Real đón danh hiệu đặc biệt

Sau khi bảo vệ thành công chức vô địch UEFA Champions League ở mùa 2017, Real Madrid đã được hãng thông tấn lớn nhất thế giới EFA trao tặng giải thưởng Best Ibero-American Club. Giải thương nhằm tôn vinh tổ chức thể thao có một năm thi đấu ấn tượng và để lại dấu ấn trong lịch sử. Chủ tịch Real, Florentino Perez rơi nước mắt chia sẻ khi nhận danh hiệu: "Thật vinh dự khi nhận giải thưởng này. Năm 2017 là thời điểm tốt nhất trong lịch sử 116 năm của CLB. Đội bóng đã tạo ra cột mốc đáng nhớ cho lịch sử bóng đá thế giới".

Thế giới chỉ có 1 đội đánh bại được Man City

Trước sức mạnh tuyệt đối của Man City mùa bóng này, tiền vệ người Hà Lan Van Der Vaart cho rằng chỉ có đội bóng cũ của anh - Real Madrid là có thể hạ gục được nửa xanh thành Manchester. Cầu thủ đang khoác áo CLB Midtjylland cho biết: “Real Madrid là CLB vĩ đại với nhiều cầu thủ chất lượng và nhiều điều kiện tốt. Ngay cả PSG giàu nứt đố đổ vách cũng chẳng thể làm gì được họ. Tôi nghĩ rằng Real Madrid hoàn toàn đủ sức để giành chức vô địch Champions League thứ ba liên tiếp. Tôi ngạc nhiên khi họ thi đấu không thành công ở mùa giải này. Ai có thể ngăn cản Man City ở thời điểm này? Tôi nghĩ chỉ có duy nhất Real Madrid thôi”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.