Bóng đá

Tin bóng đá 24h ngày 27/8: Bóng đá Việt Nam tạo cột mốc lịch sử

27/08/2019, 00:00

Tin bóng đá 24h ngày 27/8, cập nhật thông tin bóng đá trong nước và quốc tế nóng hổi.

img
Youssoufa Moukoko

Hà Nội FC vào chung kết liên khu vực AFC Cup 2019

Tối 27/8, Hà Nội FC bước vào trận bán kết lượt về liên khu vực AFC Cup 2019, gặp đối thủ Altyn Asyr. Do đã thắng 3-2 ở lượt đi nên chỉ cần hòa, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ giành vé đi tiếp. Dẫu vậy, đại diện Việt Nam vẫn nhập cuộc đầy chủ động và có bàn mở tỉ số ở ngay phút 17 nhờ công của Văn Quyết.

Có bàn dẫn, Hà Nội FC tiếp tục chơi trên chân đối thủ nhưng lại phải trả giá bằng sai lâm ở hàn thủ. Phút 46, hậu vệ Văn Dũng có pha phạm lỗi không cần thiết trong vòng cấm địa và Hà Nội FC chịu phạt đền. Trên chấm 11m, Geldiyev đã đánh lừa được thủ thành Văn Công gỡ hòa 1-1.

Tuy nhiên, chỉ 5 phút sau, lại là Văn Quyết giúp Hà Nội FC lần thứ hai vươn lên dẫn trước. Những phút tiếp theo, Altyn Asyr vùng lên mạnh mẽ, đặt khung thành Văn Công vào tình trạng báo động liên tục. Mãi tới cuối trận, đội chủ nhà mới có bàn san bằng cách biệt cũng từ chấm 11m nhưng chừng đó là chưa đủ cho một cuộc lội ngược dòng.

Hòa 2-2 lượt về, thắng 5-4 chung cuộc, Hà Nội FC đã giành vé vào chung kết liên khu vực AFC Cup 2019. Với cá nhân Văn Quyết, anh tiếp tục cho thấy phong độ ấn tượng nhưng không được HLV Park Hang-seo trao cơ hội ở đội tuyển Việt Nam trong trận gặp Thái Lan sắp tới.

Bóng đá Việt Nam có cột mốc lịch sử

Đội tuyển nữ Việt Nam đánh bại Thái Lan 1-0 trong trận chung kết AFF Cup nữ 2019 để lên ngôi vô địch đầy xứng đáng. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Huỳnh Như. Thắng lợi của thầy trò HLV Mai Đức Chung còn giúp bóng đá Việt Nam tạo lên một cột mốc lịch sử khi thống trị bóng đá Đông Nam Á cả nội dung của nam và nữ.

img
tuyen-nu-viet-nam.jpg

MU mát mặt nhờ Cantona

Man United không được tham dự Champions League mùa này nhưng trong lễ bốc thăm vòng bảng của giải đấu này tới đây, Quỷ đỏ chắc chắn được nhắc đến nhờ vào Eric Cantona. Cựu ngôi sao MU sẽ được nhận giải thưởng Chủ tịch UEFA 2019 để ghi nhận những đóng góp của ông trong sự nghiệp cầu thủ lẫn các hoạt động từ thiện sau này.

Zidane trở mặt vụ Bale

Chiến lược gia người Pháp Zidane khẳng định Gareth Bale muốn ở lại và Real đang đặt niềm tin vào ngôi sao người xứ Wales. Ở mùa Hè vừa qua, HLV Zidane không ít lần tuyên bố "Bale không có cửa ở lại Real". Tuy nhiên, nhà cầm quân người Pháp dường như đã thay đổi quan điểm và gạt bỏ những suy đoán rằng cầu thủ chạy cánh người xứ Wales sẽ rời Bernabeu trước khi thị trường châu Âu đóng cửa (ngày 2/9).

Ngoại hạng Anh đổi lịch chuyển nhượng?

Theo Sky Sports, các CLB tại Premier League sẽ có một cuộc họp vào tháng sau để bàn bạc về việc thay đổi lịch đóng cửa thị trường chuyển nhượng hè. Theo đó, nhiều đội bóng đang muốn kéo dài thời hạn của phiên chợ, trùng với lịch của các giải VĐQG khác ở châu Âu. Tuy nhiên, nếu phải tiến hành bỏ phiếu, họ sẽ phải đợi đến các cuộc họp tiếp theo vào tháng 11 hoặc đầu năm 2020. Hiện tại, thị trường chuyển nhượng hè ở Anh đóng cửa sớm hơn các quốc gia khác gần 1 tháng (8/8) nên các đội bóng xứ sương mù lo ngại họ sẽ để mất những cầu thủ tốt.

PSG đồng ý bán Neymar cho Barca

Theo Le Parisien, Paris SG đã đồng ý bán Neymar cho Barcelona với giá 100 triệu euro cộng thêm hai cầu thủ Ousmane Dembele và Nelson Semedo. Cũng theo Le Parisien, phái đoàn quan chức và các luật sư của Barca đã hạ cánh xuống Paris vào hôm nay để chốt các điều khoản cuối cùng với Paris SG. Nếu không có gì bất ngờ xảy ra vào phút chót, Neymar sẽ trở lại Camp Nou trước ngày 2/9 tới.

HLV Sarri trở lại vào cuối tuần

Theo La Stampa, HLV Sarri đang cố gắng để trở lại dẫn dắt Juventus vào cuối tuần này và gặp lại đội bóng cũ của ông, Napoli. Trước đó, Sarri đã vắng mặt trong trận đấu với Parma vì bệnh viêm phổi.

Cầu thủ 14 tuổi gây chấn động

Youssoufa Moukoko, tiền đạo trẻ 14 tuổi đang khiến các đội bóng lớn chú ý, khi anh lập cú hat-trick chỉ trong 8 phút cho đội U19 Dortmund mới đây. Tính ra, Moukoko đã có 9 bàn thắng chỉ sau 4 trận đấu cho U19 Dortmund. Trong quá khứ, vấn đề tuổi tác của Moukoko đã có nhiều nghi vấn, khi chính một huấn luyện viên của đội trẻ Dortmund đã đặt ra nghi ngờ về việc liệu cầu thủ này có già hơn giấy khai sinh hay không?. Tuy nhiên, điều phối viên của học viên bóng đá trẻ Dortmund, Lars Ricken đã bảo vệ cầu thủ trẻ này và cha anh, Joseph cũng bác bỏ các nghi ngờ.

Mbappe chấn thương, Neymar ở lại?

PSG đã có chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Toulouse trong khuôn khổ vòng 3 Ligue 1. Tuy nhiên thắng lợi này đã phải trả cái giá rất đắt với chấn thương của tiền đạo chủ lực Mbappe. Sau khi trải qua buổi kiểm tra y tế tại bệnh viện ở phía tây thủ đô Paris, Mbappe đã bị kết luận bị rách đùi trái và phải ngồi ngoài trong khoảng thời gian từ 3 đến 4 tuần. Việc thiếu vắng chân sút chủ lực có thể buộc BLĐ PSG dứt khoát giữ chân Neymar để tăng cường sức mạnh cho mặt trận tấn công.

MU thay người đá phạt đền

Sau khi cả Paul Pogba và Marcus Rashford đều đã thất bại trên chấm 11m ở 2 trận đấu gần nhất, HLV Ole Gunnar Solskjaer có thể sẽ phải thay đổi người đá phạt đền. Hiện đang có 2 ứng viên nặng ký là tiền vệ Juan Mata (thành công 4/5 lần) và tiền đạo Anthony Martial (thành công 5/6 lần).

Barca và Juventus đổi cầu thủ

Barca và Juventus đang có kế hoạch trao đổi cầu thủ khi Ivan Rakitic có thể tới Italia còn Emre Can ra đi theo chiều ngược lại. Cả 2 cầu thủ này đều không còn nằm trong kế hoạch của Ernesto Valverde và Maurizio Sarri.

Gerrard thay Klopp?

Cựu tiền vệ Steven Gerrard đang là ứng viên nặng ký nhất thay thế Juergen Klopp thành HLV trưởng của Liverpool khi ông thầy người Đức kết thúc hợp đồng với Lữ đoàn đỏ. Gerrard hiện đang dẫn dắt Rangers ở Scotland.

Man City khó vô địch Ngoại hạng Anh mùa này

Cựu danh thủ Danny Murphy của Liverpool tin rằng Man City sẽ khó lòng bảo vệ thành công chức vô địch Premier League: “Tôi nghĩ Liverpool sẽ vô địch giải đấu năm nay. Chỉ có 1 CLB đã 3 lần vô địch Premier League liên tiếp và tôi nghĩ Man City sẽ tập trung vào Champions League hơn. Liverpool sẽ dẫn đầu BXH, Man City xếp thứ 2 và sau đó là Tottenham. Vị trí thứ 4 nhiều khả năng sẽ thuộc về Man United. Chelsea đã có sự tiến bộ rất lớn nhưng MU được đầu tư nhiều hơn và có chất lượng đội hình tốt hơn”.

Real Madrid từng chèo kéo Ansu Fati

Ông Bori Fati, cha đẻ của Ansu Fati tiết lộ rằng Real Madrid từng tiếp cận và chèo kéo con trai ông bằng hợp đồng với mức lương hậu hĩnh, nhưng cầu thủ 16 tuổi này đã từ chối để theo đuổi giấc mơ khoác áo Barca. Ansu Fati đã được vào sân ở trận thắng Betis, trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 trong lịch sử Barcelona từng thi đấu ở La Liga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.