Bóng đá

Tin bóng đá 24h ngày 30/8: Vụ Neymar về Barca đổ bể

30/08/2019, 07:50

Tin bóng đá 24h ngày 30/8, cập nhật thông tin bóng đá trong nước và quốc tế nóng hổi.

img
Van Dijk nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vô địch Hạng nhất Quốc gia 2019

Đánh bại Tây Ninh ở trận đấu diễn ra chiều nay (30/8), Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có 47 điểm sau 20 vòng đấu, nhiều hơn đội đứng thứ 2 là Phố Hiến 9 điểm nên đã vô địch sớm 2 vòng đấu và giành quyền lên chơi V-League 2020.

Bốc thăm chia bảng Europa League: MU và Arsenal dễ thở

Vào lúc 18h00 (giờ Việt Nam) hôm nay, UEFA đã tiến hành lễ bốc thăm chia bảng Europa League 2019/20 tại Monaco (Pháp). Cả Man Utd và Arsenal đều có thể hài lòng với bảng đấu của mình bởi các đối thủ họ phải đối mặt đều thua kém hoàn toàn về danh tiếng cũng như lực lượng.

Những lá thăm may rủi đưa Man Utd vào Bảng L với sự góp mặt của Astana (Kazakhstan), Partizan (Serbia) và AZ Alkmaar (Hà Lan). Theo giới chuyên môn, khó khăn duy nhất với Quỷ đỏ ở bảng đấu này là việc họ sẽ phải di chuyển gần 6000km tới Kazakhstan làm khách của Astana.

Arsenal nằm ở Bảng F với 3 đối thủ là Frankfurt (Đức), Standard Liege (Bỉ) và Vitoria (Bồ Đào Nha). Frankfurt là cái tên đáng gờm nhất khi từng lọt vào tới bán kết Europa League mùa trước nhưng hè này, họ đã chia tay 2 ngôi sao chủ chốt là Luka Jovic (sang Real Madrid) và Sebastien Haller (West Ham).

Ronaldo đặt mục tiêu vô địch Champions League

Trả lời phỏng vấn Sky Sport Italia, tiền đạo người Bồ Đào Nha đặt mục tiêu cùng Juventus vô địch Champions League 2019/2020. Trước đó, CR7 đã 4 lần vô địch sân chơi này cùng Real và 1 lần với Man Utd.

Hazard xuất sắc nhất Europa League

Tiền vệ Hazard đã vượt qua Olivier Giroud và Luka Jović để đoạt giải Cầu thủ hay nhất Europa League 2018/2019. Hazard là trụ cột của Chelsea ở chiến dịch Europa League 2018/2019. Tiền vệ người Bỉ tỏa sáng rực rỡ trong trận chung kết tại Baku giúp The Blues giành chiến thắng 4-1 trước Arsenal để lên ngôi vô địch.

Vụ Neymar về Barca đổ bể

El Mundo Deportivo cho biết, Barca và PSG không đạt được thỏa thuận trong vấn đề tiền nong. Đại diện xứ Catalonia tin họ đang bị hét giá quá cao, vì vậy khó chấp nhận đòi hỏi của đội bóng nước Pháp. Tổng chi phí Barca phải bỏ ra để có Neymar có thể lên tới 215 triệu euro. PSG chỉ đồng ý để ngôi sao người Brazil ra đi nếu thu về tiền đạo Ousmane Dembele, tiền vệ Ivan Rakitic và trung vệ Jean-Clair Todibo, cộng thêm một khoản tiền lớn.

Hôm 29/8, các sếp lớn của đội bóng xứ Catalonia đã tới Paris (Pháp) để thương thảo với đội chủ sân Parc de Princes. Tuy nhiên, cuộc họp giữa đôi bên kết thúc mà không có tiếng nói chung. Báo giới Tây Ban Nha cũng nhận định Neymar khó rời PSG trong hè 2019.

Tuyển Tây Ban Nha chuẩn bị hội quân

HLV Robert Moreno đã công bố danh sách triệu tập của ĐT Tây Ban Nha cho hai trận đấu với Romania tại Bucharest vào ngày 5/9 và Đảo Faroe vào ngày 8/9 tại Molinon. Theo đó, hai cầu thủ Pablo Sarabia và Unai Nunez sẽ được triệu tập thay cho Iago Aspas và Santi Cazorla.

Ngoài hai sự xáo trộn kể trên, cơ cấu đội hình ĐT Tây Ban Nha không có nhiều thay đổi với bộ khung là những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm. Cầu thủ trẻ đáng chú ý nhất là Dani Ceballos, tài năng trẻ thuộc biên chế Real Madrid và đang chơi tốt trong màu áo Arsenal.

Thủ môn: Kepa, De Gea, Pau López.

Hậu vệ: Carvajal, Sergio Ramos, Jordi Alba, Mario Hermoso, Gayá, Unai Núñez, Diego Llorente.

Tiền vệ: Jesús Navas, Busquets, Parejo, Rodri, Thiago, Saúl, Fabián, Suso, Ceballos.

Tiền đạo: Rodrigo, Sarabia, Paco Alcácer, Oyarzabal.

Quang Hải đã về Việt Nam

Rạng sáng 30/8, nhóm cầu thủ Hà Nội FC lỡ chuyến bay từ Nga đã về Việt Nam. Số này gồm: Quang Hải, Thành Chung, Duy Mạnh, Thành Lương và Mạch Quang Hà. Trong ngày hôm nay (30/8), Quang Hải cùng Thành Chung sẽ hội quân cùng đội tuyển Việt Nam, bắt đầu tập luyện cho trận gặp Thái Lan vào ngày 5/9.

Sao Liverpool đi vào lịch sử

Virgil van Dijk đánh bại Cristiano Ronaldo và Lionel Messi để là cầu thủ hay nhất mùa giải 2018-2019. Đây là kết quả không bất ngờ, bởi Van Dijk trải qua một năm thành công ở CLB Liverpool và đội tuyển Hà Lan. Theo BT Sport, Van Dijk là hậu vệ đầu tiên trong lịch sử từng được UEFA vinh danh ở giải cầu thủ hay nhất. Trung vệ người Hà Lan cũng là ngôi sao đầu tiên tại Premier League giành danh hiệu này.

HLV Luis Enrique mất con gái

Xana Enrique, con gái năm nay mới 9 tuổi của HLV Luis Enrique, đã qua đời sau thời gian điều trị căn bệnh ung thư xương quái ác. Huấn luyện viên người Tây Ban Nha ngậm ngùi chia sẻ: "Con gái Xana của tôi đã qua đời khi mới 9 tuổi, sau 5 tháng đằng đẵng chiến đấu với căn bệnh ung thư xương".

Ông gửi lời tới con gái: "Cha nhớ con, nhớ từng khoảnh khắc của con trên cõi đời này và cha hy vọng chúng ta sẽ gặp lại nhau. Con sẽ là ngôi sao dẫn lối cho cả gia đình ta". Trước đó, ông Luis Enrique đã xin từ chức HLV trưởng tuyển Tây Ban Nha với lý do gia đình. Ông muốn dành thời gian cùng con gái Xana chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác.

Tuyển Pháp có tân binh

Hôm qua, HLV Didier Deschamps đã công bố danh sách ĐT Pháp tham dự 2 trận gặp Albania (7/9) và Andorra (10/9) thuộc vòng loại EURO 2020. Có một cái tên lần đầu xuất hiện là tiền đạo Jonathan Ikone của Lille. Ở đợt triệu tập này, cả Kylian Mbappe lẫn Anthony Martial đều vắng mặt vì chấn thương.

Danh dách ĐT Pháp:

Thủ môn: Areola (PSG), Lloris (Tottenham), Maignan (Lille).

Hậu vệ: Digne (Everton), Dubois (Lyon), Hernandez, Pavard (Bayern), Laporte (Man City), Lenglet (Barca), Varane (Real), Zouma (Chelsea).

Tiền vệ: Matuidi (Juventus), Nzonzi (Galatasaray), Pogba (M.U), Sissoko (Tottenham), Tolisso (Bayern).

Tiền đạo: Ben Yedder (Monaco), Coman (Bayern), Fekir (Betis), Giroud (Chelsea), Griezmann (Barca), Ikone (Lille), Lemar (Atletico).

PSG muốn đổi Areola lấy Navas

Tờ AS cho biết Real Madrid và PSG đang đàm phán để trao đổi thủ môn Keylor Navas và Alphonse Areola. Navas muốn tới PSG để có suất đá chính nhưng Real Madrid lại chần chừ do chưa tìm được người thay thế. Tuy vậy, báo chí Pháp đưa tin Areola khó lòng chấp thuận bởi anh không muốn dự bị cho Thibaut Courtois. Nếu thế, Areola hoàn toàn có thể mất suất chính thức ở ĐT Pháp.

Barca và Bayern tranh nhau Can

Barcelona và Bayern Munich đang giằng co để có được sự phục vụ của tiền vệ Emre Can từ Juventus. Với sự có mặt của Aaron Ramsey và Adrien Rabiot, Can khó có thể cạnh tranh vị trí chính thức ở Juventus. Ngoài ra, anh còn có thể bị loại khỏi danh sách cầu thủ Juve tham dự Champions League 2019/20. Phía Juve hi vọng thu về từ 30-35 triệu euro.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.