Bóng đá

Tin bóng đá 24h ngày 9/10: Thầy Park chốt chiến thuật; Indonesia thở phào

09/10/2019, 07:30

Tin bóng đá 24h ngày 9/10, cập nhật tin tức bóng đá trong nước và quốc tế nóng nhất trong ngày.

img
HLV Park Hang-seo

HLV Park Hang-seo chốt phương án tác chiến

Chiều 8/10, Việt Nam đã rèn quân tại Hàng Đẫy từ 17h đến 19h. HLV Park Hang-seo yêu cầu tập kín. Truyền thông cũng không được tác nghiệp trong ít phút đầu như những ngày trước đây. Theo nhà cầm quân Hàn Quốc, buổi tập hôm nay đặc biệt quan trọng, để chốt lại phương án chiến thuật cho trận đấu sắp tới với Malaysia ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Theo kế hoạch ban đầu, Việt Nam tập tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Nhưng vì không muốn lộ bài khi tập luyện bên cạnh Malaysia, HLV Park Hang-seo đã yêu cầu VFF đổi địa điểm.

Sao Malaysia nói cứng trước trận gặp Việt Nam

Từ sau khi để thua Việt Nam ở chung kết AFF Cup 2018, Malaysia đã trải qua quá trình tái thiết và Brendan là một trong số những gương mặt mới trong đội hình của HLV Tan Cheng Hoe. Tiền vệ sinh tại Australia cho biết đội bóng của anh đã tiến bộ dưới sự chỉ dẫn của HLV Cheng Hoe: “Malaysia giờ khác rồi. Chúng tôi chơi thứ bóng đá khác, cầm bóng tự tin hơn và biết cách triển khai tấn công từ hàng thủ. Malaysia chỉ cần tiếp tục tự tin như thế, giữ vững lối đá của mình và hi vọng chúng tôi làm nên chuyện trước Việt Nam. Không có lí do gì Malaysia phải lo ngại Việt Nam”.

U22 Việt Nam loại 5 cái tên

HLV Park Hang-seo đã công bố danh sách rút gọn 23 cầu thủ U22 Việt Nam chuẩn bị cho trận giao hữu với U22 UAE vào ngày 13/10 tới. Trong số 5 cầu thủ bị loại có 2 tiền vệ Nguyễn Trọng Đại và Phan Thanh Hậu. Họ gặp những chấn thương khác nhau, đến nay vẫn chưa thể tập luyện cùng đồng đội. Ngoài ra, 3 cái tên khác phải nói lời chia tay U22 Việt Nam gồm Nguyễn Đình Mạnh (Nam Định), Phan Văn Biểu (Đà Nẵng) và Dương Văn Trung (Bình Phước).

So với bản danh sách triệu tập ban đầu, U22 Việt Nam cũng không có 2 cái tên là Nguyễn Trọng Hùng (Thanh Hóa) và Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương). Hai cầu thủ này sẽ cùng đội tuyển Việt Nam tham dự 2 trận đấu với Malaysia và Indonesia ở vòng loại World Cup 2022.

Danh sách U22 Việt Nam tham dự trận giao hữu với U22 UAE:

Thủ môn: Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Văn Toản, Phan Minh Thành

Hậu vệ: Hồ Tấn Tài, Đỗ Thanh Thịnh, Dụng Quang Nho, Nguyễn Văn Hạnh, Huỳnh Tấn Sinh, Nguyễn Đức Chiến, Bùi Hoàng Việt Anh, Lê Ngọc Bảo

Tiền vệ: Bùi Tiến Dụng, Triệu Việt Hưng, Nguyễn Hữu Thắng, Mai Xuân Quyết, Nguyễn Hoàng Đức, Martin Lo, Trương Văn Thái Quý

Tiền đạo: Hà Đức Chinh, Ngô Hồng Phước, Nhâm Mạnh Dũng, Phạm Tuấn Hải, Huỳnh Tiến Đạt

Indonesia thở phào với án phạt từ FIFA

Theo Bola, Ủy ban kỷ luật của FIFA đã ra quyết định liên quan đến sự cố bạo loạn xảy ra trong trận đấu giữa Indonesia và Malaysia ở lượt trận mở màn bảng G vòng loại World Cup 2022 tại sân vận động Bung Karno hôm 5/9. Dựa trên kết quả của phiên điều trần được tổ chức vào ngày 4/10, Ủy ban kỷ luật FIFA chỉ đưa ra mức phạt tiền 45.000 franc Thụy Sĩ (45.300 USD) cho PSSI vì vi phạm điều 16 liên quan đến trật tự và an toàn trận đấu.

“FIFA chỉ phạt tiền PSSI. Chúng tôi đã thành công trong việc thuyết phục FIFA để tránh các mức phạt nặng hơn. Chúng tôi sẽ sớm thực hiện nghĩa vụ của mình và đánh giá để sự việc không tái diễn. Bóng đá nên đoàn kết, thúc đẩy sự đa dạng văn hóa và kêu gọi tôn trọng lẫn nhau”, một đại diện của PSSI cho biết.

Nhà vô địch World Cup giải nghệ

Trên Instagram cá nhân, Schweinsteiger viết lời từ giã sự nghiệp bằng tiếng Đức và tiếng Anh. "Gửi người hâm mộ, như vậy là thời khắc này đã đến và tôi sẽ kết thúc sự nghiệp của mình vào cuối mùa giải này. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến các bạn và những đội bóng mà tôi đã khoác áo, Bayern Munich, Man United, Chicago Fire và tuyển Đức. Tất cả đã mang lại những khoảnh khắc tuyệt vời nhất cho tôi.

Và đương nhiên, tôi cũng muốn cảm ơn sự động viên của vợ và gia đình. Khi nói những lời tạm biệt này, tôi lại nhớ về những kỷ niệm nhưng cũng mong chờ các thử thách ở phía trước. Tôi vẫn gắn bó với bóng đá. Xin gửi nghìn lời cảm ơn tới các bạn, tôi sẽ lưu giữ những hình ảnh về mọi người trong trái tim", Schweinsteiger chia sẻ.

Sint Truiden gửi lời chúc Công Phượng

Fanpage CLB Sint Truiden đã đăng tải hình ảnh của những cầu thủ sẽ trở về phục vụ đội tuyển như Yohan Boli (Bờ Biển Ngà), Jordan Botaka (Congo), Daniel Schmidt (Nhật Bản), Nguyễn Công Phượng (Việt Nam), Santiago Colombiaatto (U23 Argentina), Thibault De Smet (U21 Bỉ) và Chris Durkin (U20 Mỹ), đồng thời gửi lời chúc may mắn đến các cầu thủ này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.