Bóng đá

Tin bóng đá 29/2: Thêm 3 cầu thủ Italia nhiếm Covid-19

29/02/2020, 09:36

Vì Covid 19, Euro 2020 có thể bị hoãn; Sao Hà Nội FC lỡ trận siêu Cup QG... là hai trong số các tin bóng đá nổi bật ngày 29/2.

img
Tiền vệ Nguyễn Quang Hải chưa bình phục chấn thương

Hoãn đại chiến Juventus - Inter vì virus corona

Theo thông báo chính thức từ Ban tổ chức Serie A, trận Derby d'Italia giữa Juventus và Inter Milan dự kiến diễn ra vào chủ nhật ngày 1/3 (giờ địa phương, 02h45 ngày 2/3 theo giờ Việt Nam) sẽ buộc phải hoãn lại. Phải chờ đến ngày 13/5, người hâm mộ mới được chứng kiến trận đá bù giữa 2 CLB đang cạnh tranh trực tiếp cho chức vô địch Serie A mùa giải năm nay.

Không chỉ đại chiến Juventus - Inter Milan, Ban tổ chức Serie A còn quyết định hoãn hàng loạt trận đấu dự kiến diễn ra cuối tuần này, bao gồm AC Milan - Genoa, Parma - SPAL, Sassuolo - Brescia và Udinese - Atalanta. Tương tự, các trận này cũng sẽ đá bù vào ngày 13/5. Bên cạnh đó, lịch đá trận chung kết Coppa Italia sẽ thay đổi, sang ngày 20/5.

CLB Italia xác nhận 3 cầu thủ nhiễm virus corona

CLB đang chơi ở Serie C (hạng 3 Italia), US Pianese xác nhận 3 cầu thủ của họ cùng 1 nhân viên đã nhiễm virus corona (Covid-19). Đây là con số đáng báo động, bởi lẽ cách đây 2 ngày, Pianese mới xác định được cầu thủ đầu tiên nhiễm Covid-19 là King Paul Udoh. Cầu thủ thứ hai dương tính với Covid-19 đã tự cách ly tại nhà riêng. Cầu thủ này thậm chí không có bất cứ triệu chứng nào của bệnh. Trong khi đó, cầu thủ thứ ba chỉ bị sốt nhẹ. Người thứ tư bị nhiễm Covid-19 của Pianese là một nhân viên ở CLB.

Kết quả bốc thăm vòng 1/8 Europa League: MU dễ thở, Sevilla đụng độ Roma

Vào tối 27/2, tại Nyon (Thụy Sỹ) đã diễn ra lễ bốc thăm vòng 1/8 Europa League mùa 2019-2020. Theo đó, đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh - Manchester Utd chỉ phải gặp đội bóng vô danh đến từ Áo là LASK.

Một ứng viên cho chức vô địch khác là Inter Milan sẽ có hai lượt đấu với Getafe (TBN). Cặp đấu cân tài cân sức nhất ở vòng này là màn chạm trán giữa Sevilla và As Roma.

img
Kết quả bốc thăm vòng 1/8 Europa League mùa giải 2019-2020

Euro 2020 có thể hoãn vì Covid-19

Theo thông tin từ Daily Star, Phó chủ tịch UEFA, ông Michelle Uva tiết lộ: “Chúng tôi đang theo dõi diễn biến của từng quốc gia và nghe theo chỉ đạo của họ. Nếu tình hình dịch Covid-19 trở nên nghiêm trọng hơn, các sự kiện thể thao phải dừng lại. UEFA đang chờ đợi để có quyết định cuối cùng”.

Chưa hoãn trận Malaysia và Việt Nam vì dịch Covid-19

Đến thời điểm hiện tại, AFC chưa có thông báo nào gửi tới các Liên đoàn thành viên về việc điều chỉnh kế hoạch tổ chức các trận đấu trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra trong tháng 3 tới.

Thông tin từ AFC cho biết, vào đầu tuần tới AFC sẽ có cuộc họp khẩn cấp với đại diện các Liên đoàn bóng đá quốc gia Đông Á và Tây Á để đánh giá sự tác động của dịch Covid-19 đối với kế hoạch tổ chức các trận đấu trong thời gian tới.

Mâu thuẫn với Lampard, thủ môn Kepa tính đường ra đi

Thủ thành Kepa Arrizabalaga tuyên bố anh sẵn sàng rời Chelsea vào cuối mùa này do mâu thuẫn với HLV Frank Lampard. Cụ thể, Lampard đã không giữ lời hứa đảm bảo suất bắt chính cho Kepa khi liên tục sử dụng Willy Caballero ở những trận gần đây.

Quang Hải sẽ không thi đấu ở trận siêu Cup QG

HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội FC cho biết, tiền vệ Nguyễn Quang Hải sẽ khó có thể ra sân trong trận Siêu cúp QG vào chiều 1/3 tới vì chấn thương.

Son Heung-min bị cách ly khi trở về quê nhà Hàn Quốc

Tờ The Sun đưa tin, Son Heung-min, ngôi sao của Tottenham sẽ phải tự cách ly 14 ngày vì trở về quê nhà Hàn Quốc, nơi đang bùng phát dịch viêm phổi virus Corona, để thực hiện ca phẫu thuật sau khi bị gãy tay ở trận đấu với Aston Villa hôm 16/2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.