Bóng đá

Tin bóng đá 7/3: Không hoãn trận Hà Nội - Nam Định; Liverpool nhận tin dữ

07/03/2020, 08:09

Không hoãn trận Hà Nội - Nam Định; Liverpool nhận tin dữ từ Alisson là hai trong số các tin bóng đá nổi bật ngày 7/3.

img
Trận đấu giữa Hà Nội và Nam Định diễn ra 19h tối nay

Trận Hà Nội - Nam Định vẫn diễn ra

Đêm qua (6/3), Hà Nội phát hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên. Sau đó, VPF đã cân nhắc đến việc hoãn trận đấu giữa CLB Hà Nội và Nam Định dự kiến diễn ra vào 19h ngày 7/3.

Trong sáng nay (7/3), VPF đã xin ý kiến Tổng cục TDTT và VFF về việc có tổ chức trận đấu trên hay không. Tổng cục TDTT và VFF vẫn đã bật đèn xanh cho trận đấu tiếp tục diễn ra như kế hoạch ban đầu. Ngoài ra, việc phòng chống dịch Covid-19 vẫn phải thực hiện nghiêm ngặt.

Bóng lăn hôm nay: Tâm điểm Liverpool, Arsenal và Barcelona

Trận đấu sớm nhất của vòng 29 giải Ngoại hạng Anh diễn ra hôm nay sẽ là màn tiếp đón Bournemouth trên sân nhà Anfield của đội đang dẫn đầu bảng Liverpool (19h30, 7/3). Nếu thắng, họ sẽ tiến thêm một bước dài trên hành trình chinh phục danh hiệu đầu tiên ở mùa giải này.

Ở các trận đáng chú ý sau đó, Arsenal đón tiếp West Ham ở Emirates (22h) còn Tottenham làm khách của Burnley (0h30, 8/3).

Tại vòng 27 La Liga, Barcelona có cơ hội tạm chiếm ngôi đầu của Real Madrid nếu đả bại Real Sociedad trên sân nhà (0h30, 8/3).

Một ngày sau, đội chủ sân Bernabeu mới gặp chủ nhà Real Betis tại trận đấu muộn nhất vòng.

VPF muốn hoãn trận Hà Nội FC và DNH Nam Định vì dịch Covid-19 có dấu hiệu bùng phát

Sau nhiều ngày không phát hiện thêm trường hợp nhiễm Covid-19 ở Việt Nam, tối ngày 6/3, Bộ Y tế phát tin, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương thông báo kết quả xét nghiệm dương tính Covid-19 đối với bệnh nhân N.H.N tạm trú tại 125 Trúc Bạch, Quận Ba Đình, Hà Nội đã đi thăm chị gái tại Anh và cùng chị gái qua Italy du lịch, về Hà Nội ngày 2/3/2020.

Trước diễn tiến phức tạp của dịch Covid-19 có dấu hiệu bùng phát trở lại, VPF có chủ trương hoãn trận Hà Nội FC vs Nam Định trong khuôn khổ vòng 1 V-League 2020 diễn ra vào lúc 19h tối hôm nay (7/3).

Ngoại hạng Anh dừng nghi thức bắt tay để đối phó với Covid-19

Ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh đang thực hiện các biện pháp để ngăn nguy cơ lây lan virus corona trong cộng đồng. Một trong số đó là tạm dừng nghi thức bắt tay, bắt đầu từ các trận đấu vòng 28 này.

Thông báo chính thức vừa được ban tổ chức giải gửi tới các CLB. Nội dung nêu rõ các cầu thủ và nhà quản lý của CLB sẽ tạm dừng nghi thức bắt tay trước và sau trận đấu cho đến khi có thông báo mới.

''Nghi thức bắt tay fair-play ở giải Ngoại Hạng Anh sẽ không diễn ra từ cuối tuần này cho tới khi có thông báo mới dựa trên những khuyến cáo về y tế. Virus corona lây lan từ dịch mũi và miệng của người bệnh và có thể lây qua người khác thông qua hình thức bắt tay. Các CLB và quan chức của trận đấu vẫn sẽ thực hiện nghi thức đi bộ để chào nhau trước trận đấu. Khi vào sân, hai đội sẽ xếp hàng, âm nhạc được phát lên, sau đó cầu thủ đội chủ nhà sẽ bước tới chào đội khác nhưng không bắt tay''.

Đây là hành động đầu tiên của giải đấu cao nhất xứ sương mù trong nỗ lực nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus corona. Trước đó, trong cuộc họp khẩn, LĐBĐ Anh (FA) và các nhà điều hành giải đấu đã thống nhất các kịch bản ứng phó với dịch bệnh, bắt đầu với khả năng thi đấu trong sân không khán giả ít nhất vài vòng đấu trong 10 vòng đấu cuối mùa.

Liverpool nhận tin dữ trước trận tái đấu Atletico Madrid

Theo xác nhận từ HLV Juergen Klopp, thủ môn Alisson Becker sẽ bỏ lỡ trận lượt về vòng 1/8 Champions League 2019-2020 với Atletico Madrid vào tuần tới vì chấn thương.

Cụ thể, Alisson đã dính chấn thương cơ bắp trong 1 buổi tập của Liverpool. Bản thân HLV Juergen Klopp cũng chưa biết Alisson sẽ phải nghỉ thi đấu trong bao lâu nhưng ông chắc chắn anh sẽ vắng mặt ở 2 trận sắp tới gặp Bournemouth (7/3 ở Ngoại hạng Anh) và Atletico Madrid (12/3 ở Champions League).

Eric Dier thoát án phạt từ BLĐ Tottenham

HLV Jose Mourinho của Tottenham xác nhận cầu thủ đa năng Eric Dier vẫn sẽ ra sân ở trận gặp Burnley tại vòng 29 Ngoại hạng Anh 2019-2020 vào ngày 8/3. Trước đó tưởng chừng như lãnh đội bóng thành London sẽ phạt Dier do anh đã trèo qua biển quảng cáo, leo lên khán đài đòi ''ăn thua đủ'' với CĐV vì bị xúc phạm sau trận thua Norwich tại vòng 5 FA Cup diễn ra giữa tuần qua.

Vòng 26 Serie A diễn ra không khán giả

Cũng liên quan đến dịch Covid-19, BTC Serie A xác nhận trận đấu giữa Juventus và Inter Milan cùng các màn so tài khác tại vòng 26 sẽ được đá bù vào tối Chủ nhật, ngày 8/3 (giờ địa phương). Riêng trận Sassuolo-Brescia diễn ra vào thứ Hai.

Và điều đặc biệt đó là tất cả đều diễn ra trong sân vận động không cổ động viên vì dịch bệnh do Covid-19 đang có dấu hiệu lây lan rất nhanh ở Italia. Để đảm bảo sức khỏe cho tất cả mọi người, BTC buộc các đội bóng phải thi đấu trên sân không có khán giả.

Không tổ chức bán vé trận đấu play-off lượt về của đội tuyển nữ Việt Nam

Theo kế hoạch vào lúc 18h00 ngày 11/3/2020, tại SVĐ Cẩm Phả – tỉnh Quảng Ninh sẽ diễn ra trận đấu play-off lượt về vòng loại môn bóng đá nữ khu vực châu Á Olympic Tokyo 2020, giữa đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam và đội tuyển bóng đá nữ Australia.

Tuy nhiên, sau khi cân nhắc kỹ, BTC quyết định lựa chọn phương án không tổ chức bán vé do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. BTC khuyến cáo các khán giả không đến khu vực sân vận động Cẩm Phả để cùng ủng hộ chủ trương của BTC trận đấu, tránh tụ tập đông người, nhằm đảm bảo phòng chống dịch hiệu quả.

Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết đây là quyết định khó khăn của VFF và rất thiệt thòi với hai đội tuyển bóng đá nữ, nhưng điều này cần thiết ở thời điểm hiện tại.

Ở trận lượt đi play-off diễn ra chiều 6/3, dù thi đấu đầy cố gắng nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn phải nhận thất bại 0-5 trước chủ nhà Australia và gần như không thể lội ngược dòng trong trận lượt về.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.