Quốc tế

Tin bóng đá 9/3: HLV Wenger nổ to, Barca bắt đầu "gặt lúa"

09/03/2018, 08:32

Ông Arsene Wenger nổ to sau chiến thắng trước Milan; Barca có danh hiệu đầu tiên mùa bóng này... là những tin nóng 9/3

barca

Tin bóng đá 9/3: HLV Wenger nổ tưng bừng, Barca lên ngôi vô địch

Europa League nóng bỏng

Vòng 1/16 Europa League đã khởi tranh đêm qua cùng với nhiều trận đấu mãn nhãn. Cuộc đối đầu tâm điểm giữa AC Milan và Arsenal đã kết thúc với tỉ số 2-0 nghiêng về đại diện nước Anh. Milan tỏ ra ngây thơ khi dâng cao tấn công từ sớm, hệ quả là ở phút 15, Ozil có đường chuyền chọc thủng hàng phòng ngự để Mkhitaryan xử lý và dứt điểm khéo léo mở tỉ số. Kịch bản trên tiếp tục lặp lại ở những phút cuối hiệp 1 khi Ozil lại kiến tạo đẹp mắt, loại bỏ toàn bộ hậu vệ đối phương cho Ramsey thoải mái đối mặt với Donnarumma và ghi bàn nhân đôi cách biệt. Tỉ số 2-0 được duy trì hết trận và Arsenal coi như đặt 1 chân vào vòng tiếp theo.

Trong khi đó Dortmund lại bất ngờ thất bại 1-2 trước đội bóng Áo RB Salzburg. Dortmund không thể hiện được vị thế cao hơn, liên tục để Salzburg chèn ép và tạo nguy hiểm trong suốt hiệp 1. Đầu hiệp 2, nguy cơ thành sự thực khi trung vệ Toprak của Dortmund phạm lỗi ngớ ngẩn với tiền đạo đối phương. Salzburg chớp cơ hội sút penalty thành công và vượt lên dẫn trước. Phút 56, tiền đạo Berisha của Salburg có bàn thắng thứ 2 nhân đôi cách biệt. Mãi tới phút 62, Schurrle mới giúp Dormund gỡ lại một bàn, song mọi thứ đã quá muộn khi không có thêm bàn thắng được ghi tới cuối trận.

Ngoài ra, Atletico Madrid dễ dàng thắng cách biệt Lokomotiv 3-0. Lối đá ép sân sớm của đội bóng thủ đô TBN sớm đem lai kết qua, khi phút 22 Saul Niguez sút xa hiểm hóc mở tỉ số. Đầu hiệp 2, Diego Costa tiếp tục nhân đôi cách biệt. Phút 90 tiền vệ Koke tỏa sáng với bàn thắng chốt hạ. Kết quả 3-0 gần như đảm bảo chắc chắn cho Atletico Madrid một suất đi tiếp.

HLV Wenger nổ tưng bừng

Cách đây 1 tuần, người ta còn chứng kiến thảm trạng não nề của HLV Arsene Wenger khi Arsenal của ông trải qua 4 trận thua liên tiếp. Tuy nhiên, sau chiến thắng 2-0 trước AC Milan tại Europa League đêm qua, vị Giáo sư trở lại phong thái tự tin vốn có: "Tôi tin rằng Europa League mang lại cho chúng tôi một cơ hội tốt. Điều mà chúng tôi muốn là thể hiện sức mạnh của đội bóng. Về lâu về dài, tôi tin rằng các học trò của tôi sẽ mạnh mẽ hơn rất nhiều”. Theo đó, chức vô địch Europa League có thể là cứu cánh cho một mùa giải gần như vứt đi của Arsenal.

Barca lên ngôi vô địch

Đều đặn 2 năm 1 lần, tại Catalunya tổ chức giải siêu cúp nội bộ giữa Espanyol và Barcelona - được gọi là Siêu cúp Catalunya. Cách đây 2 năm thì Barca đã để Espanyol đánh bại với tỉ số 1-0. Năm nay, dù không cần tới những siêu sao như Messi, Suarez hay Coutinho, Barca vẫn vượt qua kình địch sau loạt sút luân lưu với tỉ số 4-2 để trả món nợ cũ. Đây coi như là danh hiệu đầu tiên cho Barca trong mùa giải này. Phía trước, họ còn cơ hội giành chức vô địch La Liga, Champions League và Cúp nhà Vua.

Biển người đưa tiễn tuyển thủ Ý

Trong ngày 8/3, tại quảng trường Florence ở thành phố Fiorentina, Ý đã diễn ra lễ tiễn đưa David Astori - cầu thủ xấu số vừa qua đời - về nơi an nghỉ cuối cùng. Sự ra đi đột ngột ở tuổi 31 cộng thêm cái chết bí ẩn đã giành được sự thương cảm lớn từ phía người hâm mộ. Kết quả là lễ tang thu hút cả một biển người góp mặt. Một sự kiện chưa từng thấy ở bóng đá Ý vài năm trở lại.

FOX Sport chỉ trích cựu tuyển thủ VN

Trong trận đấu giữa FLC Thanh Hóa và Bali Utd tại AFC vừa qua, hậu vệ Đình Đồng đã có hành động sút bóng vào biển quảng cáo để phản ứng trọng tài và phải nhận thẻ vàng. Chứng kiến cách phản ứng này, BLV kênh truyền hình FOX Sports Asia ngán ngẩm cho rằng, trung vệ của FLC Thanh Hóa là “cái đầu nóng và những quyết định nực cười ngu ngốc”. Ngoài ra, kênh thể thao này còn nhận xét: “Với cách tắc bóng bạo lực của Đình Đồng xưa nay thì FLC Thanh Hóa dễ đá mất người và phải trả giá”

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.