360 độ thể thao

Tin bóng đá mới nhất 28/4: Bóng đá Pháp hủy mùa giải

28/04/2020, 10:10

Cập nhật tin bóng đá mới nhất 28/4: Bóng đá Pháp hủy mùa giải; Văn Hậu và cú sốc ở Hà Lan; Chủ tịch FIFA bị tố “chạy án”.

img
Ligue 1 chính thức bị hủy

Tin bóng đá mới nhất 28/4 có gì đáng chú ý? Bóng đá Pháp hủy mùa giải; Văn Hậu và cú sốc ở Hà Lan; Chủ tịch FIFA bị tố “chạy án”; Giải Hà Lan có thể trở lại… và các tin tức khác.

Giải bóng đá VĐQG Pháp bị hủy

Tối 28/4 (giờ VN), Thủ tướng nước Pháp, ông Edouard Philippe thông báo bóng đá Pháp không thể sớm trở lại thi đấu cho đến cuối mùa hè năm nay. Do đó, ý định tổ chức thi đấu lại của ban tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp Pháp (LFP) vào ngày 17/6 tới coi như phá sản, và mùa giải 2019 - 2020 của nước này coũng chính thức bị huỷ.

Tờ L'Equipe cho biết nội trong tháng 5, LFP sẽ họp bàn để quyết định các vị trí của hai giải Ligue 1 và Ligue 2, bao gồm ngôi vô địch, các suất dự Cúp châu Âu và lên xuống hạng. Tại Ligue 1, trước khi mùa giải ngừng lại thì CLB PSG đang dẫn đầu bảng, bỏ xa đội hạng nhì Marseille tới 12 điểm.

HLV Park lọt top 40 nhân vật ảnh hưởng nhất Hàn Quốc

Tờ Forbes phiên bản Hàn Quốc vừa công bố danh sách những người có tầm ảnh hưởng lớn nhất tại Hàn Quốc. HLV Park Hang-seo của đội tuyển Việt Nam cũng được góp mặt. Ông Park đứng thứ 38 trong danh sách gồm 40 người.

Nhờ những thành tích vang dội cùng bóng đá Việt Nam 2 năm qua, HLV Park trở nên nổi tiếng hơn và có tầm ảnh hưởng lớn tại quê nhà. Mỗi dịp vị chiến lược gia này trở về Hàn Quốc, ông luôn được truyền thông săn đón ráo riết.

Son Heung-min có thể bị cách ly lần 3

Khóa huấn luyện mà Son Heung-min đang trải qua dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 10/5 tới. Tuy nhiên, ngay cả khi trở lại Anh, tiền đạo 27 tuổi nhiều khả năng sẽ chưa thể tập luyện cùng Tottenham. Chính phủ Anh quy định rõ những người nhập cảnh phải trải qua 14 ngày cách ly bắt buộc, do lo ngại lây nhiễm Covid-19. Nếu điều này xảy ra, đây sẽ lần thứ 3 Son phải tự cách ly.

img
Tiền đạo Son Heung-min

Thầy Park tổ chức sinh nhật cho Xuân Trường

Trưa ngày 28/4, HLV Park Hang Seo và các cộng sự ở ĐTQG đã có buổi gặp gỡ động viên các tuyển thủ Việt Nam đang điều trị hồi phục chấn thương tại PVF. Nhà cầm quân Hàn Quốc cùng ăn cơm trưa và sau đó tổ chức sinh nhật cho tiền vệ Lương Xuân Trường.

Thầy Park thể hiện sự chu đáo khi chuẩn bị sẵn những món quà riêng để dành tặng Xuân Trường và Đình Trọng vừa bước sang tuổi mới. Vị chiến lược gia 61 tuổi cũng ân cần thăm hỏi từng học trò và bày tỏ mong muốn các cầu thủ điều trị thật tốt, sớm quay trở lại sân cỏ để cống hiến cho CLB và ĐTQG trong tương lai.

Văn Hậu và cú sốc ở Hà Lan

Mới đây, Văn Hậu đã tiết lộ anh cảm thấy bị sốc khi mới tới Hà Lan: “Hồi ở Việt Nam, mọi người thường khen tôi có thể hình cao lớn, sải chân dài và tốc độ tốt. Tôi còn là tuyển thủ quốc gia, chinh chiến từ AFF Cup cho đến Asiad, Asian Cup... Nhưng sang đây chỉ là con số 0. Tôi vẫn nhớ buổi tập đầu tiên cùng Heerenveen. Tôi đã sốc khi dễ dàng bị các đồng đội qua mặt. Nhưng không nghĩ ngợi nhiều, tôi bắt tay ngay vào tập luyện để thay đổi. Sau này, thay vì chờ đối thủ có bóng xử lý rồi bám theo, tôi tập tư duy nhanh hơn, phán đoán tốt hơn để có thể chạy trước”.

Bầu Đức sẵn sàng để Công Phượng ở lại CLB TP.HCM

“Tôi và HAGL không làm khó ai, nhất là người có tâm. Tuy nhiên đến lúc này mọi người đang tập trung chống dịch Covid-19. Chúng tôi đợi đến hết dịch mới giải quyết. Nhưng chắc chắn HAGL và TP.HCM sẽ chơi đẹp với nhau”, bầu Đức khẳng định như vậy khi nói về tương lai Công Phượng trong phần còn lại của mùa giải 2020.

img
Tiền đạo Công Phượng

Chủ tịch FIFA bị tố “chạy án”

Văn phòng Tổng chưởng lý Thụy Sĩ (OAG) đã mở một cuộc điều tra tham nhũng vào đầu năm 2016, ngay sau khi Infantino được bầu làm Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA). Cuộc điều tra nhắm vào nghi án ông Infantino trao một hợp đồng bản quyền truyền hình cho một công ty nước ngoài khi còn giữ vai trò giám đốc các vấn đề pháp lý của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA).

Theo tờ Tribune de Geneve, ông Infantino đã lo lắng về cuộc điều tra và đã viết thư "cầu cứu" cho người bạn thời thơ ấu ở quê hương là Rinaldo Arnold, người đã trở thành một công tố viên cao cấp ở vùng Haut-Valais (Thụy Sĩ). Tờ Tribune de Geneve cho hay, Arnold chính người sau đó đã giúp thiết lập một cuộc họp bí mật giữa Infantino và Tổng chưởng lý Thụy Sĩ Michael Lauber.

Tờ Tribune de Geneve thông tin thêm, từ tháng 7 đến tháng 9/2016 đã có hơn 20 cuộc gọi giữa các công tố viên Thụy Sĩ và các luật sư của FIFA. "Các công tố viên rõ ràng đã giúp FIFA (cụ thể là ông chủ tịch Infantino) đưa ra các yêu cầu của mình" với tư cách là nguyên đơn để họ có thể được OAG chấp nhận.

40 VĐV Việt Nam phải kiểm tra doping thường xuyên

Trung tâm doping và y học thể thao vừa nhận được từ Tổ chức Phòng chống doping thế giới (WADA) danh sách 40 VĐV Việt Nam nằm trong diện phải thường xuyên kiểm tra doping. Sác sĩ Nguyễn Văn Phú, Giám đốc trung tâm, cho biết: “Tất cả những VĐV tham gia đấu loại Olympic 2020 đương nhiên phải trong diện kiểm tra và phải khai báo với WADA theo quy định. Tổ chức này có thể kiểm tra doping bất chợt, không báo trước. VĐV phải cung cấp mẫu thử bất kỳ khi nào, ở bất kỳ nơi đâu nếu WADA yêu cầu”.

Mayweather lén lút trở lại tập luyện giữa lệnh cách ly

Nhà cựu vô địch hạng cân super lightweight người Anh Ashley Theopane đã chia sẻ một đoạn video của Mayweather tại phòng tập ở Las Vegas lên trang Twitter cá nhân. Người hâm mộ rất vui mừng khi thấy cựu võ sĩ quyền Anh tập luyện trở lại, nhưng cũng lo lắng vì anh đã không tuân thủ theo các quy định cách ly. Nhiều thông tin cho rằng, Mayweather chính là chủ sở hữu của phòng tập này và anh đã ở đây tập luyện trong suốt thời gian cách ly do ảnh hưởng của Covid-19.

Cựu cầu thủ MU đề xuất cực sốc

Cựu cầu thủ MU Danny Higginbotham đề xuất mỗi CLB Premier League có thể thay nguyên một đội hình khi giải đấu trở lại sau dịch Covid-19. “Các đội nên có tối đa 11 quyền thay người mỗi trận. Sau một thời gian dài rời xa sân cỏ, không cầu thủ nào có thể thi đấu ở cường độ cao. Một vấn đề lớn hơn là các cầu thủ có nguy cơ lớn dính chấn thương khi phải hoạt động với cường độ cao sau 3 tháng nghỉ. Tôi sợ những trận đấu đầu tiên của Premier League khi trở lại sẽ như các trận giao hữu trước mùa giải. Điều này thật khủng khiếp”.

UAE sắp có HLV mới

Sau khi chia tay HLV Ivan Jovanovic dù chưa đá trận nào, UAE đang gấp rút tìm kiếm thuyền trưởng mới để hướng tới 4 trận đấu còn lại tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. HLV Rodolfo Arruabarrena được xem là ứng viên sáng giá hơn cả. Nhà cầm quân người Argentina được đánh giá cao nhất bởi có nhiều năm kinh nghiệm làm việc ở các đội bóng UAE và khu vực Tây Á. Cựu cầu thủ của Villarreal từng để lại những dấu ấn nhất định bằng việc giúp các đội Al Wasl (UAE), Al-Rayyan (Qatar), Shabab Al Ahli (UAE) đạt thành tích tốt trong khu vực.

img
HLV Rodolfo Arruabarrena

Giải Hà Lan có thể trở lại

Giải VĐQG Hà Lan (Eredivisie) được cho là đang xem xét lật lại quyết định hủy mùa giải sau khi bị nhiều CLB phản đối. Chính trị gia người Hà Lan, Mark Boumans, cho rằng sẽ không có gì ngạc nhiên nếu quyết định hủy mùa giải bị lật lại. "Tôi cho rằng LĐBĐ sẽ phải thay đổi quyết định hủy mùa giải. Nếu một nửa số CLB không đồng tình, đó là điều hoàn toàn có thể xảy ra", ông Boumans nói.

Nhiều cầu thủ Arsenal mắc Covid-19?

Ở Premier League, HLV Mikel Arteta là trường hợp đầu tiên dương tính với Covid-19. Ngay lập tức, toàn bộ đội hình của Arsenal đã phải thực hiện lệnh cách ly trong vòng 2 tuần để ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Trong giai đoạn này, nhiều cầu thủ của sân Emirates đã xuất hiện triệu chứng Covid-19 nhưng không được chỉ định xét nghiệm.

Thông tin trên được tiết lộ bởi tiền vệ Dani Ceballos. Đây là điều dễ hiểu bởi ở Anh và một số quốc gia châu Âu, chỉ những trường hợp nặng mới được chỉ định xét nghiệm. Do đó, không loại trừ khả năng một số cầu thủ Arsenal đã nhiễm Covid-19 và tự khỏi mà không cần điều trị.

Giải VĐQG Argentina bị hủy

Do không được Chính phủ cho phép, giải VĐQG Argentina đã buộc phải đi tới quyết định kết thúc sớm. Thông tin trên đã được Chủ tịch LĐBĐ Argentina (AFA), ông Claudio Tapia tiết lộ vào hôm qua (27/4). Theo đó, giải VĐQG Argentina mùa giải 2019-20 đã buộc phải kết thúc sớm vì ảnh hưởng của Covid-19. AFA sẽ không áp dụng quy định xuống hạng ở giải VĐQG Argentina trong 2 mùa tới tới. Tuy vậy, vẫn sẽ có 2 CLB thăng hạng mỗi mùa. Do đó, số CLB tham dự giải VĐQG Argentina sẽ lần lượt tăng lên 26 và 28 ở 2 mùa giải tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.