Thể thao

Tin bóng đá sáng 12/5: MU sắp vĩ đại, Mourinho “bắt bệnh” học trò

12/05/2017, 09:02

Tin bóng đá sáng 12/5: MU sắp vĩ đại, Mourinho “bắt bệnh” học trò

MU-Celta-vigo-tin-bong-da-sang-12-5
Tin bóng đá sáng 12/5: MU sắp vĩ đại, Mourinho “bắt bệnh” học trò

Kết quả bóng đá, tỷ số mới nhất hôm nay 12/5

Fellaini cán mốc 100 trong màu áo MU

Marouane Fellaini đã kỷ niệm trận đấu thứ 100 của mình trên mọi đấu trường cho MU theo cách không thể ý nghĩa hơn. Anh chính là tác giả của bàn thắng duy nhất của Quỷ đỏ trong trận hòa 1-1 trước Celta Vigo thuộc khuôn khổ bán kết lượt về Europa League diễn ra vào rạng sáng nay.

Tiền vệ người Bỉ cũng được chuyên trang Whoscored.com bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với điểm số 8/10 nhờ những đóng góp xuất sắc trong cả tấn công lẫn phòng ngự.

Ajax vào chung kết Europa League

Nếu như MU đường hoàng vào chung kết Europa League thì Ajax Amsterdam lại tới Thụy Điển trong sợ hãi bất chấp đã tạo nên lợi thế cực lớn trước Lyon ở trận bán kết lượt đi.

Lượt đi, Ajax đã đánh bại Lyon 4-1. Nhưng đại diện của Hà Lan suýt chút nữa trên hụt tại Parc OL vào rạng sáng nay khi phải nhận trận thua 1-3. Dẫu vậy, Ajax vẫn vào góp mặt ở trận đấu cuối cùng của Europa League với tỉ số chung cuộc 5-4.

MU thiệt thêm quân

Quỷ đỏ đã có tới 5 cầu thủ phải nghỉ thi đấu ít nhất là tới hết mùa giải 2016/17, bao gồm Zlatan Ibrahimovic, Marcos Rojo, Ashley Young, Luke Shaw và Timothy Fosu-Mensah.

Và MU tiếp tục mất thêm trụ cột ở trận chung kết Europa League với Ajax bởi trung vệ Eric Bailly đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp ở những phút cuối trong màn tái đấu Celta Vigo tại Old Trafford vừa rồi.

Thày trò Mourinho đứt mạch toàn thắng

Trước thềm màn tái đấu với Celta Vigo, MU đã toàn thắng trong cả 6 trận được chơi trên sân nhà tại Europa League mùa này. Nhưng với việc để Celta Vigo cầm hòa 1-1 ở bán kết lượt về, thày trò Mourinho đã không thể duy trì mạch trận ấn tượng này.

Dẫu vậy, pha đánh đầu thành bàn sở trường của Fellani là đủ để MU lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào trận chung kết Europa League sau 2 lần góp mặt.

MU sẽ thực sự vĩ đại nếu đánh bại Ajax

Nếu giành chiến thắng ở trận chung kết Europa League sắp tới, MU sẽ trở thành đội bóng thứ 5 sau Bayern Munich, Juventus, Chelsea và chính Ajax đoạt được tất cả các cúp châu Âu, bao gồm: European Champion Clubs" Cup, UEFA Cup/UEFA Europa League và European Cup Winners" Cup.

Bởi vậy, đánh bại Ajax vừa là động lực vừa là nhiệm vụ của Mourinho và các học trò nếu muốn trở lại Champions League. Hiện tại, Quỷ đỏ xem như đã hết cơ hội kết thúc mùa giải 2016/17 trong Top 4 giải Ngoại hạng Anh.

Vào chung kết, Mourinho vẫn chỉ trích học trò

MU đã đoạt vé vào chung kết Europa League nhưng Mourinho vẫn không thực sự hài lòng. Bằng chứng là trong buổi họp báo sau trận, ông đã thẳng thắn chê trách các học trò quá kém cỏi trong khâu dứt điểm và không biết cách kết liễu đối thủ.

Người đặc biệt cũng thừa nhận Bailly đã quá ngây ngô khi dính phải ‘bẫy’ của Facundo Roncaglia - tác giả của bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Celta Vigo. Và chiếc thẻ đỏ trực tiếp của trung vệ người Bờ Biển Ngà khiến MU gặp nhiều khó khăn ở trận đấu sắp tới với Ajax.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.