Quốc tế

Tin bóng đá sáng 22/5: Real, Juventus cùng lên ngôi, Arsenal mất top 4

22/05/2017, 08:30

Serie A và La Liga cùng tìm ra nhà vô địch, Arsenal mất suất C1... là những tin nóng nhất sáng 22/5

bong_da

Serie A và La Liga cùng diện kiến nhà vô địch, Arsenal mất suất C1... là những tin nóng nhất sáng 22/5

Real Madrid-Juventus cùng lên ngôi

Loạt trận cuối cùng ở các giải đấu quốc nội hàng đầu Châu Âu đã kết thúc đêm qua. Trong số đó, hai giải đấu Serie A và La Liga đồng loạt diện kiến nhà vô địch. Ở Ý, Bà đầm già Juventus tiếp tục giành Scudetto lần thứ 6 liên tiếp. Trong khi đó, tại Tây Ban Nha, đội bóng hoàng gia Real Madrid  thắng Malaga, qua đó bỏ lại đại kình địch Barcelona với 3 điểm nhiều hơn và lên ngôi vô địch. 

Arsenal mất suất dự Champions League

Dù giành chiến thắng 3-1 trước Everton tối 21/5 vừa qua, nhưng Arsenal vẫn ngậm ngùi chấp nhận xuống đá cúp Europa League mùa sau. Họ bị Liverpool đá khỏi top 4 với chỉ 1 điểm nhiều hơn, và cướp mất tấm vé dự Champions League. Suốt 20 năm, Arsenal chưa bao giờ nằm ngoài top 4. Do vậy kết quả này là một cú sốc lớn, báo hiệu một mùa bóng 2017-2018 đầy chông gai trước mắt.

MU lập hàng loạt kỉ lục ngày cuối cùng

Khép lại mùa giải NHA 2016-2017, Manchester United đã lập hàng loạt kỷ lục. Đầu tiên, MU đã có đội hình xuất phát trẻ nhất lịch sử CLB tại giải đấu này, với độ tuổi trung bình 22 tuổi 284 ngày. Với việc ghi bàn phút 15, Josh Harrop đã trở thành cầu thủ thứ 100 ghi bàn cho Quỷ đỏ tại NHA (không tính bàn phản lưới nhà), đây cũng là một kỷ lục của giải đấu. Khi Angel Gomes được tung vào sân, tiền vệ này trở thành cầu thủ sinh năm 2000 đầu tiên được ra mắt tại NHA. 

Harry Kane giành Đôi giày vàng NHA

Trong trận đấu cuối cùng của mùa giải NHA năm nay, tiền đạo Harry Kane của Tottenham đã lập một cú hattrick vào lưới Hull City. Qua đó, cầu thủ này nâng tổng số bàn thắng ghi được tại sân chơi NHA lên 29 bàn, chính thức giành danh hiệu Đôi giày vàng của giải đấu năm thứ 2 liên tiếp. Xếp sau anh là Romelu Lukaku của Everton với 26 bàn và Alexis Sanchez của Arsenal với 24 bàn thắng.

Sir Alex Ferguson bênh vực HLV Mourinho

Bất chấp một mùa giải gây thất vọng, hoà nhiều hơn thắng và phải tranh suất dự C1 qua giải đấu Europa League, Sir Alex Ferguson vẫn lên tiếng ủng hộ HLV Jose Mourinho trên Skysport. Theo chiến lược gia huyền thoại này: "Mourinho là một nhà cầm quân tài năng, không cần phải bàn cãi. Tôi nghĩ MU đã làm rất tốt rồi. Họ chơi hay, kể cả trong những trận hoà".

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.