Quân sự

Tin đồn quân của Biên phòng Nga được triển khai ở biên giới Afghanistan

27/07/2021, 16:23

Thực hư tin đồn về sự tham gia của lính biên phòng Nga trong việc bảo vệ biên giới của Tajikistan với Afghanistan?

Lực lượng biên phòng Nga sẽ không tham gia bảo vệ biên giới Tajikistan-Afghanistan, vấn đề này không có trong chương trình nghị sự.

Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Tajikistan, Sirojiddin Mukhriddin, tuyên bố điều này.

Tại một cuộc họp báo được tổ chức ở Dushanbe, Bộ trưởng Ngoại giao Tajikistan phủ nhận tin đồn về việc lính biên phòng Nga trở lại biên giới với Afghanistan liên quan đến tình hình xuất hiện các cuộc tấn công của nhóm phiến quân bị Moscow coi là khủng bố - Taliban.

img

Binh sỹ biên phòng Nga - ảnh minh họa Military Review.

Theo Bộ trưởng Sirojiddin Mukhriddin, hiện chỉ có một nhóm cố vấn biên phòng Nga tiếp tục làm việc trên lãnh thổ của nước cộng hòa này và không có lực lượng bổ sung nào được lên kế hoạch.

Theo ông Mukhriddin, Tajikistan có đủ lực lượng của riêng mình để kiểm soát biên giới, bên cạnh đó, Nga và Tajikistan hợp tác trong lĩnh vực quân sự không chỉ theo hình thức song phương, mà còn thông qua Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể (CSTO), trong khuôn khổ chương trình hỗ trợ đã được thông qua để củng cố biên giới với Afghanistan.

Trước đó, có thông tin cho rằng Nga đã cấp kinh phí để xây dựng một trạm kiểm soát và tiền đồn biên giới mới ở biên giới Tajikistan và Afghanistan.

img

Quân đội Nga - ảnh minh họa.

Do đó, lực lượng biên phòng Tajikistan sẽ nhận được một cơ sở hạ tầng với công nghệ và thiết bị hiện đại.

Trong khi đó, những lo ngại được bày tỏ rằng Taliban sẽ sớm có thể kiểm soát hoàn toàn biên giới với Tajikistan, giống như những gì chúng đã làm ở các khu vực giáp biên giới với Trung Quốc và Ấn Độ.

Vào đầu tháng 7, Taliban đã kiểm soát tới 80% biên giới Afghanistan- Tajikistan.

Liên quan đến tình hình hiện tại, chính quyền Tajikistan đã nhờ đến tổ chức CSTO để được giúp đỡ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.