Tiêu điểm

Tin giao thông 24h: Cháy tàu du lịch, tử vong vì kiểm tra lốp

10/01/2017, 19:17
image

Tin tức giao thông mới nhất ngày 10/1, lại cháy tàu du lịch, 2 người tử vong vì kiểm tra lốp xe container...

Sequence 01.Still001

Tin tức giao thông mới nhất ngày 10/1, lại cháy tàu du lịch, 2 người tử vong vì kiểm tra lốp xe container...

Trời mưa lạnh và sương mù, đường phố Hà Nội tối om, tắc nghẽn kéo dài từ sáng sớm

Hôm nay, người dân Thủ đô đã được tận hưởng một ngày mùa đông thực sự với mưa phùn kéo dài từ đêm qua đến cả ngày hôm nay. Nền nhiệt độ giảm, mây mù bao phủ kèm theo mưa trên diện rộng đúng vào giờ đi làm nên đã khiến cho việc lưu thông của người dân gặp khá nhiều khó khăn.

Cụ thể, tại nhiều tuyến đường như: Hầm chui Trung Hòa, đường Hoàng Minh Giám, Lê Văn Lương, Trung Văn, Tố Hữu... khá nhiều điểm bị ùn tắc cục bộ thời gian từ 7 giờ đến 8 giờ sáng. Đường tắc, sương mù dày đặc, tầm nhìn hạn chế chỉ chưa đến 100 mét khiến các tài xế ô tô, xe máy buộc phải bật đèn chiếu sáng để di chuyển cho an toàn.

Đáng chú ý, cả buýt nhanh lẫn buýt thông thường đều bị kẹt cứng giữa dòng người tranh nhau tìm khe hở đi vào ở ngã tư.

Dừng xe container để kiểm tra lốp, 2 người tử vong

Thông tin từ CSGT Thái Bình cho biết, vụ tai nạn kinh hoàng giữa chiếc xe container đang dừng bên đường để kiểm tra lốp và một xe tải xảy ra vào lúc 5h sáng nay, 10/1, trên QL10 làm hai người tử vong.

Chiếc xe container đầu kéo phía sau chở téc dầu mang BKS 17C-005.95 tấp vào bên đường khu vực cầu Tân Đệ và tài xế xe xuống xe để kiểm tra lốp. Bất ngờ, chiếc xe tải mang BKS 17C-039.74 chở xi măng đâm trực diện từ phía sau. Cú đâm khá mạnh khiến cho chiếc xe tải bẹp hoàn toàn phần đầu phía bên ghế phụ do đâm vào sau container chở dầu. Hậu quả của vụ tai nạn khiến cho tài xế container đang kiểm tra lốp và một người phụ nữ ngồi ghế phụ trên chiếc xe tải chở xi măng tử vong tại chỗ.

Đà Nẵng: Cầu Sông Hàn lưu thông 2 chiều từ 10/1

Từ chiều nay, các phương tiện sẽ được lưu thông hai chiều qua cầu Sông Hàn và đường Lê Duẩn

Theo đó, đoạn từ nút giao Quang Trung đến Lê Duẩn; Lê Duẩn đến Phan Đình Phùng được phép lưu thông hai chiều theo hình thức đường công vụ. Các phương tiện giao thông khác không có nhu cầu vào khu vực trên sẽ di chuyển theo hướng: Trần Phú - Quang Trung - Bạch Đằng - Phan Đình Phùng.

Lại cháy tàu du lịch trên Vịnh Hạ Long

Lúc 6h30 sáng nay (10/1), tại khu vực hang Luồn gần đảo Titốp, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) đã xảy ra một vụ cháy tàu du lịch nghỉ đêm. Trên tàu có 21 người, trong đó có 14 du khách người nước ngoài.

Chiếc tàu bị cháy là tàu Ánh Dương QN 3598 của Công ty TNHH Du lịch Thương mại Ánh Dương 12, do thuyền trưởng Nguyễn Bá Trọng điều khiển. Khi phát hiện cháy, lực lượng chức năng đã có mặt kịp thời ứng cứu đưa toàn bộ 14 khách nước ngoài, 1 hướng dẫn viên, 6 thuyền viên trên thuyền về bờ an toàn tuyệt đối. Trưa 10/1, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản chỉ đạo, yêu cầu tạm dừng toàn bộ đội tàu của Công ty TNHH Du lịch thương mại Ánh Dương - đơn vị có tàu nghỉ đêm cháy rạng sáng cùng ngày để phục vụ công tác kiểm tra.

Cần phải nhắc lại là đã có hơn chục vụ tàu du lịch trên Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh bị cháy, và tất cả đều là tàu vỏ gỗ. Có thể do nhiều nguyên nhân dẫn đến việc cháy tàu như: chập điện, rò khí gas, trách nhiệm ý thức sử dụng lửa của khách và thuyền viên… chưa được tốt. UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đã từng tạm dừng hoạt động của nhiều tàu du lịch trên Vịnh Hạ Long để kiểm tra, xử lý nhưng sự cố cháy tàu vẫn tiếp diễn. Điều này cho thấy cần quyết liệt hơn nữa trong công tác chỉ đạo quản lý các tàu du lịch hoạt động trên vịnh, với mục tiêu cao nhất là đảm bảo an toàn cho du khách và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Hà Nội sẽ trình Đán quản lý phương tiện cá nhân trong năm 2017

TP. Hà Nội cho biết, sẽ quyết tâm hạn chế phương tiện cá nhân để kéo giảm ùn tắc giao thông, và dự kiến trong tháng 7 năm nay, Hà Nội sẽ trình HĐND thành phố Đề án quản lý phương tiện cá nhân.

Hiện nay, việc đầu tư kết cấu hạ tầng Thủ đô chưa đáp ứng nhu cầu, trong khi phương tiện giao thông cá nhân tăng nhanh, ý thức tham gia giao thông của người dân còn thấp. Cùng đó, công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý chưa kiên quyết; tình trạng xe khách dừng đón trả khách sai quy định trên các tuyến đường,... dẫn đến ùn tắc giao thông trên địa bàn trầm trọng hơn.

Năm 2017, Hà Nội sẽ triển khai 6 nhóm giải pháp giảm ùn tắc, trong đó tập trung nâng cao năng lực quản lý nhà nước về vận tải, tập trung sắp xếp điều chuyển luồng tuyến khoa học, hợp lý theo chỉ đạo của Bộ GTVT. Đồng thời, thành phố cũng nỗ lực khai thác hiệu quả xe buýt nhanh, để nâng cao hiệu quả kết nối khai giao thông công cộng, đặc biệt là khi tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đi vào hoạt động.

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.