Tiêu điểm

Tin Giao thông 24h: Lửa thiêu 70 căn nhà, xe tải lao xuống vực

18/01/2017, 18:32
image

Những tin tức nóng về giao thông 24h qua có trong Bản tin Giao thông của Truyền hình Giao thông.

Sequence 03.Still006

Những tin tức nóng về giao thông 24h qua có trong Bản tin Giao thông của Truyền hình Giao thông.

Những tin tức nóng về giao thông 24h qua có trong Bản tin Giao thông của Truyền hình Giao thông ngày 18/1.

Từ trước đến giờ, tắc đường không còn là chuyện lạ, thế nên sáng nay 18/1 khi đường vào sân bay Tân Sơn Nhất vắng vẻ, không kẹt xe, nhiều người dân Thành phố lại thấy ngạc nhiên. Còn tại Hà Nội, chiều nay trời có nắng và ấm dần lên, người dân ra đường nhiều cho nên các tuyến đường vô cùng đông đúc. Tuy nhiên, kể từ tối nay, không khí lạnh tăng cường sẽ khiến cho miền Bắc trở lạnh, nhiều nơi nhiệt độ dưới 12 độ C. Đó là một số thông tin về thời tiết, sau đây là phần điểm các tin giao thông đáng chú ý trong 24h qua.

Xem thêm Tin giao thông 24h: Hà Nội ùn tắc, sắp thêm 7 tuyến buýt nhanh

TNGT trên đèo Bảo Lộc, xe tải lao xuống vực 30m

Vào khoảng 18h30 phút ngày hôm qua, 17/1, một vụ TNGT nghiêm trọng đã xảy ra trên đèo Bảo Lộc – Lâm Đồng khiến một xe tải lao xuống vực sâu 30m.

Nguyên nhân vụ tai nạn liên hoàn trên được xác định là do do tài xế xe tải BKS: 63C- 031.62 cho xe vượt không đúng quy định, không làm chủ được tay lái. Sau khi va chạm liên tiếp với 2 xe ngược chiều,chiếc xe này đã va chạm vào lan can bảo vệ đường ngược chiều với phương tiện rồi rơi xuống vực sâu khoảng 30m. Hậu quả vụ tai nạn không có thiệt hại về người, 4 xe ô tô bị hư hỏng nặng.

Va chạm xe máy cùng chiều, nam thanh niên bị thương nặng 

Vào lúc 17h30 ngày 17/1, trên Quốc lộ 61C, đoạn đi qua địa bàn huyện Phong Điền, Tp. Cần Thơ đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông giữa 2 xe máy đi cùng chiều khiến một nam thanh niên bị thương nặng.

Cú va chạm khiến xe máy mang biển kiểm soát 95C1 – 076.40 mất lái lao về phía trước 20m đâm vào trụ đường hư hỏng nặng, nam thanh niên bị thương nặng và được người dân đưa đi cấp cứu ngay sau đó.

Ngăn chặn nguy cơ tai nạn xe khách dịp Tết Đinh Dậu 2017

Mỗi dịp Tết đến, việc tăng đột biến nhu cầu đi lại luôn tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT, đặc biệt với xe khách liên tỉnh. Nắm được tình hình, Tổng cục đường bộ VN đã chủ động kiểm soát chất lượng phương tiện, nhất là đối với kiểm soát hàng hóa trên xe khách, phòng ngừa nguy cơ xảy ra TNGT liên quan đến xe khách.

Tổng cục đường bộ VN đã yêu cầu các sở GTVT chỉ đạo các đơn vị bến xe, doanh nghiệp, HTX kinh doanh vận tải xây dựng phương án tổ chức vận tải hợp lý, trong đó chú trọng kiểm tra chất lượng phương tiện vận tải, theo dõi, giám sát thông qua thiết bị giám sát hành trình để quản lý hoặc kịp thời xử lý đối với các phương tiện có vi phạm về tốc độ, hành trình, thời gian lái xe liên tục và thời gian làm việc trong ngày.

Đồng thời, nghiêm cấm hành vi chở quá tải, vận chuyển các loại hàng hóa bị cấm, có dấu hiệu hàng giả, buôn lậu và gian lận thương mại, ma túy và động vật quý hiếm, thực hiện nghiêm quy định cấm vận chuyển pháo.

Lắp dải phân cách cứng buýt nhanh

Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị Hà Nội cho hay, trước Tết, HN sẽ lắp đặt dải phân cách cứng bằng bê tông cao 60cm với làn buýt nhanh.

Đến thời điểm này lực lượng CSGT, TTGT chủ yếu vẫn dừng lại ở mức độ nhắc nhở chứ chưa xử phạt các trường hợp lấn làn buýt nhanh. Tuy nhiên, sau khi buýt nhanh chính thức bán vé, lực lượng chức năng sẽ xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm.

Cháy lớn ở Nha Trang thiêu rụi 70 căn nhà

Bản tin GT ngày hôm nay sẽ đươc khép lại bằng những hình ảnh gây chú ý trong ngày đó là vụ cháy lớn ở Nha Trang thiêu rụi 70 ngôi nhà.

Tối ngày 17/1 đã xảy ra vụ cháy  ở khu dân cư thuộc tổ 6, phường Vĩnh Phước, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản đã thiêu rụi 70 căn nhà. Xe chữa cháy đã không thể vào dập lửa vì địa hình đặc trưng nơi đây.

Đây được đánh giá là vụ cháy lớn nhất ở Nha Trang trong năm nay, tuy măy mắn không có thiệt hại về người nhưng đã có 70 gia đình rơi vào cảnh màn trời chiếu đất khi mà Tết Nguyên Đán đã cận kề. Chính phủ yêu cầu có biện pháp hỗ trợ các hộ dân bị thiệt hại trong vụ cháy 70 ngôi nhà ở Nha Trang. Tuy nhiên, người dân cũng nên cần chú ý các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC dịp cuối năm để đón 1 cái Tết bình yên. Cảm ơn quý vị và các bạn đã theo dõi bản tin GT ngày hôm nay. Kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.