Chất lượng sống

Tin hay trên Báo Giao thông

20/11/2014, 07:06

Báo Giao thông số 186 ra ngày thứ năm 20/11 có nhiều tin, bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc.

img

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng:

Vừa hợp tác, vừa đấu tranh để bảo vệ chủ quyền

Tại phiên chất vấn chiều qua (19/11), một trong những vấn đề được đại biểu quan tâm và đề nghị Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói rõ quan điểm của Chính phủ về mối quan hệ, cũng như phương thức đấu tranh, bảo vệ chủ quyền sau khi Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Haiyang Shiyou 981 trong vùng biển Việt Nam và đang xây dựng trái phép ở đảo Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa của nước ta...

Chủ tịch Quốc hội:

Bộ trưởng Thăng nói đi đôi với làm, hứa là thực hiện!

Đánh giá về phần trả lời chất vấn của Bộ trưởng GTVT, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho rằng, Bộ trưởng Thăng mới làm Bộ trưởng hơn ba năm, nhưng thông qua công việc đã làm và qua phiên trả lời chất vấn, thấy ngành GTVT đã chuyển biến rất rõ.

Đã bỏ hết biển báo dưới 40 km/h trên quốc lộ

Chỉ trong một thời gian ngắn, các biển báo được coi là bất cập, hạn chế khả năng khai thác các tuyến đường khiến nhiều lái xe bị “mắc bẫy” đã được tháo bỏ, điều chỉnh. Tổng cục Đường bộ VN đang cho rà soát, kiểm định để tháo bỏ toàn bộ biển hạn chế tải trọng tại các cầu hiện nay.

Bộ trưởng Đinh La Thăng gửi thư chúc mừng các nhà giáo ngành GTVT

Bức thư có đoạn: Hơn lúc nào hết, công tác đào tạo nhân lực, chăm lo giáo dục nhân cách đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong nền kinh tế tri thức. Chúng ta cần những cán bộ có năng lực, những kỹ sư, chuyên gia giỏi về chuyên môn, những người thợ lành nghề…

Nhưng trên hết, chúng ta rất cần những con người thiết tha yêu Tổ quốc, có tinh thần công dân, biết sống vì lẽ phải và dấn thân vì người khác. Với đặc thù của ngành GTVT luôn phải tạo động lực và cảm hứng cho sự phát triển, thì tôn chỉ đó càng cần được coi trọng. Tôi mong các thầy, cô, toàn thể cán bộ, giáo chức trong hệ thống đào tạo của ngành gương mẫu gánh vác sứ mệnh lớn lao đó.

Không khuyến khích phá dỡ tàu cũ

Quan điểm của Bộ GTVT đối với việc phá dỡ tàu biển là chỉ giải quyết khó khăn trước mắt, không khuyến khích mở rộng. Những điều này được quy định cụ thể tại dự thảo Nghị định về đối tượng, điều kiện được nhập khẩu, phá dỡ tàu biển đã qua sử dụng vừa được Bộ GTVT trình Chính phủ ban hành.

Làm rõ tin sốc về gạch không nung gây nứt công trình

Yêu cầu bắt buộc sử dụng gạch không nung đối với các công trình sử dụng vốn ngân sách trên địa bàn Bến Tre đang gặp khó khăn do thiếu nguồn cung, trong khi một số công trình sử dụng gạch này đã bị nứt tường trong quá trình thi công…

Đà Nẵng "vỡ trận" xăng sinh học E5

Sau gần một tháng bán xăng sinh học E5 thay thế cho xăng Ron 92,  phần lớn cửa hàng xăng dầu trên địa bàn Đà Nẵng vẫn vô tư bán xăng Ron 92.

Singapore thay thế toàn bộ camera giao thông

Giám đốc Cơ quan CSGT Singapore vừa thông báo, tới tháng 6 năm sau sẽ thay đổi toàn bộ camera giao thông chụp phim bằng camera điện tử.

Mỹ mở rộng phạm vi thu hồi xe do lỗi túi khí

Ngày 18/11, Cơ quan Quản lý an toàn đường cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA) yêu cầu mở rộng phạm vi các lệnh thu hồi xe trước do lỗi túi khí của Tập đoàn sản xuất thiết bị an toàn ô tô Takata (Nhật Bản) trên toàn nước Mỹ.

Thêm con tin bị chặt đầu, Mỹ đưa bộ binh đánh IS?

Theo các nhà phân tích, việc con tin người Mỹ thứ ba bị hành quyết rất có thể sẽ là tác nhân cho bộ binh Mỹ tham chiến trên thực địa cùng quân đội Iraq nhằm chống IS.

Và còn nhiều tin bài chỉ có trên Giao thông

Báo Giao thông

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.