Chất lượng sống

Tin hay trên Báo Giao thông hôm nay

24/10/2014, 08:26

Báo Giao thông số 171 ra ngày thứ sáu 24/10 có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc.

Báo Giao thông số ra ngày 24/10/2014
Báo Giao thông số ra ngày 24/10/2014

"Bầm dập" đời tài xế xe quá tải

Dùng đủ chiêu trò, từ cơi thùng, độn nhíp, giảm tự trọng, thuê “chim lợn” dò đường, cảnh giới, đối phó lực lượng chức năng... đời tài xế xe quá tải đầy bầm dập để đánh đu với thực tế “được ăn cả, ngã về không”.

PGĐ Sở nhận đền bù không giao mặt bằng đã tự tháo dỡ nhà

Nhận định việc gia đình ông Hồ Viết Tư (Phó Giám đốc Sở Tư pháp Thừa Thiên-Huế) nhận tiền, đất TĐC đã 5 năm nhưng vẫn không chịu bàn giao mặt bằng cho dự án tuyến đường số 10, lãnh đạo cơ quan chức năng cho rằng, việc khiếu nại là quyền lợi cá nhân nhưng với tư cách đảng viên, cán bộ lãnh đạo của tỉnh thì phải nêu gương, dân mới tin theo.

Kỳ cuối: Thế giới phát triển cảng hàng không như thế nào?

Nếu coi hàng không dân dụng là một quốc gia, thì nó đứng thứ 19 về mục đóng góp vào GDP toàn cầu và tương đương nền kinh tế Thụy Sỹ.

Nhóm hành động giao thông hàng không (ATAG), một tổ chức về hàng không của Diễn đàn hợp tác châu Á - Thái Bình Dương (APEC) cho biết, hàng không dân dụng đóng góp 26,8 triệu việc làm và 1,1 nghìn tỷ USD trong GDP của 21 nền kinh tế APEC. Giám đốc điều hành ATAG Paul Steele cho biết: “Sự phổ biến của giao thông hàng không giữ vai trò quan trọng trong nền kinh tế APEC. Về GDP, vận tải hàng không xếp thứ năm trong nền kinh tế APEC. Tuy nhiên, còn hơn cả quy mô, đó là vai trò của hàng không trong việc vận chuyển hành khách, hàng hóa và là lĩnh vực thương mại giá trị cao”.

Giật mình công trình miếu thờ trong Formosa sắp hoàn thành

Một sự việc đang gây chấn động dư luận Hà Tĩnh là Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (gọi tắt là Formosa-FHS) đã bất chấp pháp luật, bất chấp dư luận vẫn cho xây dựng miếu thờ trong khu dự án Formosa. Đến nay, việc xây dựng về cơ bản đã hoàn thành, công trình đang chuẩn bị hoàn thiện.

Làm gì để rút ngắn quá trình xử lý nợ xấu?

Phó chủ tịch Ủy ban Giám sát Tài chính quốc gia Trương Văn Phước cho rằng, nếu chúng ta điều chỉnh một số quy định liên quan đến xử lý tài sản đảm bảo, quá trình xử lý nợ xấu có thể rút ngắn vài năm.

Tham gia Công ước chống tra tấn có giảm được án oan?

Theo Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Trần Văn Hằng, gia nhập Công ước chống tra tấn, Việt Nam sẽ tiếp tục hoàn thiện quy định về các tội danh liên quan đến tra tấn trong Bộ luật Hình sự và các quy định trong tố tụng hình sự về bồi thường những tổn thất về tinh thần của nạn nhân bị tra tấn, đối xử tàn bạo, vô nhân đạo hay hạ nhục con người.

Không để cầu treo dân sinh bị "treo"

Tuy đang có những khó khăn cả về vốn lẫn khâu thiết kế nhưng chủ đầu tư cũng như các đơn vị liên quan đang nỗ lực tháo gỡ để hoàn thành đúng tiến độ 83 cầu treo dân sinh trong năm nay.

Ronaldo vô đối kiếm tiền quảng cáo

Với giá trị của mình, Ronaldo đang trở thành mục tiêu của nhiều nhãn hàng khác nhau.Ước tính, mỗi năm, CR7 thu tới 26,5 triệu bảng nhờ các hợp đồng quảng cáo, tài trợ.

Và còn nhiều tin bài chất lượng khác.

Báo Giao thông

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.