Bạn cần biết

Tin hay trên Báo Giao thông ngày 13/5

13/05/2015, 07:48

Vườn Quốc gia Cúc Phương bị... “xẻ thịt”; Mức phí tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ nằm trong khung quy định...

BGT1
Báo Giao thông số ra ngày 13/5

Vườn Quốc gia Cúc Phương bị... “xẻ thịt”

Cúc Phương là Vườn Quốc gia đầu tiên được thành lập ở Việt Nam, nơi có hệ sinh thái đa dạng với nhiều loại gỗ quý hiếm, đang bị lâm tặc “xẻ thịt” tàn bạo từng ngày. Trong khu vực Thung Đài Sen chỉ rộng khoảng 1 km2, nhưng có tới vài chục cây trai cổ thụ bị đốn hạ không thương tiếc. Cả cũ, cả mới, những gốc trai hàng trăm năm tuổi với đường kính trên 1m nằm trơ trọi giữa rừng, xung quanh vương đầy những tấm gỗ bìa mà lâm tặc bỏ lại.

Mức phí tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ nằm trong khung quy định

Công ty CP Đầu tư BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ (đại diện nhà đầu tư) khẳng định, mức phí của tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ hoàn toàn nằm trong khung quy định và phù hợp với thực tế. Theo ông Hưng, việc xây dựng các mức phí của tuyến đường căn cứ vào nhiều yếu tố như: Tổng mức đầu tư lưu lượng phương tiện, tỷ lệ vốn chủ sở hữu/vốn vay lãi vay, trượt giá, chi phí duy tu bảo trì…

Vụ sập cần cẩu: Tạm dừng thi công, giao công an điều tra

Sự việc xảy ra khoảng 16h15 ngày 12/5 tại đường Cầu Giấy (Hà Nội) hướng lưu thông về phía đường Nguyễn Phong Sắc. Sự cố xảy ra khi nhà thầu thi công đang tiến hành rút ống vách dài khoảng 6m, đường kính 1m của cọc khoan nhồi thuộc đoạn tuyến trên cao của dự án. Nhận định ban đầu, nguyên nhân gây ra sự cố là do công nhân lái cẩu thao tác sai dẫn tới bị mất thăng bằng, khiến cẩu quay ngang đường và đổ gục vào nhà dân. Chỉ đạo tại hiện trường, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng đã yêu cầu tạm dừng thi công toàn bộ công trường, giao công an điều tra, khám nghiệm hiện trường để tìm nguyên nhân chính thức dẫn đến vụ việc.

Nguy cơ mất trăm tỷ, cư dân Keangnam lo khởi kiện

Lo lắng vì mất khoản phí bảo trì ước tính 160 tỷ đồng nếu tòa nhà cao nhất Việt Nam Keangnam Hanoi Landmark Tower bị bán, các cư dân ở đây đã gửi đơn kêu cứu Thủ tướng và cho biết sẽ xúc tiến khởi kiện.

Lại động đất Nepal: Ít nhất 68 người thiệt mạng, trực thăng mất tích

Thông tin mới nhất, đến sáng nay (13/5), số người thiệt mạng vì vụ động đất mạnh thứ hai trong năm tại Nepal ít nhất 68 người. Giới chức Nepal cho biết, ít nhất 50 người được xác nhận thiệt mạng tại Nepal, 17 người khác thiệt mạng tại Ấn Độ, 1 người tại Tây Tạng (Trung Quốc). Trong khi đó, con số thương vong đã lên tới hàng nghìn.

3.200 tỷ đồng đầu tư nhà ga quốc tế CHK Đà Nẵng

Thông tin này được chính Tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) Lê Mạnh Hùng xác nhận. Thực tế, nhà ga hành khách mới được đầu tư và đưa vào sử dụng từ năm 2011 này có công suất phục vụ tối đa 6 triệu lượt khách/năm.

Đầu tư khủng, Đêm hội chân dài 9 vẫn bị nghi ngờ

Quyết định đầu tư khủng cho Đêm hội chân dài 9 như mời hàng loạt các sao châu Á, xem ra ông bầu Vũ Khắc Tiệp đang muốn thoát khỏi nghi ngờ show diễn trá hình để trở thành đêm diễn thời trang hướng đến tiêu chí quốc tế. Tuy nhiên, nhiều khán giả vẫn nghi ngờ về kỳ vọng của Khắc Tiệp.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.