Bạn cần biết

Tin hay trên Báo Giao thông ngày 15/4

15/04/2015, 06:50

Máy bay hết vé rẻ, tàu chỉ còn ghế ngồi; Thu phí hoàn vốn hài hòa lợi ích “3 nhà”;...

60 1
 

Đi lại dịp 30/4: Máy bay hết vé rẻ, tàu chỉ còn ghế ngồi

Cơ hội mua vé máy bay giá rẻ dịp 30/4 không còn, tàu hỏa cũng chỉ còn ghế ngồi. Nhưng với khách đi xe khách, sẽ không lo thiếu xe, hết vé.

Đây là thông tin vừa được ông Nguyễn Văn Bính, Phó Tổng giám đốc Công ty Vận tải đường sắt Hà Nội cho Báo Giao thông biết. Theo ông Bính, đến thời điểm này, toàn bộ vé giường nằm trên các tàu tuyến phía Nam, phía Tây đã được bán hết. Chỉ còn lại vé ghế ngồi. Ngay cả các chuyến tàu lập thêm đi Đà Nẵng, Quảng Bình, Nghệ An cũng đã hết vé giường nằm. Các chuyến tàu phía Tây và một số tuyến khác chỉ nối thêm toa xe.

Thu phí hoàn vốn hài hòa lợi ích “3 nhà”

Thu phí hoàn vốn cho các dự án giao thông triển khai theo hình thức BOT là việc làm tất yếu để tạo đột phá đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông. Mức thu phí cũng được Bộ Tài chính và các cơ quan chức năng tính toán kỹ lưỡng, đảm bảo hài hòa lợi ích của “3 nhà”, gồm: Nhà đầu tư, Nhà nước và người dân.

Thu Quỹ Bảo trì đường bộ từ mô tô, xe máy vẫn thấp

Tại cuộc họp về Quỹ bảo trì đường bộ diễn ra hôm qua (14/4), ông Lê Hoàng Minh, Chánh văn phòng Quỹ Bảo trì đường bộ TƯ cho biết, đến nay công tác tổ chức thu phí sử dụng đường bộ từ mô tô, xe máy của các địa phương hiện còn gặp nhiều khó khăn, số phí thu được còn thấp so với kế hoạch.

Tình trạng này có nhiều nguyên nhân, trong đó nguyên nhân chính là do các cấp chính quyền địa phương chưa thật sự quyết liệt trong công tác tổ chức thu. Nhiều Quỹ BTĐB địa phương chưa chú trọng đến việc tham mưu, tổ chức thu mà gần như giao lại công việc này cho chính quyền cấp xã, phường, thị trấn thực hiện.

Chủ tịch tỉnh xấu hổ vì chưa xử lý được xe quá tải

Theo khảo sát của PV Báo Giao thông, từ ngày 13-14/4, lực lượng TTGT và CSGT Ninh Bình đã vận động được các doanh nghiệp (DN) vận tải như The Vissai, Đại Đoàn, Cảng Khánh An, Khánh Phú, An Hòa Phát, Phương Nam và Quang Minh cắt thùng của 31 xe Howo. Tại hiện trường, ông Nguyễn Đức Hòa, Giám đốc Công ty TNHH An Hòa Phát cho biết: “Các ngành chức năng không cho phép chạy nữa thì chúng tôi phải cắt và thực hiện đúng cam kết”.

8 thí sinh thi tuyển Cục trưởng Cục Đường sắt VN

Bộ trưởng Đinh La Thăng đã phê duyệt danh sách ứng viên người dự thi tuyển Cục trưởng Cục Đường sắt VN.

Thêm một hãng hàng không được cấp phép

Theo Cục Hàng không, Công ty Globaltrans Air là Công ty CP được thành lập vào tháng 7/2014 với giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp được Phòng Đăng ký kinh doanh TP HCM cấp, các cổ đông sáng lập là những nhà đầu tư Việt Nam, vốn điều lệ 100 tỷ đồng, đáp ứng quy định về vốn tối thiểu của hãng hàng không. Globaltrans Air cũng đã có bộ máy tổ chức khai thác tàu bay, bảo dưỡng với các chức năng, các vị trí phụ trách khai thác, huấn huyện, an toàn – an ninh.

TP HCM: Gắn “mắt thần” trên mũ CSGT giám sát người vi phạm

Chiều 14/4, theo chân CSGT đi làm nhiệm vụ, PV bắt gặp nhiều người dân ban đầu cảm thấy khó chịu, nhưng sau đó nhìn trên mũ CSGT có gắn “mắt thần” thì nhiều người tỏ ra khép nép. “Ra đường đi cho đúng luật. Chứ để hình ảnh phạm luật bị quay lại thì quê lắm”, một chị tâm sự.

Nuôi dưỡng tài năng “thần đồng” Đức Vĩnh trước áp lực showbiz

Cậu bé 8 tuổi Đức Vĩnh, một “thần đồng” của nghệ thuật truyền thống vừa được khai lộ tại chương trình Tìm kiếm tài năng VN (Vietnam’s Got Talent). Tuy nhiên, nuôi dưỡng, phát triển tài năng của Đức Vĩnh thế nào lại là chuyện không đơn giản vì không ít tài năng âm nhạc nhí đã dần lụi tàn sau các cuộc thi.

Ai mua được nhà 100 triệu đồng ở Bình Dương?

Chỉ phải trả trước 20 triệu đồng, trả tiếp 1,4 triệu đồng/tháng trong vòng 7 năm, chị Nguyễn Thị Lan đã có căn nhà của mình - điều mà trước đây chị cứ ngỡ chỉ có trong giấc mơ.

Người Mỹ muốn “mạo hiểm” với ứng viên Tổng thống gốc Cuba

Cuộc đua Tổng thống Mỹ năm 2016 đang ngày một nóng dần và một bộ phận người dân, chính trị gia và học giả Mỹ bày tỏ chán ngán việc cả hai nhà Bush và Clinton làm chủ Nhà Trắng.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.