Bạn cần biết

Tin hay trên Báo Giao thông ngày 16/3

16/03/2015, 07:03

Vì đâu cảng hiện đại nhất miền Bắc lỗ hơn triệu USD/tháng?, Lưu thông thế nào qua trạm thu phí dùng thẻ E-tag?...

tr-1a
 

Vì đâu cảng hiện đại nhất miền Bắc lỗ hơn triệu USD/tháng?

Cùng với việc lỗ ròng, Cảng container quốc tế Cái Lân (CICT) còn chưa trả được nợ gốc và lãi vay đến hạn khiến ngân hàng bắt đầu tính thêm lãi phạt.Nguyên nhân cảng container quốc tế Cái Lân (CICT) trong cả năm 2014 và hai tháng đầu năm 2015 trung bình mỗi tháng lỗ hơn 1 triệu USD đã phần nào được lý giải tại cuộc họp với Bộ GTVT vào cuối tuần qua.

Lưu thông thế nào qua trạm thu phí dùng thẻ E-tag?

Ngày 13/3, trạm thu phí không dừng theo công nghệ ETC đầu tiên được chạy thử nghiệm và dự kiến đưa vào hoạt động ngày 30/4 trên QL1 (Quảng Bình). Trước khi áp dụng rộng rãi công nghệ này sẽ vẫn tồn tại hình thức thu phí truyền thống. Câu hỏi đặt ra là việc thu phí đối với các xe chưa có thẻ trong thời gian chưa chuyển đổi hoàn toàn sẽ được thực hiện như thế nào?

Giật mình bị phạt “nóng” vi phạm qua camera

Những ngày qua, không ít người điều khiển phương tiện tham gia giao thông “ngã ngửa” khi bất ngờ bị lực lượng CSGT “tuýt còi” thông báo vi phạm. Phản ứng chung của nhiều người là “chối tội” và chỉ chịu ký biên bản khi được CSGT cho xem tận mắt hình ảnh vi phạm.

Liên tiếp xe “khủng” uy hiếp thi công đường sắt trên cao

Tình trạng các phương tiện có chiều cao quá giới hạn cho phép lưu thông trên khu vực dự án Đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông đang là mối nguy lớn gây mất an toàn cho dự án và người tham gia giao thông.

Cảm động chuyện nhường đất làm cao tốc dài nhất Việt Nam

Trong khi ở nhiều nơi, người dân chây ì, thậm chí dựng lều cản trở thi công đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai vì chênh lệch giá đền bù, gần 550 hộ dân xã Văn Quán (huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc) lại tự nguyện bàn giao toàn bộ mặt bằng mà không đòi hỏi điều kiện gì.

Xe “open tour” đại náo nội đô

Hoạt động xe dù, bến cóc tại khu vực trung tâm TP HCM tồn tại từ năm này qua năm khác chưa được xử lý triệt để mà còn có dấu hiệu ngày càng bùng phát.

Sốt xuất huyết hoành hành ở TP Hồ Chí Minh

Dịch sốt xuất huyết (SXH) đang hoành hành tại TP HCM với gần 3 nghìn ca mắc trong hai tháng đầu năm, tăng gần 43% so với cùng kỳ năm ngoái và đã có hai ca tử vong. Hiện SXH vẫn tiếp tục gia tăng khi gần 80% phường/xã của thành phố đều ghi nhận dịch bệnh.

Quà lưu niệm “Made in China” tràn ngập điểm du lịch Việt

“Đồ lưu niệm phục vụ du khách trong nước và quốc tế tại các khu du lịch bị hàng Trung Quốc chiếm lĩnh và làm thế nào để có một bộ sưu tập quà tặng đặc trưng của Việt Nam để thế giới ai cũng biết đến”, đó là những trăn trở của những nhà quản lý trong Hội nghị xây dựng bộ sưu tập quà tặng thủ công mỹ nghệ mang đặc trưng văn hóa Việt vừa diễn ra cuối tuần qua tại Hà Nội.

U23 Việt Nam: Ngổn ngang trăm mối trước ngày chốt quân

Dù sắp tới ngày chốt danh sách dự vòng loại U23 châu Á nhưng U23 Việt Nam vẫn chưa thể khiến HLV Toshiya Miura yên tâm.Theo tiết lộ từ nhà cầm quân người Nhật, ông sẽ gút danh sách 23 cầu thủ dự vòng loại U23 châu Á vào ngày 17 hoặc 18/3. Tức là nội trong ngày mai, hoặc ngày kia, các tuyển thủ sẽ biết ai đi, ai ở.

Bị Myanmar dội bom, Trung Quốc điều máy bay bảo vệ biên giới

Các cuộc xung đột trong những tuần qua khiến hàng ngàn người Myanmar chạy sang tỉnh Vân Nam của Trung Quốc.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.