Bạn cần biết

Tin hay trên Báo Giao thông ngày 17/4

17/04/2015, 07:07

Sẽ quản chặt nhân lực hàng không trình độ cao; Chưa tìm được hai phi công lái Su-22 bị rơi...

62 1
 

Sẽ quản chặt nhân lực hàng không trình độ cao

Bộ GTVT đang xây dựng dự thảo Thông tư bổ sung một số điều trong Bộ Quy chế an toàn hàng không dân dụng. Đặc thù ngành đang đặt ra đòi hỏi phải siết chặt quản lý nhân lực hàng không trình độ cao để đảm bảo an toàn bay và môi trường cạnh tranh lành mạnh.

Dự thảo Thông tư nêu rõ: “Nhân viên hàng không trình độ cao, bao gồm: Thành viên tổ lái (phi công), nhân viên bảo dưỡng, sửa chữa tàu bay và thiết bị tàu bay có chứng chỉ CRS mức B trở lên, nhân viên điều độ, khai thác bay có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trước thời hạn...

Chưa tìm được hai phi công lái Su-22 bị rơi

Chiều 16/4, trao đổi với Báo Giao thông, Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn, Phó Tư lệnh quân chủng Phòng không - Không quân cho biết, đơn vị này nhận được thông tin hai máy bay Su-22 của Sư đoàn Không quân 370 gặp nạn và mất liên lạc vào lúc 11h35 trưa cùng ngày. Địa điểm máy bay mất liên lạc là tại vùng biển phía Bắc đảo Phú Quý, cách đảo khoảng 10-15 km.

CSGT vẫn phạt xe có đăng ký “vênh” chứng nhận kiểm định

Anh Võ Tấn Phong ở huyện Hóc Môn (TP HCM) đã lặn lội đến Văn phòng Báo Giao thông tại TP HCM để phản ánh về việc Công an huyện Bến Cầu (Tây Ninh) xử phạt anh lỗi không làm thủ tục đổi giấy đăng ký phương tiện khi đã được cải tạo, dù trước đó (ngày 16/10/2014) Cục Đăng kiểm VN đã có công văn đề nghị Cục CSGT không xử phạt lỗi này.

Bộ trưởng Đinh La Thăng kiểm tra cầu treo dân sinh tại Điện Biên

Cầu treo Huổi Nhả được khởi công xây dựng từ tháng 12/2014, đến nay đã cơ bản hoàn thành, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân địa phương. Kiểm tra thực tế thi công, Bộ trưởng Đinh La Thăng ghi nhận những cố gắng của Tổng cục Đường bộ VN, đội ngũ kỹ sư, công nhân, cũng như sự hỗ trợ, tạo điều kiện của chính quyền địa phương, người dân.

Vẫn khó mua lẻ bảo hiểm y tế tại phường, xã

Dù quy định bắt buộc mua bảo hiểm y tế (BHYT) theo hộ gia đình được lùi thời điểm thực hiện sang năm 2016, nhiều người dân vẫn rất khó mua được BHYT cá nhân.

Truy nguyên nhân phi công giấu vàng lọt cửa soi chiếu

Xung quanh vụ phi công, tiếp viên Vietnam Airlines giấu vàng vào đế giày, trao đổi với Báo Giao thông, ông Vũ Thế Phiệt, Giám đốc CHK QT Nội Bài cho biết, đang tiến hành rà soát lại toàn bộ quy trình soi chiếu, yêu cầu kíp trực an ninh ngày hôm đó tường trình cũng như rà soát lại hệ thống camera. “Từ sáng qua 16/4, việc rà soát camera đã được tiến hành. Tuy nhiên, mới xác định được dữ liệu camera khu vực cổng từ là còn lưu trữ, nhưng camera trong máy soi thì phải kiểm tra lại vì theo quy định chỉ lưu trữ dữ liệu trong 30 ngày. Trong khi đó, sự việc lại xảy ra từ ngày 10/3”, ông Phiệt cho hay.

Đâu dễ có được một phi công

Thực tế, nhân viên hàng không trình độ cao nói chung và phi công nói riêng là một dạng lao động đặc thù. Đối với mỗi phi công được tuyển dụng và đào tạo từ đầu, để trở thành lái phụ sẽ cần thời gian ít nhất ba năm và cần thêm 5 năm nữa để có thể trở thành lái chính.

Ninh Dương Lan Ngọc:
Tôi đâu phải gái ngoan được nhận quà

Sau 11 tuần thi căng thẳng với 12 bài nhảy đòi hỏi chuyên môn và kỹ thuật khác nhau, cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ mùa thứ 6 cũng đã tìm được quán quân là Ninh Dương Lan Ngọc. Sau cuộc thi, mọi người nhận ra cô nhiều hơn. Có người còn đặt cho Lan Ngọc biệt danh Nữ hoàng Lụa.

Dân hỏi, Tổng thống Putin trả lời

Hôm qua (16/4), trong chương trình “Dân hỏi, Tổng thống trả lời” lần thứ 13 trên sóng truyền hình trực tiếp, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã giành 4 giờ trả lời hơn 70 câu hỏi.

Rộ tin Arsene Wenger tìm đường đào tẩu khỏi Arsenal

Những thông tin liên quan tới việc HLV Wenger đang rục rịch mua nhà tại Pháp làm rấy lên nghi ngờ về một cuộc chia tay giữa nhà cầm quân này với Arsenal sau 10 năm chung tình. Đây là điều khá bất ngờ bởi Pháo thủ đang thể hiện một bộ mặt khởi sắc trong giai đoạn cuối mùa giải.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.