Bạn cần biết

Tin hay trên Báo Giao thông ngày 18/5

18/05/2015, 09:41

Giao thông thuận lợi, DN đầu tư "khủng" vào Tây Nguyên; Nhiều người ủng hộ đề xuất cấp GPLX số tự động....

Screen Shot 2015-05-18 at 09.45.47
Trang nhất Báo Giao thông ngày 18/5

 Giao thông thuận lợi, doanh nghiệp đầu tư “khủng” vào Tây Nguyên

Việc nâng cấp mở rộng đường Hồ Chí Minh (QL14) và nhiều dự án giao thông lớn thời gian qua là tiền đề để các doanh nghiệp bỏ vốn đầu tư vào Tây Nguyên, tạo động lực phát triển kinh tế cho khu vực này. Đây là nhận định của lãnh đạo nhiều Bộ, ngành và các chuyên gia tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư và an sinh xã hội Tây Nguyên lần thứ 3 diễn ra hôm qua (17/5).

Kỳ họp Quốc hội thứ 9, Quốc hội khóa XIII: Kỳ vọng đột phá trong lĩnh vực giao thông

Trước thềm Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII sẽ khai mạc ngày 20/5 tới, Báo Giao thông đã có cuộc trao đổi với các ĐBQH xung quanh nội dung mà các đại biểu quan tâm cũng như sẽ đóng góp ý kiến. Nhiều ĐBQH đặt kỳ vọng kỳ họp lần này sẽ có sự phát triển đột phá trong lĩnh vực giao thông, tạo cú hích phát triển kinh tế.

TP HCM: “Đinh tặc” lộng hành, người vá xe tình nguyện “thoi thóp”

Sau nhiều ngày quan sát trên tuyến đường này, phóng viên nhận thấy, khi người đi xe bị “dính” đinh thì có ngay “đội quân” đến gạ hỏi và mời chào vá xe. Chính vì thế nên ít có “thượng đế” nào tìm đến được với đội TNXK vá xe lấy đúng giá tiền. Không khách nên các thành viên “ngồi chơi xơi nước”, ế ẩm.

Cảng Chân Mây chấn chỉnh kiểm soát tải trọng

Ông Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty TNHH MTV cảng Chân Mây cho hay, đơn vị đang khẩn cấp chấn chỉnh công tác kiểm soát tải trọng sau phản ánh của Báo Giao thông về tình trạng xe cơi nới thùng, quá hạn kiểm định vào cảng. 

Vườn Quốc gia Cúc Phương bị xẻ thịt

Kỳ 3: Thủ thuật đưa gỗ ra khỏi rừng và cung đường tiêu thụ

Bằng kịch bản tìm hiểu công dụng và giá cả của gỗ quý trong vườn quốc gia (VQG) Cúc Phương, PV Báo Giao thông đã lần ra cung đường tiêu thụ gỗ và cách lâm tặc đưa gỗ ra khỏi rừng mà vẫn tránh được sự phát hiện của các lực lượng chức năng.

Gần 1.500 tỷ đồng xây cầu nối Thủ đô với đất Tổ Hùng Vương

Ngày 19/5, Bộ GTVT tổ chức động thổ dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Việt Trì - Ba Vì với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 gần 1.500 tỷ đồng do Tập đoàn Phú Mỹ làm nhà đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT.

Căng thẳng biển Đông trong chuyến công du của Ngoại trưởng Mỹ

Trước chuyến công du của ông Kerry một ngày, các quan chức Ngoại giao và Quốc phòng Mỹ đã có cuộc điều trần trước Ủy ban Đối ngoại Thượng viện. Tại đây, các Thượng nghị sĩ quan ngại việc Trung Quốc bồi đắp trên quy mô lớn các bãi đá ở biển Đông, đồng thời hối thúc chính quyền của ông Obama phải có phản ứng cương quyết hơn.

Phim độc lập Việt Nam: Nỗ lực chinh phục “sân nhà”

Nói đến khó khăn của các nhà làm phim độc lập Việt Nam quả là... vô chừng, bởi họ luôn phải “tự bơi” từ A đến Z. Nhưng, có một rào cản xét ở một khía cạnh nào đó còn đáng sợ hơn cả nỗi lo kinh phí, đó là: Sự thờ ơ của rạp nhà và khán giả nhà!

Và còn nhiều tin bài hấp dẫn khác, kính mời Quý độc giả đón đọc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.