Bạn cần biết

Tin hay trên Báo Giao thông ngày 19/5

19/05/2015, 08:16

Bác Hồ và “chiến sĩ” Giao thông; Bằng lái xe số sàn vẫn được lái xe số tự động...

80-1
 

Bác Hồ và “chiến sĩ” Giao thông

Những người làm giao thông vận tải của một thời “chống Mỹ cứu nước” không bao giờ quên một kỷ niệm thật sâu sắc với Bác Hồ, vị lãnh tụ kính yêu.

Bằng lái xe số sàn vẫn được lái xe số tự động

Dự kiến, việc sửa đổi Thông tư 46 sẽ theo hướng, người có bằng lái xe số tự động chỉ được lái loại xe có số tự động và không được lái xe số sàn. Còn người lái xe số sàn vẫn được lái xe số tự động như hiện nay.

Loại tiêu cực khỏi nạo vét, duy tu luồng hàng hải

Những thay đổi mang tính “bước ngoặt” trong việc nạo vét, duy tu luồng hàng hải đang được kỳ vọng sẽ xóa bỏ tiêu cực, tiết kiệm cho ngân sách.

Đổ bệnh, tử vong vì... điều hòa

Thời tiết nắng nóng, ai cũng muốn hạ nhiệt bằng điều hòa, quạt máy, nước mát, bóng râm… Tuy nhiên, việc giảm nhiệt chưa đúng cách đã khiến nhiều người nhập viện, thậm chí tử vong.

Nâng cấp quốc lộ Nam sông Hậu

Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương Bộ GTVT thực hiện đầu tư nâng cấp quốc lộ Nam sông Hậu đoạn ngã năm cầu Cần Thơ - cảng Cái Cui theo hình thức hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT); giao Bộ GTVT thống nhất với Bộ Tài chính và UBND TP Cần Thơ quyết định vị trí đặt trạm thu phí và phương án thu phí theo quy định hiện hành.

Học Bác thì phải làm theo Bác

Bác lúc nào cũng căn dặn các Đảng viên phải đoàn kết, yêu thương nhau, như trong Di chúc Bác đã viết: “Các đồng chí từ Trung ương đến các chi bộ cần phải giữ gìn sự đoàn kết nhất trí của đảng như giữ gìn con ngươi của mắt mình”. Bên cạnh đó, Bác căn dặn các đảng viên phải luôn biết phấn đấu vì đất nước, vì dân tộc, vì nhân dân, ngoài lợi ích của dân, của nước thì không có bất cứ lợi ích nào khác cả.

Xe chở phạm nhân tông máy cày, một người bị thương nặng

Do máy cày bất ngờ rẽ qua đường làm xe chở phạm nhân không tránh kịp nên đã đâm trực diện.

Vụ tai nạn làm anh Nam bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu. Chiếc máy cày bị đâm nát ngay ở vị trí lối sang đường ở dải phân cách giữa. Chiếc xe ô tô chở phạm nhân cũng bị hư hỏng nặng phần đầu, phần thùng xe có nhiều vết máu. Rất may, toàn bộ phạm nhân, cán bộ và người lái xe đã không bị thương.

Lâm tặc lộng hành, kiểm lâm nói gì?

Hạt Kiểm lâm vườn quốc gia (VQG) Cúc Phương - đơn vị chịu trách nhiệm chính trong việc quản lý và bảo vệ rừng ở đây có tới 90 cán bộ chia làm 13 trạm kiểm lâm và hai đội cơ động tuần tra được trang bị bán vũ trang. Tuy nhiên, bất chấp điều đó, VQG Cúc Phương vẫn liên tục bị lâm tặc “xẻ thịt”.

Hỗ trợ phim độc lập: “Đập cánh giữa... hoang mang”

Với dấu ấn ghi được tại ba liên hoan phim lớn nhất thế giới, những Đập cánh giữa không trung; Bi, đừng sợ!; Cha và con và... khiến người ta ngỡ ngàng nhận ra: Phim độc lập rất có thể là con đường ngắn khuếch trương điện ảnh nước nhà. Vấn đề là các nhà làm phim độc lập có thể đi được bao xa khi mà từng ngày, họ vẫn phải gắng sức tồn tại theo cách... tự bơi.

Barca vô địch La Liga: “Quả ngọt” từ cuộc cách mạng của Luis Enrique

Ngay ở mùa giải đầu tiên dẫn dắt Barca, Luis Enrique đã đem đến vinh quang cho đội chủ nhà khi cùng đội chủ sân Nou Camp trở thành Vua của La Liga.

Và còn nhiều tin bài hấp dẫn khác, kính mời Quý độc giả đón đọc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.