Chất lượng sống

Tin hay trên Báo Giao thông ngày 20/10

20/10/2014, 10:25

Những "bóng hồng" trên công trường giao thông, Kiếm trăm tỷ nhờ "cố thủ" giữ sữa giá cao, Giảng viên ĐH trúng tuyển Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa VN, IS đã "tẩy não" hàng trăm trẻ em thế nào?....

Báo Giao thông
Báo Giao thông số ra ngày 20/10

Những "bóng hồng" trên công trường giao thông Trên các công trình giao thông hiện đại đang được xây dựng khắp mọi miền đất nước, có không ít “bóng hồng” của ngành GTVT. Với sức vóc nhỏ bé, nhưng nhiều chị em đã trực tiếp đảm nhiệm xuất sắc nhiều vị trí công tác chủ chốt. Việc làm của các chị cho thấy lĩnh vực xây dựng công trình giao thông vốn nặng nhọc không chỉ dành riêng cho phái mạnh.

Kiếm trăm tỷ nhờ "cố thủ" giữ sữa giá cao Nhiều tháng qua, giá sữa nguyên liệu trên thị trường thế giới giảm mạnh nhưng giá sữa trong nước vẫn ở mức cao, trong khi cơ quan chức năng gần như bất lực trước sự bất hợp lý này. Theo chuyên gia kinh tế, đây không phải lần đầu tiên các doanh nghiệp sữa “phớt lờ” việc giá nguyên liệu giảm, do đó, các cơ quan chức năng cần phải “mạnh tay” hơn với các doanh nghiệp sữa, chứ không chỉ ngồi đợi doanh nghiệp tự đăng ký giảm giá.

Bộ GTVT xử nghiêm đơn vị thi công không đảm bảo chất lượng Bộ trưởng Đinh La Thăng chỉ đạo xử nghiêm các đơn vị vi phạm quy trình kỹ thuật tại dự án mở rộng đường Hồ Chí Minh qua Bình Phước. Đơn vị thi công phải xử lý bóc bỏ và thi công lại lớp móng cấp phối đá dăm loại 1 bị hư hỏng đảm bảo yêu cầu và chất lượng theo quy định trong chỉ dẫn kỹ thuật của dự án mới được thi công các hạng mục tiếp theo.

Giảng viên đại học trúng tuyển Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa VN Tin từ Ban giám khảo tuyển chức danh Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa VN (Bộ GTVT) cho biết, người có số điểm cao nhất kỳ thi là ông Hoàng Hồng Giang - Phó trưởng Khoa Công trình Trường Đại học Hàng hải VN.

Hong Kong: Xung đột giữa người biểu tình và cảnh sát Sáng ngày 19/10, tại điểm nóng biểu tình ở Hồng Kông nổ ra xung đột bạo lực giữa những người biểu tình đòi dân chủ và lực lượng cảnh sát chống bạo động khiến cả hai bên đều có người bị thương nhẹ.

Taxi tài xế nữ được yêu thích ở New York

Ở New York, người ta có thể gọi taxi xanh, taxi vàng hay taxi đen bằng ứng dụng trên điện thoại thông minh hoặc vẫy tay ngoài phố.  Và sắp tới họ có thêm lựa chọn: Gọi taxi do tài xế nữ lái.

IS đã "tẩy não" hàng trăm trẻ em thế nào?

Để tăng cường binh lính thánh chiến, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS dọc Iraq và Syria đã bắt cóc rất nhiều trẻ em trai để "tẩy não" và huấn luyện thành binh lính chiến đấu dự bị.

Xếp hàng chờ tiêm vaccine sởi - rubella miễn phí

Sáng sớm 18/10, mỗi điểm tiêm phòng miễn phí vaccine sởi - rubella của Hà Nội đã có hàng trăm trẻ xếp hàng đợi tiêm. Tuy số lượng trẻ rất đông, nhưng quy trình khám sàng lọc trước tiêm, lưu trú sau tiêm 30 phút… được thực hiện rất nghiêm túc.

...Và nhiều tin, bài hấp dẫn khác, trân trọng mời độc giả tìm đọc.

Báo Giao thông

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.