Bạn cần biết

Tin hay trên Báo Giao thông ngày 2/4

02/04/2015, 06:54

Nhiều “ông lớn” muốn đầu tư vào 17 dự án đường sắt; Ngồi nhà cũng đặt được lịch đăng kiểm...

53 1
 

Nhiều “ông lớn” muốn đầu tư vào 17 dự án đường sắt

Đang có nhiều nhà đầu tư ngoài ngành, thậm chí những “ông lớn” nổi đình nổi đám ở lĩnh vực đầu tư các dự án hạ tầng đường bộ rất tha thiết bỏ vốn vào lĩnh vực xã hội hóa đường sắt.

Minh bạch quản tuyến để công bằng trong kinh doanh bến xe

Tại buổi giao lưu trực tuyến do Báo Giao thông tổ chức hôm qua (1/4) với chủ đề “Cách nào hiện đại hóa bến xe”, nhiều nhà đầu tư đã phản ánh sự thiếu nhất quán trong việc điều phối luồng tuyến, quy hoạch, tạo sự bất bình đẳng giữa bến xe tư nhân với bến xe Nhà nước.

Ngồi nhà cũng đặt được lịch đăng kiểm

Chỉ cần cuộc điện thoại là các chủ xe đã đặt được lịch đăng kiểm, thậm chí họ có thể đặt chỗ từ xa thông qua tổng đài điện thoại 1080, qua mạng...

Đèn giao thông “soi” vi phạm, “truy” kẹt xe

Đèn tín hiệu giao thông thông minh, thân thiện của hai cậu học sinh THPT ở Đà Nẵng có thể tự động chỉnh đèn, ghi hình “phạt nguội”, truy cập để phát hiện các điểm kẹt xe trong thành phố; thậm chí còn có thể... sạc pin cho điện thoại.

Đường sắt “trải thảm xanh”

Lâu nay, nói tới đường sắt mọi người thường liên tưởng ngay đến những hình ảnh cũ kỹ, trì trệ, chậm đổi mới. Tuy nhiên, thời gian gần đây, với quyết tâm đổi mới toàn diện để nâng cao chất lượng dịch vụ, đường sắt đang dần “lột xác” từng ngày.

Doanh nghiệp treo thưởng “khủng” nếu cắt hết thùng xe cơi nới

Tại buổi làm việc giữa Tổng cục Đường bộ VN với lãnh đạo tỉnh Hà Nam về kế hoạch xử lý xe quá tải chiều qua (1/4), bất ngờ một doanh nghiệp (DN) tuyên bố: “Nếu các cơ quan chức năng xử lý triệt để được xe cơi nới thùng sẽ “thưởng” 100 triệu đồng”.

Vào bệnh viện hát cho bệnh nhân nghe

Không chiêu trò, không PR rầm rộ, chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện đã mang đến nụ cười cho các bệnh nhân nghèo, thân nhân và các y, bác sĩ, nhân viên bệnh viện.

U23 Việt Nam giành vé dự VCK U23 châu Á:Miura xóa tan nghi ngờ

U23 Việt Nam vượt qua Vòng loại U23 châu Á 2016 với thành quả là tấm vé dự vòng chung kết tại Qatar. Trong hành trình tiến ra sân chơi châu lục ấy có dấu ấn đậm nét của HLV Toshiya Miura.

Nga đề xuất xây tuyến cao tốc xuyên châu Âu đến Mỹ

Theo báo Siberian Times, Cơ quan đường sắt Nga mới đây đã đề xuất xây dựng tuyến đường cao tốc dài nhất thế giới. Tuyến đường này sẽ trải dài khoảng 12.400 dặm (gần 20 nghìn km), bằng một nửa độ dài đường xích đạo; từ nước Anh, qua châu Âu đến Nga, xuyên suốt nước Nga, qua eo biển Bering và tới Alaska của Mỹ.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.