Bạn cần biết

Tin hay trên Báo Giao thông ngày 5/3

05/03/2015, 09:05

Đồng thuận phạt nặng vi phạm giao thông; Từ tháng 4, đổi GPLX "siêu nhanh" đại trà; Tranh cãi lứa Công Phượng...

Trang1
 

Đồng thuận phạt nặng vi phạm giao thông

Từ ngày 15/3/2015, các bộ, ngành, địa phương thí điểm xử phạt các chủ xe, lái xe cố tình bỏ phương tiện, không hợp tác với lực lượng thực thi công vụ trong kiểm soát tải trọng phương tiện. Đối với các trường hợp này, lực lượng TTKS sẽ khóa bánh phương tiện tại chỗ hoặc cẩu, kéo đến nơi tập kết. Chủ phương tiện và người điều khiển phương tiện chịu hoàn toàn chi phí phát sinh để khóa bánh hoặc cẩu, kéo phương tiện và trông giữ phương tiện cũng như tài sản trên xe.

Từ tháng 4, đổi GPLX “siêu nhanh” đại trà

Theo Tổng cục Đường bộ VN, đến nay đã có gần 1 nghìn GPLX được đổi bằng phương pháp “siêu nhanh”. Trung bình mỗi ngày có khoảng 25 - 30 người đăng ký và thực hiện việc đổi GPLX theo cấp độ 3 (đăng ký qua mạng, đặt lịch hẹn và đến hoàn thiện thủ tục rồi lấy GPLX sau hai giờ). Đến nay, do mới chỉ ở bước thí điểm, nhưng phương pháp này đã được người dân đón nhận.

Rút ngắn tiến độ nhiều dự án giao thông

Ngày 4/3, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã kiểm tra hiện trường các công trình giao thông tại Hà Nam và Nam Định và chỉ đạo rút ngắn tiến độ thi công nhiều dự án.

Phượt thủ và người dẫn đoàn trả lời mâu thuẫn

Đại diện đoàn xe phượt nói đã xin phép trước khi vượt đoàn xe hộ tống đội đua xe đạp nhưng Chủ nhiệm CLB mô tô Tân Bình khẳng định, chỉ giơ tay chào chứ không hề ra hiệu đồng ý cho qua.

Gặp chàng Cảnh sát Giao thông nói tiếng Anh “như gió”

Quan sát thấy hai người này đang cố gắng nói với tài xế taxi điều gì đó và có vẻ họ không hiểu nhau do bất đồng ngôn ngữ, Thượng úy Đào Việt Long, Đội trưởng Đội CSGT số 6, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội dừng xe lại và giới thiệu là CSGT. Trao đổi nhanh với tài xế taxi, được biết tài xế đón hai người này từ Sân bay quốc tế Nội Bài rồi chở về ga Hà Nội, nhưng điểm ga Hà Nội lại không phải điểm đến của họ. Khi đó, tài xế taxi định chở hai cô gái quay lại Sân bay Nội Bài.

Tranh cãi lứa Công Phượng đá SEA Games hay World Cup?

Nguyên nhân dẫn đến tranh cãi như trên là bởi cách đây ít ngày, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã bác bỏ đề nghị của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) về việc thay đổi lịch thi đấu vòng loại World Cup 2018 để các đội tuyển ở Đông Nam Á có thể dồn sức cho đấu trường SEA Games 28 diễn ra cùng thời điểm cuối tháng 6, đầu tháng 7 tới.

Ấn Độ chi 136 tỷ USD tái thiết đường sắt

Với mức đầu tư khủng Ấn Độ sẽ xây dựng thêm nhiều tuyến mới, rút ngắn thời gian hành trình, lắp đặt hệ thống internet không dây ở nhà ga và trang bị thêm các kĩ năng mềm cho nhân viên phục vụ.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.