Bạn cần biết

Tin hay trên Báo Giao thông ngày 6/4

06/04/2015, 07:06

Những cuộc đua tỷ đô nâng cấp đội tàu bay; Trạm cân tự động “bắt” hơn 4.000 xe quá tải...

55 2
 

Những cuộc đua tỷ đô nâng cấp đội tàu bay

Hàng tỷ USD được các hãng hàng không trong nước mạnh tay chi cho những kế hoạch đầu tư tàu bay mới.

“Trong năm nay, Vietnam Airlines sẽ nhận 12 tàu bay mới gồm: Ba tàu bay A321, bốn tàu bay A350, năm tàu bay B787-9; trả hai tàu bay A330 và bán hai tàu bay B777-200 ER để trẻ hóa và hiện đại hóa đội tàu bay thân rộng; nâng số lượng tàu bay của Vietnam Airlines lên tới 80 chiếc”, Chủ tịch HĐQT Vienam Airlines Phạm Viết Thanh cho biết.

Trạm cân tự động “bắt” hơn 4.000 xe quá tải

Chỉ trong vòng một tháng thử nghiệm đặt hệ thống cân xe tự động tại trạm thu phí QL1 BOT An Sương - An Lạc (TP HCM), đã phát hiện hơn 4 nghìn xe quá tải. Con số xe quá tải “khủng” bị phát hiện này chỉ rõ một thực tế: Với việc xử phạt xe quá tải thủ công như hiện nay, lực lượng kiểm tra còn để lọt rất nhiều xe quá tải trên đường.

Không có chuyện “chôn sống” người dân vì cản trở thi công

Sáng 5/4, trao đổi với PV Báo Giao thông, Thượng tá Trần Văn Xuân, Trưởng công an huyện Thăng Bình (Quảng Nam) khẳng định, không có chuyện ông Nguyễn Thạnh (56 tuổi, trú thôn 3, Bình Phục, Thăng Bình) bị đơn vị đổ cấp phối đá dăm (CPĐD) cố tình “chôn sống” khi cản trở thi công như một số báo chí thông tin.

Không hỏi dân, chính sách vừa “khai sinh” đã “khai tử”

Thời gian gần đây có rất nhiều chính sách được xây dựng từ sự chủ quan của một vài lãnh đạo hay bộ phận tham mưu chứ không xuất phát từ thực tiễn, không xin ý kiến của nhân dân, các nhà chuyên môn và cơ quan phản biện.

Sữa “tung chiến thuật” tăng giá trước ngày phải đăng ký lại

Bộ Tài chính yêu cầu, đến 15/4 tới, các doanh nghiệp (DN) phải đăng ký lại giá sữa sau khi rà soát, tiết giảm các chi phí, đặc biệt là loại chi phí quảng cáo ra khỏi giá thành. Nhưng sát ngày đăng ký lại, giá sữa có dấu hiệu tăng.

Lấy ý kiến dân chỉ có lợi

Ông Phạm Thế Duyệt, nguyên Ủy viên Thường vụ Thường trực Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội chia sẻ một số quan điểm khi trao đổi với Báo Giao thông về việc xin ý kiến nhân dân đối với những chủ trương, chính sách quan trọng, liên quan đến quốc kế dân sinh hay những vấn đề có tác động đến cuộc sống của đông đảo người dân.

Ngoại hạng Anh sau vòng 31: Arsenal mơ ngai vàng

Vòng 31 giải Ngoại hạng Anh tiếp tục chứng kiến phong độ ấn tượng của Arsenal. Nếu tiếp tục trình diễn lối chơi thuyết phục như thời gian qua, Pháo thủ hoàn toàn có quyền mơ về ngai vàng.

Bobby Chinn muốn nước mắm nổi tiếng như rượu vang Pháp

Sau một năm trở thành Đại sứ du lịch Việt Nam tại châu Âu, đầu bếp Bobby Chinn đã có những hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam trên toàn thế giới. Bobby Chinn mong muốn biến nước mắm thành một thương hiệu như rượu Vang Pháp để quảng bá những nguyên liệu gia vị riêng của Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.