Bạn cần biết

Tin hay trên Báo Giao thông ngày 8/4

08/04/2015, 07:14

Rà soát tốt, mỗi năm sẽ tiết giảm 24.000 tỷ; Hàng trăm xe “khủng” cày nát QL37...

56 1
 

Rà soát tốt, mỗi năm sẽ tiết giảm 24.000 tỷ

Tại cuộc họp rà soát tiêu chuẩn, giải pháp thiết kế để giảm chi phí đầu tư xây dựng công trình giao thông chiều 7/4, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng, cần tập trung rà soát các chủ trương đầu tư để tiến hành cắt giảm các dự án, trước hết là các công trình không cần thiết, kể cả các công trình đã đầu tư. Nguồn vốn cho giao thông trong 5 năm tới là 600 nghìn tỷ đồng, nếu làm được điều đó, mỗi năm tiết giảm được 24 nghìn tỷ đồng.

Hàng trăm xe “khủng” cày nát QL37

Hàng ngày, có cả trăm lượt xe quá khổ, quá tải rồng rắn nối đuôi nhau cày nát nhiều đoạn QL37 từ thị xã Chí Linh (Hải Dương) đi huyện Lạng Giang (Bắc Giang).

Doanh nghiệp “xếp hàng” đầu tư vào giao thông

Trong tổng số hơn 50 dự án được Bộ GTVT nghiên cứu triển khai theo hình thức đối tác công tư (PPP) thuộc các lĩnh vực: Đường bộ, đường sắt, đường thủy, hàng hảihàng không đã có trên 100 doanh nghiệp đăng ký tham gia thực hiện đầu tư bằng nguồn vốn xã hội hóa.

Bao giờ container lên được đường sắt?

Từ khi ngành Đường sắt công khai kêu gọi vốn cho 17 dự án xã hội hóa đường sắt, đã có nhiều “ông lớn” sốt sắng tham gia. Tuy nhiên, vấn đề hiện nay là “khơi thông” cơ chế và gỡ các thủ tục đang còn vướng mắc để các dự án này nhanh chóng được hiện thực hóa.

Bỏ tâm lý nhà nghèo thích... xài sang

Khoảng dăm năm trước, nhắc đến các công trình xây dựng giao thông là mọi người lại gắn ngay với những điệp khúc chẳng mấy hay ho, nào là đội giá, suất đầu tư cao ngất, hay quay cuồng với vòng xoáy vượt giá, dẫn đến hệ lụy là cùng hò nhau xin điều chỉnh, bổ sung vốn...

Ghi âm, ghi hình để chống bức cung, nhục hình:
Tốn kém mấy cũng phải đầu tư

Không ít ý kiến lo tốn kém nếu thực hiện ghi âm, ghi hình khi hỏi cung bị can, song Phó chủ tịch Quốc hội (QH) Uông Chu Lưu khẳng định, để tránh bức cung, nhục hình, tránh oan sai thì tốn kém mấy cũng phải đầu tư.

Ngày 7/4, tiếp tục phiên họp thứ 37 của Ủy ban Thường vụ QH, các đại biểu đã thảo luận và cho ý kiến vào Dự thảo Bộ luật Hình sự (sửa đổi) và Bộ luật Tố tụng hình sự (sửa đổi).

Duy trì đại cục quan hệ Việt - Trung

Chiều qua (7/4), lễ đón chính thức Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã được tổ chức trọng thể tại Đại lễ đường Nhân dân ở Thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) theo nghi thức cao nhất dành cho nguyên thủ quốc gia. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình chủ trì lễ đón.

Mỹ phạt nặng hãng hàng không vi phạm quyền người khuyết tật

Bộ Giao thông Mỹ xử phạt rất nặng đối với các hãng hàng không vi phạm quyền của người khuyết tật, để đảm bảo mọi hành khách đi máy bay đều được đối xử công bằng.Tuy nhiên, cũng yêu cầu bản thân hành khách phải nắm rõ quy định để bảo vệ quyền lợi của mình.

Dùng quà “khủng” kéo khán giả đến liveshow ca nhạc

Trong thời buổi liveshow ế ẩm, các bầu show, các ca sĩ đã tung ra nhiều hình thức kích cầu bằng những phần quà khủng để lôi kéo khán giả đến với sân khấu ca nhạc.

Chờ Tuấn Anh vượt “cú sốc” mang tên U23 Việt Nam

Sau vòng loại U23 châu Á cùng U23 Việt Nam gần như không để lại chút dấu ấn nào, tiền vệ Tuấn Anh liệu có tìm lại phong độ khi trở lại sân chơi V-League 2015?

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.