Bạn cần biết

Tin hay trên báo Giao thông ngày 8/5

08/05/2015, 08:38

Mời các bạn đọc đón đọc những tin tức hấp dẫn trên Báo Giao thông số ra ngày 8/5.

1.1
Báo Giao thông số ra ngày 8/5

Đổi mới đường sắt không có điểm dừng

Bán vé điện tử, khử mùi tàu, thay “áo mới” cho những chuyến tàu cũ kỹ, chạy đúng giờ. Và hơn thế là từng bước thay đổi tư duy của hàng vạn lao động, từ tư duy “xin - cho” sang tư duy phục vụ... Điều gì đã tạo nên những thay đổi đó? Ông Trần Ngọc Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt VN (VNR) trải lòng cùng bạn đọc Báo Giao thông cuối tuần.

Một lần đi tàu tiêu chuẩn... máy bay

Đúng như những gì hành khách đi trước đã kể, đoàn tàu SE3 như lột xác hoàn toàn với nội thất màu trắng ngà, hệ thống chăn ga đệm mới sạch sẽ và đồng bộ. Hệ thống cửa bán tự động giữa các toa giường nằm tạo cho hành khách cảm giác tiện nghi, hiện đại. Nhưng điều khiến tôi bất ngờ nhất là khu vực vệ sinh cá nhân cho hành khách rất sạch sẽ, chuyên nghiệp, gọn gàng. Quan trọng hơn là đoàn tàu vận hành êm ái hơn trước rất nhiều, hành khách ngồi trong toa cũng cảm thấy ít bị xóc lắc như trước.

Từ những toa tàu cũ kỹ, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đã quyết định đầu tư nâng cấp đoàn tàu SE3/4 thành đoàn tàu tương đối hiện đại, nội thất đồng bộ.

Tổng giám đốc cảng Nghệ Tĩnh "sốc" khi bị đình chỉ công tác

Sau khi Báo Giao thông đăng bài: “Cảng Cửa Lò kiểm soát tải trọng xe kiểu… nửa vời (!?)”, Bộ GTVT đã có văn bản yêu cầu Tổng công ty Hàng hải Việt Nam xác minh thông tin báo phản ánh. Liên quan đến vụ việc, TGĐ Lê Doãn Long sau đó đã bị đình chỉ công tác để làm rõ vi phạm trong chỉ đạo, điều hành để xảy ra sai sót.Ông Long cho biết, mình bị “sốc” về quyết định tạm đình chỉ của cấp trên, bởi đây là sự việc ngoài mong muốn, lỗi do cấp dưới chưa thực hiện đúng các văn bản quy định của Bộ GTVT, Cục Hàng hải và nội quy của Tổng công ty đã ban hành. Tuy nhiên, ông Long khẳng định: “sẽ nghiêm túc thực hiện quyết định cấp trên”.

TNGT thảm khốc tại Trà Vinh: Đua tốc độ 121km/h trên cầu

Vụ tai nạn xảy ra lúc 9 giờ ngày 7/5/2015, tại cầu Ba Si (QL53), xã Phương Thạnh, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh được xác định do tránh vượt xe khách BKS 84B -002.53 của nhà xe Kim Hoàng chạy cùng chiều phanh đột ngột đã va chạm với 3 xe gắn máy chạy ngược chiều làm 4 người chết tại chỗ, 2 người bị thương nặng. Ngoài ra, dữ liệu thiết bị giám sát hành trình đối với hai xe khách còn cho thấy xe 84B-00127 chạy với tốc độ 121 km/h, xe 84B – 00253 chạy với tốc độ 110 km/h.

Tin mới nhất vụ “đầu gấu” ép xe khách trên QL1

Liên quan đến bài viết Đầu gấu lao ra QL1 ép xe vào trạm nghỉ trên Báo Giao thông điện tử đăng tải sáng 7/5, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, chiều 7/5, Ủy ban có văn bản gửi Chủ tịch UBND, Trưởng Ban ATGT tỉnh Hà Nam đề nghị làm rõ, nếu đúng như báo phản ánh cần kiên quyết xử lý, bảo đảm sự an toàn cho hành khách, lái xe và giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

Chuyện đăng kiểm viên ra đường tìm xe… “hết đát”

Sau vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên đường Hồ Chí Minh tại đoạn qua tỉnh Thanh Hóa vào cuối tháng 1/2015 liên quan đến một xe tải đã hết niên hạn sử dụng, lãnh đạo Cục Đăng kiểm VN càng thêm trăn trở trước thực trạng xe “hết đát”, quá hạn kiểm định vẫn hoạt động ở không ít địa phương. Và rồi, một quyết định táo bạo được Cục Đăng kiểm VN đưa ra để “điểm mặt, chỉ tên” tình trạng này ở một số địa phương, mà đầu tiên là thí điểm tại tỉnh Thanh Hóa và Gia Lai, nhằm giúp địa phương có thêm thông tin để chỉ đạo các ngành cùng kiểm soát chặt chẽ hơn.

Bóng đá Việt Nam tiếp tục cho Thái Lan “hít khói”

Hôm qua, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã công bố BXH các liên đoàn thành viên trong tháng 7, tại khu vực Đông Nam Á, Việt Nam (hạng 124) vẫn tiếp tục đứng đầu. Xếp sau lần lượt là Philippines (137), Thái Lan (142), Myanmar (158), Indonesia (159), Singapore (162), Malaysia (166), Lào (178) và Campuchia (179).

Máy bay hạ cánh cạnh… du khách tắm biển

Sân bay quốc tế Princess Juliana (PJIA) được đặt theo tên của Nữ hoàng Juliana xứ Hà Lan (khi bà còn là công chúa), thuộc đảo Saint Martin (Philipsburg) vùng biển Caribbean. Tại đây, nhìn từ xa hầu như ngày nào cũng có cảnh các máy bay hạ cánh tưởng như giữa bãi tắm biển. Bởi khoảng cách giữa sân bay và bãi tắm chỉ là một... hàng rào. Thậm chí, từng có hành khách tò mò tới sát sân bay để xem, bị động cơ phản lực thổi bay vào hàng rào ngăn sân bay với bãi biển.

Cuối tuần, cấm các loại xe ra vào đường Nguyễn Huệ

Sở GTVT TPHCM cho biết, để phục vụ người dân đi bộ tham quan thưởng lãm vào buổi tối cuối tuần (thứ bảy, chủ nhật), bắt đầu từ ngày 9/5 từ 19h-23h, Sở GTVT sẽ cấm tất cả các loại xe đi vào phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc! 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.