Bạn cần biết

Tin hay trên Báo Giao thông ngày 8/6

08/06/2015, 08:14

Bát nháo xe khách tuyến Lào - Việt; Vì sao còn nhiều đăng kiểm viên bị kỷ luật?... là những tin hay trên báo.

trag-1a
Trang nhất Báo Giao thông số báo 92 ra ngày 8/6

Bát nháo xe khách tuyến Lào - Việt

Vô tư đậu đỗ “vợt” khách, chất hàng hóa ngợp mui, “bến cóc” đua nhau mở dọc QL1... Đó là thực trạng đang diễn ra phổ biến trên tuyến liên vận quốc tế Việt-Lào, địa bàn Thừa Thiên-Huế thời gian qua.

Quy hoạch tuyến vận tải loại bỏ “xin-cho”

Lần đầu tiên Bộ GTVT chỉ đạo quy hoạch chi tiết các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh. Đây được xem là một bước đột phá để tạo sự minh bạch, bình đẳng giữa các doanh nghiệp vận tải và hạn chế tối đa tình trạng “xin - cho” khi cấp phép tham gia tuyến.

Vì sao còn nhiều đăng kiểm viên bị kỷ luật?

Dù Cục Đăng kiểm VN giám sát chặt các trung tâm đăng kiểm trên toàn quốc, đồng thời xử lý mạnh tay các đăng kiểm viên (ĐKV) vi phạm. Tuy nhiên, 5 tháng đầu năm 2015 vẫn có tới 20 ĐKV tại hơn chục trung tâm bị phát hiện có sai phạm. Vậy vì sao lại diễn ra tình trạng này?

TP HCM: “Mắt thần” vạch trần tội phạm

Nhờ hiệu quả từ mô hình lắp camera phòng chống tội phạm trên địa bàn, các tuyến đường ở quận Gò Vấp, TP HCM trước đây có nhiều tệ nạn xã hội và mất ANTT giờ đã giảm đi rõ rệt. Cơ quan chức năng đang nghiên cứu để nhân rộng mô hình này.

Hơn 40 dự án hạ tầng hàng hải mời tư nhân đầu tư

Phó cục trưởng Cục Hàng hải VN Đỗ Đức Tiến cho biết, danh mục dự án kêu gọi các nguồn vốn xã hội đầu tư hạ tầng hàng hải lên tới hơn 40 dự án trong giai đoạn 2015-2020. Tổng số vốn đầu tư cần khoảng 43 nghìn tỷ đồng.

Trả lời thẳng câu hỏi mới là chất vấn

Muốn hoạt động chất vấn thực sự có hiệu quả, các Bộ trưởng không nên quá tập trung vào báo cáo thành tích mà nên trả lời thẳng vào câu hỏi của ĐBQH.

Giải bóng đá Cúp Báo Giao thông 2015: Đá bóng gây Quỹ “Chung tay vì ATGT”

Sau hai ngày tranh tài sôi nổi, sáng 7/6, vòng bảng của giải bóng đá Cúp Báo Giao thông 2015 đã khép lại và 8 đội xuất sắc nhất sẽ góp mặt tại vòng tứ kết diễn ra vào sáng ngày 13/6 tới.

Hưởng ứng kêu gọi của BTC, nhiều doanh nghiệp trong và ngoài ngành giao thông đã ủng hộ giải bóng đá gây Quỹ “Chung tay vì an toàn giao thông” với số tiền lên tới 992,2 triệu đồng.

“Nhái” người nổi tiếng, Gương mặt thân quen “gây sốt”

Dù đã bước sang mùa thứ ba nhưng đến thời điểm hiện tại, Gương mặt thân quen vẫn trở thành chương trình “gây sốt” mỗi khi lên sóng. Không chỉ bởi đây là chương trình mang tính giải trí cao, mà còn bởi ấn tượng của khán giả về một chương trình… sạch.

Tổng thống Putin không bận tâm tới Hội nghị G7

Hôm qua và hôm nay, Hội nghị thượng đỉnh G7 (trước đó là G8) diễn ra tại Đức mà không có mặt của Nga, cụ thể là Tổng thống Putin. Điều này đã gây nên những phản ứng trái chiều.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.