Bạn cần biết

Tin hay trên Báo Giao thông ngày 9/4

09/04/2015, 07:06

Sửa luật để kinh tế hàng hải vươn lên dẫn đầu; Vì sao cảng Đà Nẵng từ chối vốn ODA?...

57 1
 

Sửa luật để kinh tế hàng hải vươn lên dẫn đầu

Nung nấu của ngành GTVT khi sửa đổi, bổ sung Bộ luật Hàng hải là nhằm tạo đột phá về thể chế chính sách phát triển kinh tế biển, phấn đấu từ năm 2021, kinh tế hàng hải sẽ vươn lên vị trí thứ nhất thay dầu khí.

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng khẳng định như vậy tại phiên họp thứ 37 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều Bộ luật Hàng hải Việt Nam, diễn ra sáng qua (8/4).

Vì sao cảng Đà Nẵng từ chối vốn ODA?

Thay vì chọn nguồn vốn vay ODA đã “dọn sẵn”, Công ty CP Cảng Đà Nẵng tự tin huy động các nguồn vốn khác, giảm áp lực lãi vay, trả nợ do chênh lệch tỷ giá để triển khai dự án mở rộng Cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) giai đoạn 2.

Nhập nhằng chất lượng thực phẩm gắn mác “quê”

Lo ngại rau phun thuốc kích thích, lợn ăn đồ tăng trọng, hoa quả ngâm tẩm, các bà, các chị nội trợ đều tìm đến hàng mang từ quê ra với tâm lý an toàn và sạch.

Vòng 9 V-League 2015: “Chảo lửa” thành Vinh nghênh đón Công Phượng

Trận cầu tâm điểm của vòng 9 V-League 2015 diễn ra chiều 12/4 tới là cuộc đọ sức nảy lửa giữa Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Sông Lam Nghệ An (SLNA) tại sân Vinh. Công Phượng- cầu thủ trẻ tài hoa của U23 Việt Nam và HAGL sẽ có chuyến trở về quê dự báo ”lành ít dữ nhiều”.

Thí sinh “chê” Sinh, Sử

Sau hơn chục ngày học sinh bắt đầu đăng ký các môn thi cho kỳ thi THPT Quốc gia 2015, hai môn Sinh học và Lịch sử rất ít thí sinh lựa chọn.

ODA không còn hấp dẫn

Chuyện lãnh đạo Công ty CP cảng Đà Nẵng từ chối dùng vốn ODA để triển khai dự án mở rộng cảng Tiên Sa giai đoạn 2 đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận cả nước, đặc biệt với những người gắn bó lâu năm với công tác đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông.

Không để độc quyền sau nhượng quyền khai thác CHK

Cục trưởng Lại Xuân Thanh khẳng định: Chống độc quyền dù khó song không phải là không có cách. Sẽ có những nguyên tắc, biện pháp hành chính để tránh tình trạng độc quyền trong khai thác cảng hàng không sân bay (CHK-SB) sau khi chuyển nhượng.

Cùng quẫn vì nợ, Hy Lạp đòi Đức bồi thường chiến tranh

Hôm nay (9/4), theo đúng kế hoạch thì Hy Lạp phải thanh toán cho Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) khoản nợ 460 triệu euro (501,47 triệu USD).

Trước đó, Bộ trưởng Tài chính Varoufakis tuyên bố nước này “dự định đáp ứng mọi nghĩa vụ với tất cả các chủ nợ” trong cuộc thảo luận với Tổng Giám đốc IMF Christine Lagarde. Ngoài ra, Athens có kế hoạch “cải cách sâu” và tìm cách cải thiện hiệu quả đàm phán với các chủ nợ. Bà Lagarde đã xác nhận và cho rằng nếu tình trạng nợ nần kéo dài sẽ không có lợi cho Hy Lạp.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.