Bạn cần biết

Tin hay trên Báo Giao thông ngày 9/6

09/06/2015, 10:10

Điều chỉnh thiết kế, xây thêm nhiều cầu treo; Ghi hình xe quá tải, PV Báo Giao thông bị hành hung...

trang-1a
Trang nhất Báo Giao thông số 93, ra ngày 9/6/2015

Điều chỉnh thiết kế, xây thêm nhiều cầu treo

Tổng cục Đường bộ VN đang rà soát, điều chỉnh một số điểm chưa hợp lý của cầu treo dân sinh để tiết kiệm kinh phí đầu tư, xây dựng được nhiều cầu hơn cho người dân tại các vùng sâu, vùng xa.

Ghi hình xe quá tải, PV Báo Giao thông bị hành hung

Vào lúc 15h30 ngày 8/6, PV Vĩnh Phú và Linh Hoàng của Báo Giao thông đang trong quá trình tác nghiệp tại cầu Tăng Long, phường Long Trường, quận 9, TP HCM thì bị một nhóm đối tượng xông đến đánh đập, cướp máy quay phim.

PV Linh Hoàng bị một đối tượng cầm đá đập thẳng vào đầu rồi xông vào đánh, trong khi PV Vĩnh Phú bị các đối tượng khác đánh đấm túi bụi.

Đi đường mới nộp phí vẫn lợi hơn đường cũ

Đường HCM đẹp, doanh nghiệp (DN) vận tải giảm chi phí từ thời gian, xăng dầu đến chí phí sửa chữa hao mòn. Vì vậy, có thêm trạm thu phí tại dự án BOT đoạn Cầu 38- Đồng Xoài, DN vận tải vẫn có lợi lớn.

Trao giải cuộc thi phóng sự - ký sự và kỷ niệm sâu sắc về ngành GTVT

Sáng nay (9/6), Bộ GTVT, Báo Giao thông tổ chức trao giải cho các tác giả đạt giải cuộc thi viết “Phóng sự - ký sự, phóng sự ảnh và bài viết kỷ niệm sâu sắc về ngành GTVT” hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành GTVT (28/8/1945 - 28/8/2015).

Qua sàng lọc, tuyển chọn các tác phẩm đạt chất lượng, Báo Giao thông đã đăng tải khoảng 150 tác phẩm, gồm: hơn 90 phóng sự, ký sự và phóng sự ảnh; 50 tác phẩm viết về những kỷ niệm sâu sắc; Trong số này có nhiều tác phẩm từ hai, ba kỳ trở lên. Tác phẩm nhiều kỳ nhất lên tới 12 kỳ là loạt phóng sự: “Những mảnh đời bất hạnh sau tai nạn”.

Mướt mồ hôi bám “chảo lửa” công trường

Nắng gắt, mồ hôi vã như tắm trên những khuôn mặt đen sạm của đội ngũ công nhân kỹ sư thi công dự án QL1 Thừa Thiên - Huế, Bình Định… Nhưng từng mét đường vẫn hối hả hoàn thiện dưới cái nắng như “chảo lửa”.

Thanh Hóa: Doanh nghiệp đồng loạt cắt thùng khi đối mặt... xe đặc chủng

Những ngày cuối tháng 5, xe đặc chủng của Cục QLĐB I, Tổng cục đường bộ VN đã được điều động về tỉnh Thanh Hóa để “tiếp ứng” cho lực lượng TTGT trong việc xử lý hành vi bất hợp tác của xe chở quá tải. Sự xuất hiện của phương tiện này kết hợp với việc xử “rắn” của TTGT, hàng loạt đơn vị vận tải tại xứ Thanh đã phải “xin hàng”, tự nguyện cắt thành thùng của các xe nhập khẩu trước Thông tư 32.

Hơn 20 tỷ USD hàng Trung Quốc lọt vào Việt Nam không chịu thuế

Chỉ riêng năm 2014, hơn 20 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc đã lọt vào lãnh thổ Việt Nam mà không hề chịu thuế, tha hồ tung hoành, cạnh tranh không công bằng với hàng hóa từ các nguồn khác.

Con số trên được ĐB Mai Hữu Tín (Bình Dương) đưa ra khi thảo luận về tình hình KT-XH tại Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII diễn ra sáng qua (8/6).

Rủi ro bỏ tiền thật mua tiền ảo onecoin

Không chỉ là những lời mời gọi trên mạng, những “tư vấn viên” tiền ảo onecoin còn tìm mọi cách tiếp cận, lôi kéo và hứa hẹn người chơi… Với mức lợi nhuận được quảng bá lên tới hàng nghìn USD/ngày, onecoin đang khiến cộng đồng xôn xao.

U23 Việt Nam khiến các đối thủ “hoa mắt” tại SEA Games 28

Sau bốn trận đấu tại vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 28, U23 Việt Nam đang cho thấy một bộ mặt hết sức đa dạng trong cả cách dùng người lẫn lối chơi.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.