Bạn cần biết

Tin hay trên Báo Giao thông ra ngày 16/4

16/04/2015, 07:03

Tranh luận dịch chuyển ga đường sắt khỏi nội đô Hà Nội; Trên 90% học sinh đến trường bằng xe máy đã đội MBH...

61 1
 

Tranh luận dịch chuyển ga đường sắt khỏi nội đô Hà Nội

Đề xuất dịch chuyển ga đường sắt khỏi nội đô Hà Nội là vấn đề gây nhiều tranh luận tại buổi làm việc của Bộ GTVT với TP Hà Nội diễn ra hôm qua (15/4).

Trên 90% học sinh đến trường bằng xe máy đã đội MBH

Sau gần một tuần thực hiện cao điểm tuyên truyền, xử lý vi phạm quy định đội MBH cho trẻ em trên toàn quốc, phụ huynh, học sinh đều chấp hành nghiêm. Tỷ lệ học sinh đội MBH đến trường đạt trên 90%, thậm chí nhiều nơi lên xấp xỉ 100%.

Đình chỉ Giám đốc cảng Hoàng Diệu vì để xe xếp hàng quá tải

Trao đổi với PV Báo Giao thông chiều 15/4, ông Nguyễn Hùng Việt, Tổng giám đốc Công ty CP cảng Hải Phòng cho biết, đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Chi nhánh cảng Hoàng Diệu vì để xảy ra tình trạng bốc xếp hàng quá tải. Ông Thành bị đình chỉ công tác trong thời gian 10 ngày (từ ngày 10- 24/4) để làm rõ trách nhiệm quản lý trong việc kiểm soát tải trọng tại cảng Hoàng Diệu.

Có cơ chế đào thải mới loại được “công chức cắp ô”

Nhiều người khi đã vào được công chức là chây ỳ không chịu làm việc, có tâm lý an vị. Bởi vậy, đã đến lúc cần có cơ chế đào thải những công chức lười nhác, yếu kém, không đáp ứng được yêu cầu.

Ngày 15/4, tại trụ sở Chính phủ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp về công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) của Bộ Nội vụ. Tại cuộc họp, nhiều lãnh đạo Bộ, ngành đã thẳng thắn chỉ ra những vấn đề còn tồn tại trong việc tuyển dụng công chức thời gian qua.

Cấm thi tuyển vào lớp 6: Hoảng hồn với biến tướng “test đầu vào”

Chủ trương cấm tổ chức thi tuyển vào lớp 6 là nhằm giảm bớt áp lực cho học sinh, nhưng các bậc phụ huynh đang hoang mang khi các trường có số hồ sơ đăng ký lớn đưa ra đủ dạng khảo sát đầu vào, từ đo chỉ số IQ, EQ đến bài khảo sát năng lực theo kiểu... “Ai là triệu phú”.

Theo bà Lê Thị Oanh, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, trường dự kiến tổ chức tuyển sinh vào lớp 6 thông qua bài test trong vòng 45 phút dưới dạng viết. Bài test tập trung đánh giá năng lực sử dụng kiến thức, vận dụng kiến thức của học sinh vào thực tế cuộc sống, để đánh giá năng lực trí tuệ của học sinh về ngôn ngữ, không gian hình ảnh; logic, sáng tạo; cơ thể và tri giác vận động, nội tâm...

Hàn Quốc tiếp nhận lại lao động Việt Nam

Phía Hàn Quốc đã đồng ý để Việt Nam đưa lên mạng internet 5.400 hồ sơ và tối đa 2.900 lao động sẽ được lựa chọn sang Hàn Quốc làm việc trong năm 2015.

Mỹ: Đường xây mới đều thu phí

Tháng trước, John Oliver, người dẫn chương trình truyền hình Last Week Tonight công khai chê bai chất lượng cầu đường của nước Mỹ: “Chỉ có những kẻ say rượu mới lái xe theo đường thẳng, còn người bình thường sẽ phải lái theo hình chữ chi để tránh ổ gà trên đường". Oliver ví von nói tuy hơi quá, nhưng cũng không sai khi Mỹ vừa bị Diễn đàn Kinh tế thế giới xếp hạng 25 trong bảng xếp hạng toàn cầu về chất lượng hạ tầng giao thông, theo Wall Street Journal.

Vòng 10 V-League: Nóng “đầu”, bỏng “đuôi”

Tại vòng 10 V-League 2015 diễn ra cuối tuần này, tâm điểm được dồn vào những cuộc đọ sức giữa các đội ở nhóm đầu và cuối bảng xếp hạng.

Sau vòng đấu thứ 9 V-League 2015, nhà ĐKVĐ Bình Dương vẫn đang ngự trị trên đỉnh BXH với 21 điểm. Tuy nhiên, sau vòng đấu thứ 10 diễn ra cuối tuần này, không loại trừ khả năng Bình Dương sẽ bị đánh bật khỏi ngôi vị số 1. Lý do bởi thầy trò HLV Trần Thanh Sơn phải tới làm khách trên sân của Thanh Hóa, đội bóng đang có phong độ cực cao trong thời gian qua.

Gương mặt thân quen 2015: Chưa xem đã thấy... nhàm

Năm 2014, Gương mặt thân quen đã thành công với cơn sốt mang tên Hoài Lâm. Năm 2015, chương trình tiếp tục trở lại với sự tham gia của 6 thí sinh gồm: Ca sĩ Nhật Thủy, ca sĩ Mai Quốc Việt, ca sĩ - MC Ái Phương, ca sĩ Thanh Duy, ca sĩ Ngọc Liên và diễn viên Khương Ngọc.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.