Bạn cần biết

Tin hay trên Báo Giao thông số cuối tuần ngày 5/6

05/06/2015, 10:04

Đồng thuận xây CHK quốc tế Long Thành, 5 bước đơn giản đổi GPLX “siêu nhanh”... là những thông tin hấp dẫn.

Untitled
Trang nhất Báo Giao thông cuối tuần số ra ngày 5/6

Đồng thuận xây CHK quốc tế Long Thành

Thảo luận tại Hội trường sáng qua (4/6), 100% ý kiến các ĐBQH (15/15) đồng tình với chủ trương đầu tư xây dựng CHK quốc tế Long Thành. Kết luận phiên thảo luận, Phó Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định, trên cơ sở góp ý của ĐBQH, Ủy ban Thường vụ QH sẽ chỉ đạo hoàn thiện dự thảo nghị quyết của QH về chủ trương đầu tư, đồng thời giao cho Chính phủ hoàn thiện báo cáo khả thi dự án này.

Từ "chúa chổm" thành "vua" cao tốc

Từng được ví là “Vinashin thứ hai” khi tỷ lệ vay trên vốn điều lệ gấp hơn trăm lần, VEC đã từng bước thoát khỏi bờ vực khủng hoảng để vươn lên thành doanh nghiệp hàng đầu và triển khai nhiều tuyến cao tốc nhất Việt Nam... Ông Mai Tuấn Anh, Tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC) chia sẻ với Báo Giao thông sau bốn năm ngồi “ghế nóng”.

5 bước đơn giản đổi GPLX “siêu nhanh”

Tổng cục Đường bộ VN và một số địa phương đã triển khai dịch vụ công về đổi Giấy phép lái xe (GPLX) cấp độ 3. Ông Võ Minh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Phương tiện người lái (Tổng cục Đường bộ VN) giải thích rõ một số thắc mắc của người dân xung quanh vấn đề này.

Tiếp tục tăng cường kiểm soát tải trọng phương tiện

Bộ GTVT phối hợp với Bộ Công an, các Bộ, ngành và địa phương tăng cường công tác bảo đảm ATGT và kiểm soát tải trọng phương tiện. Đó là một trong những nội dung được Chính phủ yêu cầu tại Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5/2015.

Trước 30/6, phải khắc phục xong hằn lún mặt đường trên QL1

Đây là chỉ đạo của Bộ trưởng Đinh La Thăng tại cuộc họp về các giải pháp xử lý hiện tượng hằn lún vệt bánh xe trên mặt đường bê tông nhựa chiều 4/6.

Lơ là, tử thần MERS-CoV sẽ vào Việt Nam

Mặc dù đến thời điểm hiện tại Việt Nam chưa phát hiện ca nhiễm MERS-CoV nào, tuy nhiên, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long quan ngại “việc lây lan dịch MERS-CoV vào Việt Nam là hoàn toàn có thể xảy ra, nếu lơ là công tác phòng chống”.

Bành trướng trên biển Đông, Trung Quốc không xứng là cường quốc

Động thái bồi đắp các đảo nhân tạo tại các vùng tranh chấp chủ quyền với các nước khác của Trung Quốc trên biển Đông tiếp tục khiến cộng đồng quốc tế lên tiếng phản đối.

Mad Max: “Bom tấn” vẫn là hàng độc của Hollywood

Sau khi chính thức công chiếu ra mắt tại LHP Cannes 2015, Mad Max: Fury road (Con đường tử thần) đã tạo tiếng vang lớn, được đánh giá là phim hành động xuất sắc nhất mùa hè năm nay, thậm chí một số bình luận còn cho rằng bộ phim của đạo diễn George Miller xứng đáng là phim hành động xuất sắc trong một thập niên qua.

Háo hức chờ du lịch Trường Sa

Ngày 4/6, lãnh đạo Sở GTVT TP. HCM cho biết, UBND TP vừa giao cho các sở, ngành liên quan phối hợp lên kế hoạch chạy thử nghiệm tuyến du lịch Trường Sa vào ngày 22/6 tới.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.