Bóng đá

Tín hiệu cho thấy thầy Park có thể tiếp tục nhàn rỗi hết năm 2020

15/04/2020, 10:27

HLV Park Hang-seo có khả năng sẽ không phải dẫn dắt tuyển Việt Nam ở bất cứ giải đấu nào trong năm 2020 mà vẫn nhận lương đầy đủ.

img
HLV Park Hang-seo nhiều khả năng không phải dẫn dắt tuyển Việt Nam trong năm 2020

Do ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 nên rất nhiều giải đấu thể thao trên khắp thế giới phải hủy hoặc tạm hoãn vô thời hạn.

Trước tình hình đó, rất nhiều cầu thủ hay HLV đã đồng loạt bị yêu cầu giảm lương nhằm chia sẻ thiệt hại với các CLB.

Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo của đội tuyển Việt Nam vẫn nhận lương đầy đủ bởi VFF được các đối tác tài trợ chi trả. Và dự kiến, nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ tiếp tục nhàn rỗi đến hết năm 2020.

Trong phát biểu mới đây, Phó chủ tịch FIFA Victor Montagliani cho biết các trận đấu quốc tế trong năm 2020 nhiều khả năng dời sang năm 2021.

Trước đó, FIFA đã hoãn toàn bộ loạt trận giữa các ĐTQG dự kiến sẽ diễn ra trong tháng 3, tháng 6 sang sang tháng 10, 11.

Vị lãnh đạo trên khẳng định sức khỏe con người cần được đặt lên hàng đầu nên FIFA chưa thể đưa các trận đấu quốc tế sớm trở lại. Mà ưu tiên lớn nhất vẫn là giải đấu quốc nội.

“Nếu bạn đưa bóng đá ra quốc tế thì đó có thể là vấn đề lớn. Nếu FIFA cho phép các trận đấu quốc tế trở lại, các khán đài sẽ có rất nhiều khán giả. Việc di chuyển giữa các quốc gia cũng là vấn đề.

Điều đó sẽ mang đến rủi ro lớn không chỉ với sức khỏe cộng đồng mà còn ảnh hưởng các lĩnh vực khác của xã hội”, ông Montagliani chia sẻ.

Như vậy, nhiều khả năng HLV Park Hang-seo chỉ dẫn dắt tuyển Việt Nam ở AFF Cup trong năm 2020 do giải đấu này không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA.

Dẫu vậy, nếu dịch bệnh thời điểm đó chưa được kiểm soát thì không loại trừ việc giải đấu số 1 Đông Nam Á sẽ dời vào thời gian khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.