Quân sự

Tín hiệu Thổ Nhĩ Kỳ mua Su-57 thay thế F-35 đã rõ?

29/08/2019, 16:09

Theo báo chí Nga, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ không loại trừ sẽ mua Su-35 và Su-57 thay vì F-35 của Mỹ.

img
Lãnh đạo hai nước Nga - Thổ Nhĩ Kỳ quan sát máy bay Su-57.

Kênh truyền hình NTV được báo chí Nga dẫn lời cho hay, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan không loại trừ khả năng mua máy bay chiến đấu Su-35 và Su-57 của Nga thay vì mua F-35 của Mỹ.

Trước đó, hôm 28/8, ông Tayyip Erdogan đã tham dự triển lãm hàng không MAKS 2019 với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Sau đó, các Bộ trưởng Quốc phòng của Nga và Thổ Nhĩ Kỳ cũng tham gia cuộc kiểm tra cùng với các ông Putin và Erdogan.

“Tại sao không? Chúng tôi không đến (triển lãm MAKS 2019) mà không có mục đích gì. Sau khi biết được quyết định cuối cùng của Hoa Kỳ về F-35, chúng tôi sẽ thực hiện các bước của mình.

Chúng tôi không lo lắng về những gì sẽ xảy ra, nếu điều này không thành công. Mọi chuyện sẽ ổn thôi. Có thị trường lớn rộng, nơi mà chúng tôi có thể mua cho mình những gì chúng tôi cần”, - trở về sau chuyến thăm Moscow, Tổng thống Erdogan nói với các phóng viên của kênh truyền hình NTV của Thổ Nhĩ Kỳ.

Việc mua các hệ thống phòng không mới nhất của Nga gần đây đã gây ra một cú sốc lớn trong quan hệ giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ.

Chính quyền Washington yêu cầu Ankara từ bỏ thỏa thuận S-400 và thay bằng các hệ thống Patriot của họ. Trong trường hợp từ chối, Washington không loại trừ khả năng trì hoãn hoặc thậm chí hủy bỏ việc bán máy bay chiến đấu F-35 mới nhất cho Ankara, nhưng Thổ Nhĩ Kỳ đã không nhượng bộ. Hậu quả là việc Thổ Nhĩ Kỳ tham gia chương trình F-35 đã bị giới hạn.

>> Video chiến cơ Su-57 trình diễn tuyệt chiêu "xoáy trôn ốc mặt phẳng"

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.