Du lịch

Tín hiệu tích cực cho mùa du lịch hè

16/05/2022, 21:28

Sau đợt lễ 30/4-1/5, nhiều du khách bắt đầu lên kế hoạch du lịch hè. Đây là tín hiệu tích cực cho ngành du lịch sau 2 năm đóng băng do Covid-19.

Theo thống kê từ Tổng cục Du lịch, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, nhiều điểm du lịch ghi nhận những tín hiệu tích cực với lượng khách đông đảo.

Cụ thể, trong 4 ngày nghỉ lễ từ ngày 30/4– 3/5, ngành du lịch đã phục vụ khoảng 5 triệu lượt khách nội địa, tổng thu đạt khoảng 22.000 tỷ đồng.

img

Hàng chục ngàn lượt khách đã đến công viên biển Miami Bikini Beach tại NovaWorld Phan Thiet (Bình Thuận) dịp lễ 30/4, theo thống kê của ban quản lý dự án

Trong đó, Top 10 địa phương hút khách nhất đợt này được gọi tên có Quảng Ninh, Nghệ An, Đà Nẵng, Khánh Hòa… Ngoài những địa phương trên, các tỉnh Duyên hải Nam Trung Bộ như Bình Thuận, Khánh Hòa, Bà Rịa - Vũng Tàu… cũng thu hút lượng lớn du khách.

Ngay sau dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, nhiều du khách đã nhanh chóng tìm hiểu về các điểm đến và lên kế hoạch cho các chuyến đi trong kỳ nghỉ hè sắp tới.

Anh Tuấn Hoàng (Tân Bình, TP HCM) cho biết, hơn 2 năm rồi gia đình không đi đâu, vì thế hè năm nay anh đã lên kế hoạch đón cả bố mẹ ngoài Bắc vào để tận hưởng kỳ nghỉ.

“Tôi sẽ chọn một địa điểm gần biển, không quá xa TP.HCM và có nhiều tiện ích cơ sở lưu trú cùng các tiện ích ẩm thực, mua sắm, giải trí cho cả gia đình đông người”, anh Hoàng nói.

img

Điểm check-in thú vị của các tín đồ tại NovaWorld Phan Thiet

Tương tự anh Hoàng, chị Ngọc Sương (Biên Hòa, Đồng Nai) hào hứng chia sẻ: “Tôi rất thích đi du lịch, năm nào tôi cũng có ít nhất 1 chuyến.

Năm nay, địa điểm mà tôi và nhóm bạn đến sẽ là Phan Thiết, bởi gần đây có nhiều điểm check in ấn tượng mà chúng tôi không thể bỏ qua.

Chỉ còn khoảng 1 tháng nữa thôi là chúng tôi có thể thư thái đắm chìm vào bãi biển tuyệt đẹp, tận hưởng không gian nghỉ dưỡng xịn xò với nhiều tiện ích hiện đại”.

Với mục tiêu mang đến cho du khách những trải nghiệm tốt nhất trong mùa du lịch hè 2022, các địa phương đang khẩn trương triển khai nhiều giải pháp thu hút khách tham quan, điển hình như việc làm mới các sản phẩm du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ, nguồn nhân lực và đảm bảo công tác phòng chống dịch an toàn, chu đáo.

img

Đô thị du lịch NovaWorld Phan Thiet (Bình Thuận) hội tụ các tiện ích đã đưa vào vận hành

Đại diện của một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch cho biết sự cộng hưởng của các doanh nghiệp với địa phương để cải thiện dịch vụ, cho ra sản phẩm du lịch mới, các điểm đến độc đáo, hấp dẫn đang đem đến cho du khách thêm nhiều lựa chọn hơn cho kế hoạch du lịch trong mùa hè năm nay.

Vị này cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác chuẩn bị nhằm nâng cao chất lượng cơ sở lưu trú cũng như số lượng nhân sự phục vụ tại các điểm đến nhằm đáp ứng nhu cầu của lượng lớn du khách.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.