Vận tải

Tín hiệu tốt từ hoạt động vận tải hành khách ở Cà Mau

14/02/2022, 12:52

Tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Cà Mau đã được kiểm soát tốt, hoạt động vận tải hành khách tại tỉnh này đang dần hồi phục tốt.

Người dân đã yên tâm đi lại

Thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nên tình hình hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh Cà Mau khá trầm lắng, một số doanh nghiệp vận tải tạm ngưng vì vắng khách.

Đến thời điểm này, tỉnh Cà Mau đang ở cấp độ 1 của cấp độ dịch (cụ thể có 101 xã/phường/thị trấn thuộc cấp độ 1). Với trạng thái "bình thường mới” này, người dân đã có thể vừa thực hiện phòng, chống dịch vừa trở lại cuộc sống bình thường, an tâm phát triển kinh tế - xã hội.

img

Bến xe khách Cà Mau.

Từ đó, tình hình hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh Cà Mau cũng đã dần phục hồi trở lại, tạo nên tâm thế phấn khởi đối với các chủ nhà xe, doanh nghiệp.

Trên địa bàn tỉnh Cà Mau hiện có trên 50 doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia khai thác hoạt động vận tải hành khách, với trên 150 phương tiện chạy các tuyến trong và ngoài tỉnh.

Ông Hà Văn Khởi - Quản lý nhà xe Tuấn Hiệp (chi nhánh Cà Mau) cho biết, tình hình hoạt động vận tải của đơn vị đang dần phục hồi trở lại khi tình hình dịch tạm ổn, việc đưa rước hành khách dần khôi phục bình thường, doanh nghiệp cảm thấy rất vui mừng.

Cũng theo ông Khởi, hiện tại, Nhà xe Tuấn Hiệp đưa vào phục vụ 10 xe, chạy các tuyến: Cà Mau - Đắk Lắk, Cà Mau - Lâm Đồng, Cà Mau - Vũng Tàu, Cà Mau - Đồng Nai. Trong dịp Tết Nguyên đán 2022, mỗi chuyến có khoảng 10 - 20 hành khách, chủ yếu là khách đi, còn khách về hầu như rất ít, có lúc chỉ 1-2 khách, hành khách đi trên xe điều thực hiện nghiêm túc 5K.

img

Một góc TP Cà Mau.

“Trước đó, do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nên chúng tôi đối mặt với nhiều khó khăn. Giờ đây, chỉ mong sao duy trì kiểm soát tốt và nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh. Đồng thời mong tình hình giá xăng dầu ổn định trở lại để doanh nghiệp hoạt động vận tải hành khách, hàng hóa yên tâm bước khôi phục kinh doanh, ổn định bình thường trở lại”, ông Khởi nói.

Đang đón xe để đi Đồng Nai làm việc trở lại, chị Trần Thị Thắm (ngụ huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau) chia sẻ, trước đây, dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, hầu như chị không dám đi đâu chứ nói gì đi lại bằng xe khách. Hơn nữa, các nhà xe cũng tạm ngưng hoạt động do dịch bệnh.

“Giờ đây, tình hình dịch bệnh cơ bản ổn định trở lại, tỷ lệ người dân tiêm vaccine ngừa Covid-19 mũi 3 cũng đã cao, vận tải hành khách đã khôi phục trở lại, việc di chuyển ra ngoài tỉnh của người dân thuận tiện hơn. Bản thân mình cũng đã tiêm mũi 3 và không còn ngại dịch bệnh nữa. Điều quan trọng là mình thực hiện tốt 5K và hướng dẫn của ngành Y tế là sẽ ổn thôi”, chị Thắm chia sẻ thêm.

Còn anh Lê Duy Toàn (ngụ huyện Thới Bình, Cà Mau) chia sẻ: “Trước khi lên xe, nhìn thấy mọi người ai cũng có ý thức phòng, chống dịch bệnh như rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt và đặc biệt là luôn đeo khẩu trang, bản thân mình cũng cảm thấy an tâm hơn”.

img

Hoạt động vận tải hàng hóa, hành khách trên địa bàn tỉnh Cà Mau đã dần khôi phục ổn định trở lại.

Khôi phục vận tải hành khách gắn với phòng, chống dịch hiệu quả

Ông Lê Hữu Triều - Trưởng ban Điều hành Bến xe tàu Cà Mau cho biết, đến thời điểm hiện tại, cơ bản hoạt động vận tải hành khách đã bắt đầu phục hồi trở lại. Tuy nhiên, lượng khách đi lại vẫn chưa nhiều (khoảng 60 - 70%), nguyên nhân không phải hành khách quá lo ngại dịch bệnh nữa, mà do nhu cầu đi làm việc trở lại chưa cao.

“Hiện tại, các nhà xe, chủ doanh nghiệp vận tải hành khách đưa vào khai thác các tuyến liên tỉnh hơn 200 chuyến/ngày, chủ yếu là các tỉnh miền Tây. Riêng, đối với các tuyến nội tỉnh có hơn 20 chuyến/ngày và chủ yếu là tuyến Cà Mau - Đất Mũi (huyện Ngọc Hiển)”, ông Triều cho hay.

Ông Nguyễn Thanh Bằng - Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Cà Mau cho biết, thời gian qua Ban cũng đã giao Sở GTVT chỉ đạo Ban Điều hành Bến xe Cà Mau trong quá trình hoạt động, luôn yêu cầu các chủ nhà xe, doanh nghiệp vận tải hành khách thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định, đặc biệt là tuân thủ 5K.

"Đồng thời, thực hiện tốt các quy định về bảo đảm trật tự ATGT như: không chở quá số người quy định, không vượt tốc độ, duy trì thiết bị giám sát hành trình... Phải làm sao vừa khôi phục hoạt động vận tải, vừa gắn với kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19", ông Bằng cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.