Thế giới

Tin lãnh đạo Triều Tiên thăm Trung Quốc là chính xác

28/03/2018, 11:59

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã bí mật thăm Bắc Kinh trong bối cảnh Hội nghị thượng đỉnh...

31

Đoàn xe Limousine và đoàn xe hộ vệ đi dọc đại lộ Đông - Tây của Bắc Kinh ngày 27/3

Nghi ngờ này được dư luận chú ý khi một chuyến tàu bí ẩn từ Triều Tiên được đảm bảo an ninh cẩn mật bất thường vừa tới Thủ đô Bắc Kinh hôm 26/3, cho thấy một quan chức “cực kỳ đặc biệt” đang ở trên tàu này.

Ngoài ra, an ninh cũng được thắt chặt trên cầu Hữu Nghị từ Triều Tiên tới Trung Quốc. Một đoàn xe Limousine màu đen cũng đã xuất hiện trước ga tàu.

Trả lời về vấn đề này, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc khẳng định không biết tình hình và không bình luận thêm. Còn truyền thông Triều Tiên không đưa bất cứ tin gì về đồn đoán có phái đoàn tới Trung Quốc.

Về phía Hàn Quốc, nước đã có cải thiện ngoại giao đáng kể với Triều Tiên kể từ sau Thế vận hội mùa đông PyeongChang, một quan chức cấp cao cho hay, “Nhà Xanh đang theo dõi chặt chẽ mọi diễn biến tại Bắc Kinh và vẫn để mở mọi khả năng”.

Tuy nhiên, “chưa thể xác nhận có Chủ tịch Kim hay quan chức cấp cao nào của Triều Tiên ở trên đó”, Reuters ngày 27/3 dẫn lời nguồn tin trên.

Trong một diễn biến cho liên quan, tối ngày 27/3, truyền thông Trung Quốc đã xác nhận có chuyến thăm và gặp gỡ giữa ông Kim Jong Un và ông Tập Cận Bình ở Bắc Kinh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.