Thời sự

Tin mới bão số 3 ở Hải Phòng: Đồ Sơn lo ngập nặng

19/08/2016, 13:16
image

Trước khi bão đổ bộ, mưa lớn đúng lúc triều cường đã khiến nhiều khu vực quận Đồ Sơn (Hải Phòng) ngập nặng.

ds5

Tối 18/8, tại khu vực trung tâm quận Đồ Sơn xảy ra ngập nặng

Ghi nhận của phòng viên Báo Giao Thông tại quận Đồ Sơn: mưa lớn liên tục trút xuống kèm gió giật mạnh. Trong sáng nay công tác chuẩn bị ứng phó bão vẫn đang được các đơn vị triển khai quyết liệt.

>>>TRỰC TIẾP: Bão số 3 càn quét từ Quảng Ninh đến Nghệ An

ds3

Nước rút dần vào sáng nay nhưng người Đồ Sơn lo lắng lụt sẽ tái diễn vào chiều nay

ds4

Bộ đội giúp dân khơi thông cống rãnh ứng phó bão

Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn, ông Hoàng Xuân Minh cho biết: quận huy động hơn 1500 người, hơn 70 xe cùng nhiều vật tư tham gia ứng trực tại các điểm đê kè xung yếu. Hệ thống đê kè của Đồ Sơn được xây dựng từ những năm 60 của thế kỷ trước, nay đã thấp hơn mực nước biển lúc triều cường, bão về nên không đáp ứng yêu cầu.

Quận Đồ Sơn đã tiến hành di dời hơn 2000 người ở những điểm xung yếu về nơi tránh trú bão an toàn. Kêu gọi 280PT/1.098 người và 11 chòi nuôi ngao/22 lao động về nơi neo đậu (đến 16h00 ngày 18/8 đã về bến trú tránh bão an toàn). Tổng số khách du lịch lưu trú ở Đồ Sơn là 191 người (12 khách nước ngoài) đã được thông báo diễn biến bão và di chuyển đến nơi tránh trú an toàn.

ds

Tàu thuyền neo đậu tại bến cá Ngọc Hải, quận Đồ Sơn

Theo ghi nhận của PV, tại nhiều khu vực của Đồ Sơn đang xảy ra tình trạng ngập lụt. Ngập lụt nặng nhất diễn ra từ tối qua (18/8) do hiện tượng mưa lớn lại xảy ra đúng lúc triều cường. Lực lượng chức năng không thể mở cống thoát ra biển vì nếu mở cống nước sẽ từ biển tràn vào. Dự kiến tối nay, tình trạng ngập lụt sẽ tái diễn bởi cơn bão đổ bộ vào Hải Phòng đúng lúc triều cường.

ds2

Các đầm nuôi trồng thủy sản ở các quận Dương Kinh, Đồ Sơn được tháo nước đề phòng ngập lụt

Theo báo cáo tính tới  11h sáng nay (19/8) của Ban chỉ huy PCLB Hải Phòng: Các địa phương đang triển khai phương án sơ tán dân tại các khu vực trũng thấp ven biển, các chung cư cũ yếu, khu vực có nguy cơ sạt lở với tổng số 11.440 người. Ngoài các điểm trọng yếu về đê biển, Hải Phòng có hơn 60 chung cư cũ đã được yêu cầu sơ tán. 

>>> Clip Hà Nội ngập chìm trong biển nước:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.