Xã hội

Tin mới dịch tả lợn Châu Phi ngày 6/3: Điện Biên, Hoà Bình xác nhận có dịch

06/03/2019, 17:38

Dịch tả lợn Châu Phi đã xuất hiện tại Điện Biên, Hoà Bình nâng tổng số địa phương trên cả nước có dịch là 9 tỉnh, thành.

img
Dịch tả lợn Châu Phi đã xuất hiện tại Điện Biên nâng tổng số địa phương trên cả nước có dịch là 9 tỉnh, thành

Thống kê của Bộ NN-PTNT từ ngày 1/2 - 5/3/2019, bệnh Dịch tả lợn Châu Phi đã xảy ra tại 331 hộ, 49 xã, 20 huyện của 9 tỉnh, thành phố (Hưng Yên, Thái Bình, Hải Phòng, Thanh Hóa, Hà Nội, Hải Dương, Hà Nam, Điện Biên và Hòa Bình); tổng số lợn bị mắc bệnh và tiêu hủy là 6.471 con.

Chiều 6/3, Chi cục Thú y tỉnh Điện Biên xác nhận, dịch tả lợn châu Phi đã xuất hiện trên địa bàn các bản Bon A, Lóng Luông, xã Rạng Đông, huyện Tuần Giáo. Trường hợp phát hiện được có dấu hiệu đầu tiên vào ngày 4/3, các cơ quan chức năng của tỉnh đã tiến hành lấy 4 mẫu xét nghiệm và đều cho kết quả dương tính.

Ngay sau khi phát hiện dịch bệnh, Chi cục Thú y Điện Biên đã khuyến cáo với người dân cần chủ động tăng cường kiểm tra, giám sát đàn lợn của gia đình, nếu có triệu chứng bất thường thì khẩn trương báo cho cơ quan chuyên môn để chủ động trong việc chẩn đoán. Bên cạnh đó, phải tuyệt đối chấp hành việc vệ sinh, tiêu độc khử trùng chuồng trại, cách ly đối với những con lợn bị bệnh; không được phép mua bán lợn bệnh, sử dụng thực phẩm từ thịt lợn ở những nơi không rõ nguồn gốc và tuyệt đối không ăn tiết canh.

Cùng ngày, Hưng Yên cũng phát đi thông báo dịch tả lợn Châu Phi tiếp tục lan rộng trên địa bàn này. Cụ thể, điểm dịch mới được phát hiện tại một hộ chăn nuôi ở xã Hoàn Long, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên khi mẫu bệnh phẩm cho kết quả dương tính với virus tả lợn Châu Phi. Ngay từ chiều 5/3, chính quyền xã Hoàn Long đã lập 7 chốt kiểm dịch xung quanh thôn Hoà Mục và các ngả đường giao thông chính ra vào địa phương để kiểm soát các xe vận chuyển lợn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.