Hồ sơ tài liệu

Tin mới động đất tại Italia: 73 người đã thiệt mạng

24/08/2016, 21:25
image

Đến tối nay (24/8), số người thiệt mạng vì vụ động đất tại miền Trung Italia lên ít nhất 73 người.

Ảnh chụp từ trên cao cho thấy mức độ ta

Ảnh chụp từ trên cao cho thấy mức độ tàn phá nghiêm trọng sau vụ động đất mạnh 6,2 độ richter

Tờ Rai News của Italia cho biết, số người thiệt mạng vì vụ động đất mạnh 6,2 độ richter tại miền trung Italia lên tới ít nhất 73 người. Công tác cứu hộ tại khu vực trung tâm vùng bị ảnh hưởng gặp rất nhiều khó khăn. Không chỉ vì nhiều con đường bị đất đá cô lập mà còn vì thiếu trang thiết bị.

“Chúng tôi cần cưa xích, đòn bẩy … mọi dụng cụ để cứu hộ” – một nhân viên Cơ quan bảo vệ dân sự Italia khẩn thiết kêu gọi. 

Trong khi đó, Thủ tướng Italia Matteo Renzi động viên các lực lượng đang ngày đêm chạy đua với thời gian để tìm kiếm người sống sót. Thủ tướng cám ơn các lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng phản ứng và thông báo sẽ tới thăm khu vực bị ảnh hưởng trong cuối ngày hôm nay.

“Chúng tôi sẽ không để bất cứ gia đình nào cô độc. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức. Trong vài giờ tới, đội cứu hộ tiếp tục đào bới, đưa người sống sót ra khỏi đống đổ nát, mang lại hy vọng cho người dân nơi đây”. “Dù trong hoàn cảnh khó khăn, Italia luôn biết cần phải làm gì” - ông Matteo Renzi động viên. 

>>>  Video hiện trường động đất tại miền Trung Italia

Vụ động đất xảy ra vào sáng sớm tại miền Trung Italia gần thành phố Perugia. Tâm chấn trận động đất ở độ sâu 10 km, từ thủ đô Rome cũng có thể cảm nhận dư chấn.

Ban đầu Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết trận động đất mạnh 6,4 độ richter, sau đó, giới chức địa phương đính chính xuống 6,2 độ richter. Cơ quan bảo vệ dân sự của Italia nhận định, động đất rất “dữ dội”, nhiều thành phố, thị trấn tại đây bị phá sập. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.